Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

“Bác sĩ tốt nhất của nhà mình”

Được chắp bút bằng ngòi bút hóm hỉnh của bác sĩ Trần Quốc Khánh, “Bác sĩ tốt nhất của nhà mình” là quyển sách đang rất nhiều độc giả đón đọc. Bởi nó không chỉ cung cấp các kiến thức y khoa cho người đọc, mà còn giúp mọi người hiểu hơn về đạo đức ngành y.
blog-2-1629719717.png
Cuốn sách "Bác sĩ tốt nhất của nhà mình" của Bác sĩ Trần Quốc Khánh. Ảnh: T.L

Để ra đời được quyển sách “Bác sĩ tốt nhất của nhà mình”, “vị bác sĩ triệu like” của cộng đồng mạng đã dùng rất nhiều những tâm tư tình cảm và cả những kiến thức chuyên khoa của chính mình. Bác sĩ Trần Quốc Khanh cho biết “Bác sĩ không đi sâu vào kê đơn hay điều trị mà chỉ tập trung hướng dẫn mọi người cách nhận biết vấn đề và đặc biệt là những giải pháp dự phòng để không để bệnh xảy đến. Vì với bệnh tật, phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Đúng là như thế, bởi chất chứa trong đứa con tinh thần của mình, “vị bác sĩ quốc dân” đã chia sẻ những biện pháp để mọi người có thể tăng thêm sức đề kháng, cũng như là hệ miễn dịch trong những mùa dịch bệnh.

Ngoài ra với tài trí và ngòi bút nhân đạo, bác còn nêu lên những cách phòng ngừa các căn bệnh ung thư. Để ngăn ngừa các nhóm thức ăn không tốt đối với sức khỏe con người, “Bác sĩ tốt nhất của nhà mình” không chỉ đơn thuần là một quyển sách, mà còn là cẩm nang để mọi người tra cứu về công dụng và tác hại của các loại thực phẩm bổ sung vào cơ thể hằng ngày. Trong cẩm nang, bác sĩ nêu lên rất rõ những tác hại của bia, rượu, thuốc lá… đối với sức khỏe con người.

bac-si-tot-nhat-cua-nha-minh-360-6-1629770396.jpeg
Cuốn sách "Bác sĩ tốt nhất của nhà mình" của Bác sĩ Trần Quốc Khánh hiện được bán chạy trên MXH và trang TMĐT . Ảnhh: T.L

Với sự hóm hỉnh và hài hước của bác sĩ Trần Quốc Khánh, nên quyển sách cho chính tay anh tạo ra, mang phong cách gần gũi và khiến người đọc mỗi khi tìm hiểu và nghiên cứu về các kiến thức sức khỏe sẽ không cảm thấy nhàm chán. Và chính điều này càng giúp mọi người có thêm nhiều tinh thần lạc quan hơn trong cuộc sống. Đây cũng là thông điệp đi theo bác sĩ trong suốt con đường ngành y và là điều mà “vị bác sĩ quốc dân” muốn gửi đến cho mọi người.

"Bác sĩ tin rằng anh chị sẽ thấy thú vị khi đọc từng trang sách và tự thấy mình trưởng thành hơn nhiều về lĩnh vực sức khoẻ thường thức khi đọc hết cuốn sách này, để qua đó góp phần tự chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho chính những người thân trong gia đình" - bác sĩ nghìn like chia sẻ.