Banh Trung Thu Windsor

Cái giá của sự nổi tiếng!

Cùng sự nổi tiếng, phải chăng Đỗ Mỹ Linh và hàng loạt sao Việt đang phải đối diện với những áp lực.

Sự riêng tư của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và loạt sao Việt 

Ngày 24/8, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng tải hình ảnh thân thiết bên cạnh anh chồng - thiếu gia Đỗ Quang Vinh kèm lời nhắn nhủ: “Chúc mừng sinh nhật anh trai yêu. Tuổi mới, chúc anh bản lĩnh, tự tin, chiến thắng mọi gian nan, thử thách”. 

Tưởng chừng đây chỉ là bức ảnh bình thường, nhưng không, bên cạnh sự ngưỡng mộ về mối quan hệ của Đỗ Mỹ Linh và anh chồng, nhiều người lại bàn tán xôn xao. Theo đó, dân tình cho rằng bàn tay ôm eo Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh của thiếu gia Đỗ Quang Vinh là chưa phù hợp và thiếu chuẩn mực,....Từ khi nào, có mối quan hệ tốt với gia đình nhà chồng lại bị đem ra soi xét? 

Cái giá của sự nổi tiếng! Ảnh 1

Bức ảnh Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bên anh chồng vấp phải ý kiến trái chiều.

Nếu theo dõi các nền tảng mạng xã hội gần đây, câu chuyện “Hoàng Thuỳ Linh sinh con” trở thành từ khóa được tìm kiếm khắp nơi sau khi một nguồn tin cận tiết lộ nữ ca sĩ đã sinh con đầu lòng cho rapper Đen Vâu. Từ khi vướng nghi vấn hẹn hò, rồi tổ chức lễ ăn hỏi bí mật, đến khi bị đồn sinh con, cả Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu đều chưa từng lên xác nhận.

Lý giải cho vấn đề, rapper Đen Vâu từng có chia sẻ: “Từ trước đến giờ Đen không nhắc nhiều về gia đình và đời sống cá nhân bởi vì muốn đời sống âm nhạc của mình chỉ gói gọn xung quanh những giai điệu và lời hát. Về những việc liên quan đến cuộc sống của Đen, đặc biệt là những chuyện vui, những chuyện có thể lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người. Đen hứa sẽ là người đầu tiên sẵn sàng chia sẻ thành thật với mọi người về mình khi Đen thấy đã suy nghĩ thấu đáo. Còn hiện tại Đen đang dồn hết sức cho công việc để đền đáp sự ủng hộ của khán giả”

Cái giá của sự nổi tiếng! Ảnh 2

Hoàng Thuỳ Linh và Đen Vâu chưa từng lên tiếng làm rõ mối quan hệ yêu đương.

Trong quá khứ, câu chuyện tình cảm của Thiều Bảo Trâm - Sơn Tùng và Hải Tú từng khiến cõi mạng dậy sóng với cụm từ “trà xanh” kéo dài suốt 1 năm . Thời điểm đó, những đồn đoán, giả thuyết thậm chí là những bằng chứng liên tục bị đưa lên trên các nền tảng mạng xã hội, từ chiếc “bánh kem be happy sister” mà Thiều Bảo Trâm được tặng, đến loạt “hint” khó lòng phủ nhận của Sơn Tùng và Hải Tú, rồi việc Sơn Tùng “unfollow” Thiều Bảo Trâm, nhắn gửi “thương em” trong sự kiện âm nhạc giữa nghi vấn kết thúc mối tình suốt 8 năm. Chưa dừng lại, Hải Tú còn tiếp tục bị soi ra nghi vấn đã âm thầm mang thai và sinh con đầu lòng với Sơn Tùng. Mọi người có chăng đang quá quan tâm đến cuộc sống của nghệ sĩ mà quên đi vai trò, giá trị của 2 từ “nghệ sĩ”, đó chính là cống hiến tài năng cho người hâm mộ. 

Cái giá của sự nổi tiếng! Ảnh 3 Drama "trà xanh" kéo dài gần 1 năm của Sơn Tùng - Hải Tú - Thiều Bảo Trâm. Dù người trong cuộc chưa từng lên tiếng nói rõ, song dân tình vẫn bày tỏ sự quan tâm quá mức đến vấn đề này.

Không phủ nhận tài năng của Trấn Thành, thế nhưng trong hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, anh cũng gặp không ít thị phi với những phát ngôn về “nghệ sĩ”. Sau câu nói “đời nghệ sĩ khó nuốt”, tháng 3/2024, Trấn Thành tiếp tục bị gọi tên vào lùm xùm câu chuyện “bao rạp” để xem phim cùng hội bạn thân. Dù người trong cuộc đã lên tiếng đính chính, song netizen vẫn dùng nhiều lời lẽ công kích trong những bài viết của Trấn Thành. 

