Ăn loại rau nào là tốt trong mùa dịch Covid-19

Hoàng Trường
Nếu bạn là một người nội trợ giỏi, nên bổ sung những loại rau như: cải bó xôi, củ su hào… vào mỗi bữa ăn cho gia đình. Những loại rau ấy, sẽ giúp gia đình bạn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng tốt để vượt qua cơn đại dịch.

Củ su hào

r-2021-07-16t144659232-1626421676.jfif

Củ su hào có chứa nhiều vitamin A, B, C giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng hấp thụ và phục hồi vitamin E cho cơ thể. Ngoài ra, trong củ su hào còn chứa rất nhiều chất xơ, kali và hợp chất carotene giúp điều hòa huyết áp, tăng cường thị lực và tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế, củ su hào là một lựa chọn rất tốt để bạn bổ sung vào thực đơn của gia đình.

Đậu cove

r-1-1626421676.png

Đậu cove có chứa nhiều vitamin K, canxi và silicon giúp xương được chắc khỏe và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh loãng xương. Ngoài ra trong đậu cove còn chứa các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật giúp hệ miễn dịch của cơ thể luôn khỏe mạnh và có thể kháng lại các bệnh ho, cảm cúm, cảm lạnh thông thường. Bên cạnh đó, trong đậu cove có nhiều chất xơ, ít calo hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa và giảm cân có hiệu quả.

Bông cải xanh

maxresdefault-6-1626421676.jpg

Trong bông cải xanh chứa nhiều vitamin A, C, E rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có lợi cho hệ miễn dịch. Đồng thời trong bông cải xanh còn có chất sulforaphane có khả năng chống oxy hóa, giảm căng thẳng, làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch, bảo vệ niêm mạc đường hô hấp. Chế biến bông cải xanh bằng phương pháp hấp sẽ giúp những khoáng chất có được giữ lại tốt nhất. Vì thế bạn có thể bổ sung chúng vào bữa ăn để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Cải bó xôi

r-2021-07-16t144740824-1626421676.jfif

Cải bó xôi có chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất lớn như vitamin A giúp tăng cường thị lực cho mắt và sức đề kháng cho cơ thể. Trong cải bó xôi cũng có chứa vitamin K, canxi hỗ trợ quá trình phát triển xương và răng được chắc khỏe. Thêm vào đó, các vitamin E, C và carotenoid trong cải bó xôi có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại các tia cực tím có hại cho cơ thể và làm đẹp da, chữa chứng rụng tóc hiệu quả. Với những giá trị dinh dưỡng mà cải bó xôi mang đến, đây là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn để chăm sóc tốt sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Hoàng Trường (t/h)