Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Các chuyên gia hướng dẫn 5 cách để sử dụng tốt phần mềm hẹn hò

Ngày càng có nhiều cặp đôi gặp nhau qua Internet. Tại sao bạn luôn gặp những người kỳ lạ trên ứng dụng hẹn hò? 

Ngày càng có nhiều cặp đôi gặp nhau qua Internet. Tại sao bạn luôn gặp những người kỳ lạ trên ứng dụng hẹn hò? 

Nhà xã hội học Michael Michael của Đại học Stanford. Một nghiên cứu của Michael J. Rosenfeld cho thấy rằng cách phổ biến nhất để các cặp đôi tìm hiểu nhau hiện nay là “làm quen trực tuyến”, tiếp theo là “gặp mặt tại quán bar hoặc nhà hàng”, và sau đó là “gặp gỡ thông qua bạn bè”. Vì lý do này, cuốn sách “Hướng dẫn thoát khỏi trật tự của nhà khoa học hành vi” của Google tại Harvard, hướng dẫn bạn cách sử dụng phần mềm hẹn hò một cách hiệu quả để tránh rơi vào bẫy trong khi tận dụng tốt công việc hẹn hò kỹ thuật số.

Trong 20 năm qua, xu hướng hẹn hò kỹ thuật số đã phát triển đáng kể. Nghiên cứu của Rosenfeld cho thấy chỉ có 2% các cặp đôi gặp nhau trực tuyến vào năm 1995, nhưng hiện nay đã có tới 39% các cặp gặp nhau trực tuyến. Ngày càng có nhiều cặp đôi gặp nhau qua Internet, có nghĩa là ngày càng ít cặp gặp nhau thông qua các mối quan hệ xã hội, chẳng hạn như họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp làm việc hoặc thông qua các cộng đồng như trường học và nhà thờ.

Cũng giống như tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, mặc dù phần mềm hẹn hò có thể thúc đẩy nhiều mối quan hệ tình cảm tốt đẹp, nhưng nó cũng có thể củng cố những thành kiến ​​xấu về nhận thức trong lòng người dùng. Vì nhiều người đã gặp gỡ mọi người thông qua phần mềm hẹn hò và những người không sử dụng phần mềm hẹn hò thường đặt lịch hẹn với những người sử dụng phần mềm đó, các nhà sản xuất phần mềm hẹn hò có ảnh hưởng tinh tế và đáng ngạc nhiên đến đời sống tình cảm của chúng ta. Họ cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chúng ta các lựa chọn.

Giờ đây, việc sử dụng ứng dụng hẹn hò để gặp gỡ những người mới đã trở thành tiêu chuẩn, vậy tại sao chúng ta vẫn khó gặp được “đúng người”? Loại trừ lừa đảo, cố tình che giấu, người không bình thường …, 5 mẹo sau đây có thể cải thiện cách sử dụng phần mềm hẹn hò:

1. Cách chúng ta tìm đối tượng là sai

Jonathan cao, thân hình cân đối và hấp dẫn. Anh ấy là CEO của một công ty nào đó, và má lúm đồng tiền trên mặt anh ấy sẽ hiện ra khi anh ấy cười hoặc đọc chữ “C” của CEO. Anh ấy là người gốc miền Trung Tây và đã chuyển đến San Francisco được 5 năm, trong khoảng thời gian này, anh ấy gần như độc thân và có một vài mối quan hệ có thể có cơ hội, nhưng tất cả đều dừng lại. Anh ấy đã sử dụng phần mềm hẹn hò trong nhiều năm, nhưng vô ích, vì vậy anh ấy đã nhờ tôi giúp đỡ.