Đến mức, Trấn Thành phải tự tuyên bố từ nay, hãy gọi anh là Mr. Riêng Tư: “Tui thích riêng tư. Nên cứ gọi là Mr. Riêng Tư hen. Tên này cũng cưng như cái tên Thành Cry á! Chịu! Nhận luôn. Khỏi khịa. Cho vừa lòng. I'm Mr. Riêng Tư”. Nếu một người bình thường bao rạp thì sẽ được trầm trồ về độ hào phóng, “chịu chơi” của mình. Vậy có lý do nào mà người nổi tiếng “bao rạp” với mong muốn có được sự riêng tư với hội bạn thân, có những giây phút thoải mái, vui vẻ mà không cần giữ hình ảnh, thì không được?

Cái giá của sự nổi tiếng! Ảnh 4 Trấn Thành và những phát ngôn về "nghệ sĩ" nhận luồng ý kiến trái chiều. 

“Hoạ mi tóc nâu” Mỹ Tâm - người luôn được khán giả yêu mến bởi vì sự xinh đẹp, giọng hát hay cùng cách cư xử tử tế trong suốt 25 năm hoạt động nghệ thuật từng có góc nhìn về sự riêng tư của nghệ sĩ: “Cái chính là mình phải ý thức mình là 1 người nổi tiếng, mình phải chấp nhận việc phán xét của người khác, chấp nhận một số thứ như mình không thể lê la hay như thế nào đó được. Vì mình là người của công chúng mà, mình phải tự biết cách làm sao cho phù hợp thôi. 

Mình không thể nói 'giá như', Tâm là không nói 'giá như' rồi đó, hoặc Tâm cũng không kiểu như là 'Ừ, thôi mình nổi tiếng rồi, mình khổ ghê'. Không có chuyện đó, sướng thấy mồ. Tâm thấy rất ổn với chuyện đó”.

Nói về chuyện riêng tư của nghệ sĩ, Siêu mẫu Hà Anh từng thẳng thắn cho biết: Người nổi tiếng muốn có sự riêng tư như người bình thường thì đó là sự không tưởng”Hơi phũ phàng nhưng câu nói này đúng với thực trạng mà nghệ sĩ hiện nay đang phải trải qua. Khán giả không còn giới hạn phạm vi ở việc hoạt động nghệ thuật mà còn bày tỏ thái độ “quan tâm quá mức” đời tư của nghệ sĩ.

Cái giá của sự nổi tiếng! Ảnh 5 Nhiều người bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của ca sĩ Mỹ Tâm về chuyện đời tư của nghệ sĩ. 

Khi nghệ sĩ cũng chỉ là người bình thường…

Sự nổi tiếng là một con dao hai lưỡi, mang đến danh vọng, tiền bạc nhưng đồng thời cũng tước đoạt đi quyền riêng tư của cá nhân. Người nổi tiếng, dù là diễn viên, ca sĩ, vận động viên hay bất kỳ ai có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, đều phải đối mặt với sự tò mò thái quá của công chúng. Mỗi bước đi, cử chỉ của họ đều bị soi mói, phán xét và trở thành đề tài bàn tán trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Điều này không chỉ gây áp lực tinh thần lớn mà còn xâm phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư của họ.

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này bắt đầu từ sự tò mò vốn có của con người. Chúng ta luôn muốn biết về cuộc sống của những người nổi tiếng, xem họ sống như thế nào, yêu ai và làm gì. Sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là mạng xã hội, càng làm cho việc theo dõi đời sống của người nổi tiếng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Paparazzi, những người săn ảnh chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng bám theo để chụp ảnh người nổi tiếng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Họ không ngần ngại sử dụng mọi thủ đoạn để có được những bức ảnh độc quyền, dù điều đó có nghĩa là xâm phạm vào đời sống riêng tư của người khác. Để có được sự nổi tiếng, nghệ sĩ có đang trả một cái giá "quá đắt"? 

Hậu quả của việc xâm phạm quyền riêng tư đối với người nổi tiếng là rất nghiêm trọng. Đó có thể dẫn đến những tổn thương về tâm lý, ảnh hưởng đến các mối quan hệ cá nhân và thậm chí là sự nghiệp. Nhiều người nổi tiếng đã phải trải qua những giai đoạn khó khăn, thậm chí là trầm cảm, do áp lực từ dư luận. Ngoài ra, việc thông tin cá nhân bị tiết lộ cũng có thể gây ra những rủi ro về an ninh cho bản thân và gia đình.

Để giải quyết vấn đề này, cần có sự chung tay của cả người nổi tiếng, công chúng và các cơ quan chức năng. Người nổi tiếng cần học cách cân bằng giữa cuộc sống công khai và đời sống riêng tư, nên ý thức được sức ảnh hưởng để có những hành vi, cách cư xử hợp chuẩn mực, tránh những ồn ào không đã có.

(Nguồn: Mộc Miên/SaoStar)