Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn có thể sống đúng đắn ngay từ bây giờ!

Chúng ta thường xuyên lặp đi lặp lại những thói quen xấu, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Mặc dù biết đây là những thói quen không lành mạnh, nhưng chúng ta vẫn làm lơ mặc cho sức khỏe ngày càng suy giảm. Để có một sức khỏe tốt, bạn nên sống đúng đắn ngay từ bây giờ.

1. Tránh hút thuốc: Hút thuốc là nguyên nhân quan trọng dẫn đế nhiều chứng bệnh và tử vong sớm. Đặc biệt có hại cho phụ nữ mang thai và bào thai. Những người bỏ thuốc sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi và bệnh tim. Vì vậy khi bạn hút thuốc nên suy nghĩ 2 lần khi đốt điếu thuốc tiếp theo. Nếu bạn vẫn tiếp tục hút thuốc thì nên giảm số điếu và chuyển sang loại thuốc lá có ít nicotin và nhựa.

r-32-1625465198.jfif

2. Thận trọng khi dùng rượu: Rượu làm thay đổi thói quen và cách sống. Nhiều người có khả năng hạn chế uống rượu và tránh được hậu quả không mong muốn. Tuy nhiên dùng rượu thường xuyên sẽ dẫn đến nguy cơ bị sơ gan và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Thống kê cho thấy rõ, khi lái xe trong tình trạng bị say rượu thường là nguyên nhân của tai nạn và các trường hợp bất hạnh. Do đó nếu bạn uống rượu, thì nên uống có chừng mực để vẫn giữ được sự sáng suốt.

bia-va-suc-khoe-1556638059549829408794-1625465199.jpg

3. Cẩn thận khi dùng thuốc tây: Hiện nay việc dùng thuốc tây (có toa hay không có toa của bác sĩ) là nguồn nguy hiểm chính cho sức khỏe. Ngay cả thuốc kê toa của bác sĩ, nếu như dùng kèm với rượu hoặc trước khi lái xe cũng gây ra rất nhiều nguy hiểm. Dùng thuốc an thần quá liều và quá lâu sẽ gây biến đổi về tâm sinh lý. Những thí nghiệm có chất gây nghiện cần sa, heroin, cocaine, LSD, có thể gây tác dụng nguy hiểm hoặc thậm chí tử vong.

anh-2-thuoc-tay-y-chua-tri-co-hieu-qua-1625465198.jpg

4. Nghiêm khắc trong ăn uống. Ăn quá nhiều và trọng lượng thừa dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, viêm bàng quang, huyết áp cao. Nhưng ăn uống đúng, đặc biệt là giảm mỡ, ăn ít đường và muối sẽ giảm nguy cơ cholesterol trong máu. Cố gắng ăn nhiều hoa quả tươi. Bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn.

5. Thường xuyên tập thể lực. Hầu như mọi người đều có thể nâng cao sức khỏe bằng cách tập thể lực, có những bài tập có thể thực hiện hằng ngày. Thường thì những bài tập mạnh từ 15 đến 30 phút 3 lần/tuần có thể làm khỏe tim, giảm trọng lượng mỡ thừa, luyện tập cơ bắp và ngủ ngon. Hãy suy nghĩ: bạn cần thay đổi như thế nào về mặt này để cảm thấy khỏe hơn.

r-31-1625465198.jfif

6. Tập làm chủ bản thân. Stress là một phần bình thường của cuộc sống, ai cũng va chạm với nó ở mức độ nhất định. Nguyên nhân của stress có thể là xấu, mong muốn hoặc không mong muốn. Nếu làm chủ được mình, stress không còn là vấn đề quan trọng. Nhưng phản ứng bệnh hoạn đối với tình trạng stress, ví dụ như: chạy xe quá nhanh, uống quá nhiều rượu…có thể tạo ra các vấn đề đa dạng về tâm sinh lý. Ngay cả những ngày nặng nề nhất, vẫn có thể tìm được những phút giây bình lặng. Thảo luận với một số người tin cậy sẽ giúp bạn tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng.

7. Mối quan tâm chính – an toàn. Trước hết cần kiểm tra an toàn trong từng hoàn cảnh: ở nhà, ở nơi làm việc, ở trường, khi vui chơi, khi thất thường. Thắt dây an toàn, đội mũ bảo hiểm khi chạy xe, chấp hành luật giao thông. Để những đồ vật nguy hiểm tránh xa tầm tay trẻ con. Để số điện thoại của công an, cấp cứu, phòng cháy chữa cháy ngay bên cạnh điện thoại.

r-33-1625465198.jfif