Trong các cuộc nói chuyện trước đây, tôi thấy rằng tiêu chuẩn bản thân của anh ấy quá cao và thành tích cuộc sống của anh ấy rất rực rỡ – anh ấy là chủ tịch của sinh viên đại học, giành được các giải thưởng quốc tế quan trọng và được chọn là Học giả Rhodes (Rhodes Scholars). Nó được biết đến với cái tên “Giải Nobel toàn cầu cho sinh viên chưa tốt nghiệp”). Anh ấy đầy tham vọng, chu đáo và hài hước (kiểu bạn cùng lớp mà cha mẹ thường xuyên so sánh anh ấy với bạn khi anh ấy còn nhỏ).

Anh nói: “Tôi đã sử dụng phần mềm hẹn hò và đã từng hẹn hò nhiều lần. Tôi biết mình muốn gì, nhưng tôi chưa tìm được người đó. Tôi muốn tìm một giám đốc điều hành kinh doanh giỏi, người cao ít nhất 190 cm. Có thể bạn giúp? ”

“Vâng, tôi có thể giúp bạn. “Tôi trả lời:” Nhưng cách giúp đỡ khác với những gì bạn nghĩ. “Điều Jonathan cần không phải là nhân vật cao lớn mà tôi đã giới thiệu cho anh ấy. Ở nhà, anh ấy phải thay đổi hoàn toàn tâm lý tìm kiếm mục tiêu. Trước hết, chúng ta phải hiểu tác động của phần mềm hẹn hò đối với anh ấy.

Câu hỏi: Bộ não của chúng ta thích những đặc điểm dễ so sánh và đo lường. Những đặc điểm hiển thị trong danh sách phần mềm hẹn hò rất hời hợt, khiến chúng ta nghĩ rằng những đặc điểm này rất quan trọng. Phần mềm hẹn hò chỉ có thể hiển thị thông tin có thể được đại diện và phân loại chính xác, chẳng hạn như chiều cao, tuổi, nghề nghiệp và khả năng chọn ảnh đẹp để bạn trông đẹp trai nhưng thân thiện, gợi cảm và hoạt bát.

Nhưng theo nhiều thập kỷ nghiên cứu khoa học về các mối quan hệ, các yếu tố quan trọng giúp mối quan hệ lâu dài trở nên hạnh phúc và thỏa mãn là sự ổn định về cảm xúc, lòng tốt, lòng trung thành và cách đối phương khiến chúng ta cảm thấy như thế nào. Vì vậy, trước hết phải thay đổi tâm lý tìm kiếm đồ vật.

2. Thay đổi tiêu chí bộ lọc

Các đối tượng được hiển thị bởi phần mềm hẹn hò phản ánh những hạn chế mà bạn đặt ra khi mới tham gia. Hãy nhớ lại tình huống lúc đó. Bạn tải xuống phần mềm hẹn hò, và bạn tràn đầy hy vọng, như thể mùa xuân đang nở rộ. Phần mềm hẹn hò yêu cầu bạn chọn các cài đặt như tùy chọn chiều cao và độ tuổi. Bạn có thể chọn bất cứ thứ gì bạn muốn trong bước này, vì bạn muốn xem nhanh nhiều ngày tháng.

Dựa vào những lý do trên, bạn có thể đang làm sai điều gì đó. Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết loại đối tác mà bạn muốn, nhưng nhận thức của bạn có lẽ đã sai. Vì vậy, tôi hy vọng bạn sẽ cởi mở và nới lỏng cài đặt sàng lọc cho các mục tiêu tiềm năng. Lấy điện thoại ra và thay đổi cài đặt. Có, tất cả các ứng dụng. Vâng, làm điều đó ngay bây giờ. Ban đầu bạn chọn ra những người quá trẻ hoặc quá già, liệu bạn có thể duy trì sự linh hoạt hơn không? Nếu có một người tốt, nhưng chiều cao không nằm trong tầm của bạn, bạn thực sự không muốn thử?

