Bộ Y tế hợp tác với Facebook phát động chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”

Nhuận Phẩm
Tối ngày 8/10/2021, Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Facebook chính thức phát động chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” nhằm kêu gọi sự ủng hộ, tham gia, chung tay của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Theo đó, lễ phát động Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” được livestream trên trang “Sức khỏe Việt Nam” của Bộ Y tế, trang Facebook App Vietnam với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế và Tập đoàn Facebook, cùng đại diện của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và các đơn vị liên quan, các cơ quan thông tấn, báo chí.

livetream-dam-thoai-ve-vac-xin-covid-19-songkhoeplus-1633741704.png
Các buổi livestream đàm thoại về vắc xin phòng Covid-19 sẽ được tổ chức hàng tháng trên nền tảng Facebook với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Y tế và Tập đoàn Facebook. Ảnh: BTC

Chiến dịch dự kiến bao gồm một loạt các nội dung và hoạt động được thực hiện tích cực từ nay đến cuối năm 2021, nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Chiến dịch này sẽ được triển khai bằng các buổi livestream được tổ chức hàng tháng trên nền tảng Facebook nhằm cung cấp thông tin chuyên môn hoặc giao lưu trực tuyến giữa ngành Y tế và người dân về chủ đề tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Cùng với đó, 12 video clip ngắn cũng được xây dựng theo chủ đề, giúp tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Chiến dịch còn cho ra mắt 1 MV ca nhạc với ca từ và vũ điệu sôi động, thể hiện sự cộng hưởng ý chí toàn dân trong hoạt động tiêm chủng.

Thông điệp phát đi từ chương trình là: "Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là một trong những giải pháp quan trọng nhất để sớm thoát khỏi dịch bệnh. Mỗi người chúng ta hãy thực hiện trách nhiệm đối bản thân và đối với cộng đồng... Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bền vững.”

Thanh Thảo