Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cách đi chợ thông minh mùa Covid-19

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã phát phiếu đi chợ, cho người dẫn có thể an toàn mua sắm trong đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, mỗi hộ gia đình chỉ được đi chợ 2 lần một tuần. Vậy làm cách nào để việc đi chợ của bạn luôn an toàn mà vẫn dự trữ đủ đồ ăn cho hộ gia đình?
78b7fe8b-35a2-4556-a4d9-8fee3d97aa1b-1628491878.jpeg
Hình ảnh người dân xếp hàng tại một siêu thị

Đây là một bài toàn khó đối với những hộ gia đình có đông người. Vì phần lớn người Việt Nam chúng ta có thói quen dùng những thực phẩm tươi ngon mỗi ngày cho gia đình, nên việc dự trữ thức ăn cho một vài ngày là rất hiếm xảy ra. Biết được điều đó, Sống Khỏe Plus hướng dẫn bạn mẹo đi chợ trong mùa giãn cách nhưng vẫn cung cấp đủ thực phẩm và giữ được độ tươi ngon của thức ăn.

1. Bạn cần lên thực đơn cho mỗi ngày

Việc lên thực đơn mỗi ngày cho gia đình bạn, sẽ khiến việc đi chợ của bạn sẽ dễ dàng hơn cho việc lựa chọn thực phẩm. Hơn hết lên thực đơn hằng ngày, còn khiến bữa cơm gia đình bạn được thay đổi món ăn liên tục tránh sự nhàm chán.

2. Viết nên một danh sách thực phẩm cần mua

r-16-1628491807.png
Bạn cần lập ra danh sách các thực phẩm cần mua

Sau khi đã lên thực đơn các món ăn trong ngày, bạn cần liệt kê ra những thực phẩm bạn cần mua trong một lần đi chợ. Vì để tránh sự thiếu xót cũng như đảm bảo rằng bạn chỉ đi chợ 1 lần trong ba ngày, bạn cần lên chi tiết cụ thể các thứ cần mua. Việc này cũng giúp bạn bảo vệ cho gia đình và chính bản thân mình.

3. Chọn nơi mua sắm gần nhất

Trước khi đi chợ, bạn cần chọn nơi mua sắm gần nhất tại địa phương để tránh đi quá xa, cũng như là đi chợ khác quận. Vì theo qui định của Chính Phủ bạn chỉ được đi chợ tại địa phương nơi mình đang sinh sống. Việc tìm hiểu này, sẽ giúp bạn ít tốn thời gian hơn và tuân thủ theo đúng chỉ thị 16+. Lưu ý: Bạn chỉ nên mua hàng ở những nơi như siêu thị, tránh mua thực phẩm ở những người bán hàng rong không rõ nguồn gốc. Bởi khi mua hàng ở siêu thị, chúng ta vừa có thể dễ dàng mua được thực phẩm sạch, mà còn an toàn trong mùa dịch bệnh.

4. Mang theo phiếu đi chợ, giấy tờ tùy thân

phieu-di-cho-02-1111-1628491847.jpg
Mang theo phiếu đi chợ và giấy tờ tùy thân

Đây là một thứ mà bạn không thể quên mỗi khi đi chợ tại địa phương. Bởi bạn có thể bị kiểm tra hành chính bất cứ lúc nào. Việc mang theo giấy tờ tùy thân sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm tra và ít tốn thời gian cho chính bản thân.

Trong cơn đại dịch đang bùng phát dữ dội như hiện nay, bạn nên hạn chế ra đường và tiếp xúc với những người lạ. Bạn chỉ nên đi chợ theo những người được ghi trên “phiếu đi chợ”, để tránh sự lây lan trong cộng đồng. Tốt nhất, bạn nên đặt hàng online trên các trang thương mại điện tử, để có thể tránh tụ tập những nơi đông đúc như siêu thị, chợ truyền thống…