Ngoài ra, vui lòng suy nghĩ về các hạn chế không thể định lượng, chẳng hạn như “Học vấn: Bằng thạc sĩ” hoặc “Đức tin: Công giáo”. Các tùy chọn “có/không” này có thể thể hiện các giá trị sâu sắc hơn – sự tò mò về kiến ​​thức hoặc kết nối với truyền thống, nhưng rất khó để phần mềm hẹn hò phản ánh thực sự các giá trị này.

Làm ngay đi, tôi nghiêm túc đấy. Tôi sẽ đợi cho bạn để có được nó ngay trước khi tiếp tục!

Tôi đã đưa Jonathan để hoàn thành bài tập này. Sau khi anh ấy nới lỏng giới hạn chiều cao, có nhiều lựa chọn nam hơn được hiển thị trên phần mềm. Khéo léo và hài hước vẫn là điều kiện cần, nhưng Jonathan biết rằng những phẩm chất này chỉ có thể được đánh giá bằng cách kiểm tra trang giới thiệu của nhau, gửi tin nhắn và trò chuyện, còn việc hẹn hò thực sự thì không thể biết được bằng phần mềm hẹn hò.

3. Nhìn các đặc điểm của nhau từ một góc độ khác

Sau khi thay đổi cài đặt lọc, bạn cần thay đổi quy trình lọc. Hãy thử thách những giả định ban đầu của bạn. Một lần tôi yêu cầu một khách hàng sử dụng phần mềm hẹn hò, tôi đã theo dõi bên cạnh. Chúng tôi trượt đến một người đàn ông trông dễ thương, tự giới thiệu mình rất hài hước, nhưng cô ấy lại trượt anh ta sang trái.

Tôi hỏi cô ấy tại sao, và cô ấy nói, “Anh ấy là một nhà tư vấn, và các nhà tư vấn đều nhàm chán.” Tất cả các chuyên gia tư vấn? Mọi nhà tư vấn? Dựa vào thông tin của người này, cô cho rằng mình đã biết tất cả. Nghề nghiệp không thể hiện tính cách Những người làm cùng một công việc có thể có tính cách khác nhau.

Một trường hợp khác là tôi có một khách hàng rất thích đi du lịch và mong tìm được người có nhiều kinh nghiệm như đi du lịch. Với sự giúp đỡ của tôi, cô ấy hiểu rằng điều cô ấy coi trọng là liệu bên kia có thích phiêu lưu và tò mò hay không, chứ không phải là bên kia đã đến bao nhiêu quốc gia. Sau nhiều tháng, cô gặp một người đàn ông xuất chúng. Anh chàng này chưa bao giờ đi du lịch nước ngoài vì thiếu tiền, nhưng anh ấy có những phẩm chất mà chúng tôi công nhận – anh ấy là một doanh nhân. Khách hàng của tôi đã giúp anh ấy xin hộ chiếu đầu tiên trong đời. Bây giờ họ thường xuyên đi du lịch cùng nhau. Nếu cô khăng khăng với ý kiến ​​của mình và chỉ chọn những đối tượng có hộ chiếu được dán tem nhập cư, cô sẽ không cho anh ta bất kỳ cơ hội nào.

Biết được những việc làm trong quá khứ và tình trạng hiện tại của người kia không có nghĩa là biết hướng đi trong tương lai của anh ta. Hãy tìm lý do để chấp nhận bên kia. Khi nhiều người sử dụng phần mềm hẹn hò, họ đang tìm kiếm khuyết điểm của nhau hoặc tìm lý do để từ chối nhau, xin đừng khắt khe như vậy. Có lần tôi thấy ai đó đọc được tin đầu dây bên kia là “thầy” liền từ chối (anh ta nói: “Ôi, tiền anh ta kiếm được không nuôi nổi em”), và lập tức chuồn ngay khi biết người bên kia. là một “giáo viên yoga” (anh ấy nói: “Tôi không muốn kết giao với những người tôn thờ tinh thể và muốn kích hoạt các luân xa của tôi.”).

