TRAO GIAI CUOC THI KHOANH KHAC DANG SONG NAM 2021

9 bài tập đơn giản mà các mẹ bỉm sữa bận rộn cũng có thể làm được

Phương Đặng (t/h)

Các chuyên gia nói rằng trung bình một người trưởng thành cần 150 phút tập thể dục vừa phải mỗi tuần để giữ gìn sức khỏe. Bạn có thể chia con số này cho 5 ngày, giống như một tuần làm việc và bạn sẽ cần thực hiện các bài tập 30 phút mỗi ngày để đạt được mục tiêu đề nghị. Nhưng cuộc sống của chúng ta có thể trở nên bận rộn, và chúng ta không thể tìm thấy thời gian rảnh để tập luyện.

1. Chống đẩy lên tường

the-duc1-1643375613.jpg
Ảnh minh họa

Như thường lệ, bạn có thể liên tưởng từ chống đẩy với điều khó nhất mà bạn phải làm trong lớp thể dục ở trường, nhưng đừng lo - chống đẩy lên tường khác với chống đẩy trên sàn và hầu như ai cũng có thể làm được. Điều thú vị hơn là bạn có thể làm chúng ngay cả khi đang tắm, chỉ cần cẩn thận để không bị trượt. Bài tập này sử dụng nhiều nhóm cơ trên cơ thể bạn, bao gồm cơ tam đầu, cơ tay, hông và cơ bụng.

2. Đứng bằng một chân

the-duc2-1643375614.jpg
Ảnh minh họa

Đứng bằng một chân không chỉ cải thiện khả năng giữ thăng bằng mà còn giúp bạn hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể dễ dàng kết hợp bài tập đơn giản này vào thói quen buổi sáng và buổi tối của mình bằng cách thực hiện nó trong khi đánh răng. Đứng trên một chân trong 60 giây trong khi hóp bụng vào để  vận động các cơ chính của bạn , sau đó chuyển sang chân còn lại.

3. Gập xiên đứng

the-duc3-1643375614.jpg
Ảnh minh họa

Bài tập này không chỉ đơn giản để thực hiện mà còn là một trong những bài tập bạn có thể thực hiện khi tắm. Nó  nhắm vào các cơ xiên, cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn và đốt cháy nhiều calo hơn so với gập bụng trên thảm.

4. Đi bộ

the-duc4-1643375614.jpg
Ảnh minh họa

Đi bộ là một hình thức tập thể dục rất thực tế và được đánh giá rất thấp. Các chuyên gia nói rằng trung bình chúng ta nên đi khoảng 7.000 bước mỗi ngày, nhưng nếu điều đó có vẻ quá cao đối với bạn, đừng ngại đặt mục tiêu của bạn ở mức thực tế hơn - điều gì đó luôn tốt hơn là không có gì. Đi bộ đến cửa hàng tạp hóa gần đó thay vì lái ô tô có thể là một khởi đầu tốt.

5. Xoắn đứng kiểu Nga

the-duc5-1643375614.jpg
Ảnh minh họa

Bài tập này nhắm vào các cơ giúp ổn định cột sống của bạn. Biến thể đứng của nó đơn giản hơn để thực hiện và để nhận được nhiều lợi ích hơn từ điều này, bạn có thể thực hiện bài tập này với tạ - nhưng xin lưu ý rằng "tạ" không nhất thiết có nghĩa là tạ nặng, vì tạ ở đây có thể là bất cứ thứ gì từ chai nước đến viên gạch. . Bằng cách tăng thêm trọng lượng, bạn sẽ giúp hình thành  nhiều cơ hơn (đừng lo lắng, bạn sẽ không tăng cân) và củng cố xương của bạn.

6. Kickbacks

the-duc6-1643375614.jpg
Ảnh minh họa

Tên của bài tập này rất dễ hiểu: bạn “đá” một chân của mình ra sau. Mặc dù bài tập này truyền thống được thực hiện bằng bốn chân nhưng bạn có thể thực hiện khi đang đứng, chỉ cần dựa vào bức tường gần nhất và đưa chân ra sau, luân phiên hai bên. Thực hiện động tác giật ngược giúp bạn tăng cường sức mạnh ở phần dưới cơ thể.

7. Động tác đẩy hông

the-duc7-1643375614.jpg
Ảnh minh họa

Chúng ta đã đề cập đến các bài tập bạn có thể làm khi tắm, vì vậy bây giờ hãy chuyển sang những bài tập bạn có thể thực hiện trên giường của mình. Động tác đẩy hông là một  bài tập tuyệt vời để xây dựng sức mạnh cho cơ mông và cũng để làm cho mông của bạn phát triển. Bạn có thể dễ dàng thực hiện chúng trên giường vì tất cả những gì bạn cần làm là nằm xuống và đưa hông lên xuống trong khi hóp bụng vào.

8. Chân cắt kéo

the-duc8-1643375614.jpg
Ảnh minh họa

Tất cả những gì bạn cần làm cho bài tập này là rung chân lên xuống trong khi tập trung vào cơ. Bạn sẽ cảm thấy bỏng rát ở cơ bụng, nhưng điều đó có nghĩa là nó đang hoạt động vì nó nhắm vào các cơ chính và mông. Bài tập này có thể được thực hiện trên giường mà không cần bất kỳ thiết bị bổ sung nào.

9. Tắm vòi hoa sen nóng lạnh xen kẽ

the-duc9-1643375614.jpg
Ảnh minh họa

Xông ngược vòi hoa sen là quá trình bạn thực hiện xen kẽ giữa việc tắm vòi hoa sen nước nóng và nước lạnh nhiều lần. Những lợi ích của việc này bao gồm tăng cường năng lượng, giống như tập luyện thông thường và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn nên thực hiện đầy đủ 3 lần chuyển đổi giữa nước nóng và lạnh và kết thúc quá trình tắm bằng nước lạnh nhé.

Phương Đặng (t/h)
Có thể bạn quan tâm