Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn có thể dùng những loại thực phẩm sau thay cơm

Gạo được xem là một những nguồn thực phẩm, chất dinh dưỡng cho chúng ta hằng ngày, bởi nó cung cấp lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu như bạn đang muốn có một vóc dáng thon gọn hoặc theo chế độ giảm tinh bột. Bạn có thể thay thế gạo bằng những loại thực phẩm sau.

Lúa mạch

2-800x450-83-1626754846.jpg

Lúa mạch có tính dẻo, chứa một lượng protein và chất xơ cao hơn gạo. Nó cũng sở hữu một lượng lớn sắt, magiê, kali, chất xơ, canxi và các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác.

Cách nấu: Cho 4 cốc nước vào nửa bát lúa mạch đã tách vỏ. Đun sôi nó trong vài phút và giảm lửa. Nấu lúa mạch trong 25 đến 30 phút cho đến khi mềm. Loại bỏ nhiệt và xả hết nước thừa khỏi lúa mạch trước khi ăn.

Gạo Shirataki

Cơm Shirataki được làm từ rễ konjac có nguồn gốc từ châu Á và nó rất giàu glucomannan, một loại chất xơ tự nhiên, hòa tan trong nước, đã được chứng minh là ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính.

Cách nấu: Đầu tiên rửa sạch gạo với nước, tiếp theo đun sôi trong 1 phút, sau đó đun gạo cho đến khi cạn nước. Mục đích của việc rửa sạch gạo Shirataki trước khi nấu là để giúp làm giảm mùi đặc trưng của nó.

Diêm mạch (hạt Quinoa)

r-2021-07-20t111946780-1626754846.jfif

Diêm mạch là một trong những thực phẩm sức khỏe phổ biến nhất được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao. Nó không chứa gluten và giàu protein hơn gạo. Chứa tất cả chín axit amin thiết yếu, diêm mạch phù hợp cho những người ăn chay cần protein.

Cách nấu: Cho nửa bát quinoa, thêm hai cốc nước và đun sôi. Đậy vung và giảm lửa. Đun nhỏ lửa trong vài phút cho đến khi ngấm nước. Tắt lửa và để trong năm phút là có thể dùng được.

Bắp cải cắt nhỏ

Bắp cải rất linh hoạt, là một loại thực phẩm thay thế tuyệt vời cho cơm. Bắp cải có nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin K, canxi và chứa một lượng nhỏ vitamin A, sắt và magiê.

Cách nấu: Rửa sạch và thái nhỏ bắp cải. Sau đó, nấu với một chút dầu ở lửa vừa cho đến khi nó trở nên mềm. Bạn có thể ăn bắp cải với rau xào, trứng và thịt nạc.

Cơm bông cải xanh

Bông cải xanh giàu dinh dưỡng là một sự thay thế lành mạnh khác cho gạo. Bông cải xanh chứa đầy vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hóa.

Cách chế biến: Rửa sạch và cắt bông cải thành nhiều miếng rồi xay nhỏ. Sau đó, nấu bông cải đã xay ở lửa vừa với một chút dầu cho đến khi bông cải chín mềm.

Hạt Couscous

img-product-2000110-1626754846.jpg

Couscous là một sản phẩm ngũ cốc chế biến được làm từ bột mì cứng hoặc bột báng nghiền nát. Couscous làm từ lúa mì nguyên hạt rất giàu chất xơ và protein.

Cách nấu: Một nửa bát couscous cho vào nửa bát nước và đun sôi. Lấy ra khỏi bếp và để yên trong 5 phút trước khi dùng.

Cơm bông cải trắng

Bông cải trắng nghiền nhỏ là một món ăn thay thế tuyệt vời khác cho cơm. Bông cải trắng là một nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, mangan, kali và vitamin K, góp phần mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cách nấu: Rửa sạch và cắt bông cải thành nhiều miếng rồi xay nhỏ. Sau đó, nấu bông cải đã xay ở lửa vừa với một chút dầu cho đến khi bông cải chín mềm.