Bạn không biết gì về họ, bạn chỉ nhìn thấy một góc nhỏ của họ, cùng lắm chỉ là một vài bức ảnh và thông tin cơ bản. Nếu bạn cho rằng người này “có thể”, hãy vuốt sang phải và xem điều gì sẽ xảy ra. Khi đánh giá các mục tiêu tiềm năng, hãy tìm kiếm sự hấp dẫn của đối phương chứ không phải khuyết điểm của đối phương. Đánh giá các đặc điểm thông qua phần mềm hẹn hò giống như một nghệ thuật hơn là một khoa học. Khi đọc câu trả lời của người khác, vui lòng không phán xét hoặc tùy ý đưa ra nhận xét. Tại sao không hẹn hò với nhau và trực tiếp thảo luận về những điều này?

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng người kia chưa chắc đã phù hợp, bạn vẫn có thể hẹn hò với người kia. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể tìm ra những gì bạn thực sự thích, thay vì mơ tưởng rằng bạn biết tất cả mọi thứ. Nghe này, tôi không yêu cầu bạn phải “thích” hầu hết tất cả mọi người. Tôi chỉ muốn nói rằng người bên kia có thể thú vị hơn nhiều so với trang giới thiệu cá nhân của anh ấy.

4. Tránh hẹn hò với nhiều người cùng một lúc

Có thể bạn đang nghĩ: Lạ thật, đây không phải là điều ngược lại với gợi ý trước đó sao? không có gì. Tôi yêu cầu bạn thư giãn bộ lọc của mình, gặp gỡ những kiểu người khác nhau và hẹn hò với một số người trong số họ. Tuy nhiên, tôi phải nghiêm túc cảnh báo, vui lòng tránh hẹn hò với nhiều người cùng lúc, làm như vậy sẽ chỉ làm trầm trọng thêm hiệu ứng Monet. Khi sử dụng phần mềm hẹn hò, thật dễ dàng để liên tục trượt và đặt lịch hẹn. Nếu bạn cảm thấy nghiện các ứng dụng hẹn hò, đó không phải lỗi của bạn, thực sự không phải vậy. Tinder được thiết kế để làm cho bạn nghiện. Nhưng xin đừng sử dụng phần mềm hẹn hò như một trò chơi. Hãy sống chậm lại và đừng hẹn hò với quá nhiều người cùng một lúc, để có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn. Hãy cố gắng để thực sự hiểu nhau. Nếu buông bỏ tiêu chí lựa chọn tương đương với việc mở rộng thực đơn, thì việc có ít người hơn cùng lúc cũng tương đương với việc nếm thử từng món một cách cẩn thận.

Tôi có một khách hàng hẹn hò với nhiều nhất ba người cùng một lúc. Cô cho rằng đây là con số hoàn hảo, giúp cô có thể trao cơ hội vun đắp mối quan hệ cho từng đối tượng, nhưng đồng thời có thể so sánh cảm giác hòa hợp với từng đối tượng. Nếu bạn gặp quá nhiều người, trò chuyện với quá nhiều người cùng một lúc, hoặc có một lịch trình dày đặc lần đầu tiên, bạn có khả năng trở thành khách hàng nếm trải 24 loại mứt. Bạn sẽ luôn thử mứt, nhưng bạn không biết nên mua loại nào. Kết quả của việc này là gì? Bạn đi bộ về nhà một mình, bụng đau vì ăn quá nhiều đường, khi về đến nhà bạn chỉ có thể ăn bánh mì nướng khô. Từ trước đến nay, chúng ta vẫn thảo luận về cách đánh giá cách người khác giới thiệu bản thân. Đồng thời, những người khác đang đánh giá phần giới thiệu bản thân của bạn. Nếu bạn không thể có được kết quả như mong muốn, các phương pháp sau đây đã được chứng minh là có thể tăng số lượng trận đấu và làm cho cuộc hẹn hò trở nên suôn sẻ hơn.

