Bạn có biết: Con đường đi ngang qua tình yêu là con đường đi ngang qua “bao tử”?

Hoàng Trường
Theo thống kê của các chuyên gia tâm lý, các cặp đôi yêu nhau thường bắt nguồn từ những sở thích cá nhân. Một trong những sở thích điển hình nhất là cùng nhau ăn hoặc nấu một món ăn.

Chuyên gia Barbara Bartlik, khoa tâm lý của New York-Prebyterian/Weill Cornell Mediacl Center, chia sẻ:”Hãy tự làm mình hưng phấn thay vì đổ lỗi cho bạn đời. Cách tốt nhất, là thực hiện điều này càng sớm càng tốt, nếu không thể tìm thấy điều gì mang lại sức hấp dẫn mà bạn muốn sẻ chia với bạn đời. Chỉ cần bạn biết cách chia sẻ những cảm xúc nồng nàn với bạn đời, thế là đủ. Và nếu như bạn nói:”. Các chuyên gia còn khuyên chúng ta rằng: Hãy cùng bạn đời hoặc người yêu của mình thực hiện những sở thích sau để chuyện tình cảm trở nên mặn nồng.

Du lịch gần

r-2021-07-21t124707892-1626846511.jfif

Hãy đến những vùng, miền không quá xa nơi bạn đang sinh sống. Bất cứ nơi đâu bạn đến bằng đường bộ, có thể vừa đi vừa ngắm phong cảnh xung quanh là chọn lựa đầu tiên của bạn. Bạn có thể đến khu công viên quốc gia mà mình vẫn thích không quá xa nơi ở hoặc vùng đất thời thơ ấu của mình, để hồi tưởng lại lúc còn trẻ dại. Nếu chọn những phương tiện công cộng, hãy bảo đảm chúng là những điểm bạn chưa từng đến trước đó. Thay phiên nhau chọn điểm sẽ đến, vì điều này càng làm tăng cảm giác vui thích cho cả hai.

Cùng nhau khiêu vũ, đọc sách

4279-jpg-1626846511.jpeg

Khiêu vũ là cách tuyệt vời và lãng mạn để tăng sự kết nối sự mật thiết giữa hai người. Nếu bạn và anh/cô ấy không thích điệu Valse hãy thử thay bằng điệu Chachacha sôi động và trẻ trung. Nếu không am hiểu nhiều về khiêu vũ, hãy thuê băng để tập khiêu vũ theo. Khi bạn cảm thấy thoải mái với một điệu nhảy nào đó, hãy cố gắng phô diễn nó bằng tất cả khả năng của mình và bạn sẽ nhìn thấy ngay sự hài lòng từ phía bạn đời.

Cùng nhau đọc sách là cách tốt nhất giúp kết hợp hai người lại với nhau, đặc biệt là tiểu thuyết lãng mạn. Bạn có thể chọn tiểu thuyết của Shakespear hoặc sách về khoa học viễn tưởng nào đó.

Tham khảo thực đơn món ăn

404c41933bd1d28f8bc0-1626846511.jpg

Nếu không thể ăn bên ngoài vào mỗi tối, bạn và bạn đời vẫn có thể bên nhau để thưởng thức những bữa ăn ngon. Chẳng hạn như cùng chọn món ăn trên mạng từ nhà hàng bạn ưa thích hoặc chọn một nhà hàng không quá xa nơi bạn ở, để thưởng thức những món ăn yêu thích. Ngoài ra, cả hai cùng nhau vào bếp nấu nướng cũng là cách thể hiện sự lôi cuốn lẫn nhau. Từ đó, bạn có thể khám phá tài nấu ăn của bạn đời một cách bất ngờ.

Vẫn biết theo thời gian, tình yêu vợ chồng ít nhiều cũng có thay đổi. Nhưng tình yêu sẽ mỉm cười với bạn đôi khi chỉ qua những sở thích đơn giản khi sống chung. Tuy nhiên, chúng lại chiếm một vai trò quan trọng trong việc kết nối tình cảm yêu thương giữa hai người.

Hoàng Trường (t/h)