5. Chọn ảnh chất lượng cao

Điều này có cần phải nói không? Hình ảnh tất nhiên là rất quan trọng. Trên hầu hết các ứng dụng hẹn hò, ảnh chiếm số lượng trang lớn nhất. Nhiều người thường quyết định trượt sang trái hay phải chỉ dựa trên bức ảnh, và chỉ trượt xuống để xem thêm thông tin khi họ nghĩ rằng bức ảnh đầu tiên là tốt.

Nhóm nghiên cứu Hinge đã khám phá những loại ảnh nào có thể khơi dậy phản ứng tích cực nhất từ ​​người dùng và viết kết quả dưới dạng bài báo và đăng chúng trên blog vào năm 2017. Họ chọn ngẫu nhiên ảnh chụp của một nghìn thành viên, đánh dấu các đặc điểm của ảnh (chụp nhanh hoặc tạo dáng, cười hoặc không để lộ răng), và phân tích hiệu suất của các bức ảnh.

Sau đây là 6 mẹo để cải thiện thiện chí dựa trên kết quả nghiên cứu:

** Vui lòng không chơi trò chơi đoán ngoại hình và tường thuật trạng thái cảm xúc của bạn. ** Nếu bạn có bộ lọc hoặc hiển thị rằng có thể có một đối tượng trong ảnh, số “thích” bạn nhận được sẽ giảm 90%, vì vậy vui lòng không sử dụng kính râm để chụp ảnh và không chụp ảnh đó dường như có một người nào đó mà bạn kết hợp. Loại ảnh nào tệ hơn? Không ai khác có thể tìm thấy hình ảnh của bạn đang ở đâu. Tối đa, hãy chọn một bức ảnh với khuôn mặt của bạn rõ ràng.

Nếu phụ nữ đăng tải những bức ảnh ” đứng một mình, nhìn sang một bên hoặc cườibằng răng “, cơ hội nhận được “like” của họ cũng sẽ tăng lên 70%.

Tương tự như vậy, nếu nam giới đăng tải những bức ảnh ” đứng một mình, mỉm cười và nhìn thẳng vào máy ảnh“, cơ hội nhận được “lượt thích” sẽ tăng lên.

** Nắm bắt một bức ảnh rõ ràng là tốt hơn tạo ra một bức ảnh.
** Mặc dù 80% ảnh trên nền tảng là ở tư thế, nhưng khả năng ảnh chụp được “thích” cao hơn 15%.

** Hiệu ứng của ảnh tự chụp rất kém, đặc biệt là trong nhà vệ sinh.
** Ảnh tự chụp trong nhà vệ sinh sẽ giảm 90% cơ hội nhận được “lượt thích” (lời khuyên chuyên nghiệp: khi bạn gặp đối tượng tiềm năng mới, xin đừng đặt bạn và nhà vệ sinh chung với nhau). Hãy cho mọi người biết rằng bạn có một người bạn có thể giúp bạn chụp ảnh.

** Hiệu ứng của ảnh đen trắng là siêu tốt.
** Mặc dù ảnh đen trắng chỉ chiếm 3% trên nền tảng nhưng số lượt “thích” lại cao hơn 106%. Hãy thử ảnh đen trắng.

Chọn một bức ảnh đẹp

Thu thập 10 đến 20 ảnh cá nhân (tốt nhất là bao gồm ảnh cận cảnh khuôn mặt của bạn, ảnh toàn thân và ảnh nấu ăn hoặc leo núi) và chuyển chúng cho một vài người bạn và hỏi họ những ảnh nào họ sẽ đưa lên nền tảng hẹn hò, Ảnh nào nên xóa, ảnh nào đặt trước. Bạn cũng có thể tự mình thử nghiệm với phần mềm hẹn hò: thay đổi các bức ảnh khác nhau để xem nhóm ảnh nào trùng khớp nhất.