Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

7 tác dụng “hơn cả tuyệt vời” khi sử dụng nước hoa ít ai biết

Nước hoa hiện được ưa chuộng không chỉ vì chúng mang lại mùi thơm quyến rũ, tự tin cho cơ thể mà trên hết còn nâng cao tinh thần sau những phút giây căng thẳng. Nhưng nước hoa không chỉ có vậy còn nhiều lợi ích khác nữa.

1. Nước hoa cho hương thơm: Nước hoa trong lịch sử được sử dụng chủ yếu để tạo mùi thơm. Nó giúp ngăn chặn mùi cơ thể không mong muốn và đảm bảo rằng bạn có mùi thơm suốt cả ngày.

2. Nước hoa giúp nâng cao tâm trạng: Nước hoa giúp nâng cao tinh thần sau những phút giây mệt mỏi. Bởi, trong nước hoa cung cấp nhiều loại mùi đa dạng cho những tâm trạng khác nhau.

3. Nước hoa làm tăng sự tự tin: Nước hoa có thể tăng sự tự tin và đảm bảo cho bạn không bị mùi cơ thể lấn lướt sau những phút giây nhễ nhại mồ hôi. Chọn một mùi hương phù hợp với cá tính của bạn và có thể thúc đẩy tinh thần của bạn để chống lại mọi khó khăn.

4. Nước hoa khiến bạn hấp dẫn hơn: Khứu giác là một trong những giác quan quan trọng nhất trong năm giác quan. Đôi khi, bạn có thể bị thu hút bởi một người nào đó chỉ vì cách họ ngửi. Nước hoa rất giàu pheromone và khiến bạn trở nên hấp dẫn.

5. Nước hoa tạo mùi thơm kích thích ham muốn: Nhiều loại nước hoa đôi khi có chức năng giống như một loại thuốc kích dục tự nhiên. Một số loại nước hoa có chứa pheromone, có đặc tính kích thích tình dục. Nó giải thích tại sao bạn bị thu hút bởi một ai đó vì nước hoa của họ.

6. Nước hoa giúp cân bằng giấc ngủ: Một trong những tác dụng điều trị của nước hoa là nó giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Nước hoa có chứa tinh dầu có thể giúp bạn thư giãn và tận hưởng một giấc ngủ yên bình vào ban đêm.

7. Nước hoa hỗ trợ chữa đau đầu: Đó là một tác dụng chữa bệnh khác của nước hoa. Xịt nước hoa có thể giúp bạn chữa khỏi cơn đau đầu dai dẳng đó. Tuy nhiên, điều này không đúng với nước hoa có chứa tinh dầu gây đau đầu.

7 bước sử dụng nước hoa hiệu quả nhất

Bước 1: Sử dụng các đồ tắm rửa không mùi hoặc có mùi tương thích

Hãy sử dụng các đồ tắm rửa không mùi hoặc có cùng mùi hương như nước hoa của bạn. Chắc chắn, bạn không muốn dầu gội đầu, dầu xả, xà phòng và chất khử mùi cơ thể của bạn lại sở hữu mùi hương "xung khắc" với nhau và với nước hoa bạn sẽ dùng.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm lý tưởng nhất là với một loại mỹ phẩm hoặc dầu dưỡng ẩm cơ thể có cùng mùi với nước hoa của bạn. Điều này không chỉ tạo lớp nâng đỡ cho mùi hương, giúp hương thơm lưu giữ suốt cả ngày, mà còn giúp hương thơm bám chặt vào làn da ẩm ướt tốt hơn khi nó khô đi.

Bước 3: Xịt nước hoa và bước qua

Nếu bạn sở hữu một lọ nước hoa có vòi xịt, khi đó, trước khi mặc quần áo, hãy xịt nước hoa vào không khí trước mặt và ngang ngực bạn, ngưng lại và rồi bước qua đó. Việc này sẽ giúp bạn có mùi thơm đều khắp cả người.

Bước 4: Xức nước hoa vào các điểm mạch đập

Hãy xức nươc hoa vào bất kỳ điểm nào có mạch đập trên cơ thể bạn, nơi sức nóng của cơ thể sẽ giúp phát tỏa mùi hương mạnh mẽ hơn: phía sau các đầu gối, mặt trong cổ tay và khuỷu tay, cuối cổ họng và phía sau tai.

Một mẹo nhỏ là bạn có thể xịt nước hoa vào tóc (nơi sẽ nhốt giữ hương thơm và giải phóng từ từ suốt cả ngày) và các mắt cá chân.

Bước 5: Tái xịt lại hương thơm

Bạn nên có kế hoạch tái xịt lại nước hoa sau khoảng 4 tiếng đồng hồ, nhưng hãy yêu cầu ai đó nhắc nhở bạn làm điều này. Điều này là vì, mũi sẽ dần quen với mùi hương theo thời gian, nên bạn có thể sẽ nghĩ rằng mùi hương chưa dịu bớt dù thực tế là như vậy.

Bước 6: Sử dụng nước hoa dịu nhẹ hơn vào mùa hè

Vì sức nóng và độ ẩm sẽ tăng mạnh mùi hương, nên bạn hãy sử dụng một loại nước hoa có mùi dịu nhẹ hơn (các loại được gọi là lotion, cologne hay toilette) vào mùa hè. Hãy để dành các loại nước hoa có tên perfume hay parfum, với nồng độ mùi cao hơn, cho mùa đông.

Bước 7: Chọn một mùi hương mới

Hãy chọn một loại hương thơm mới cho một dịp vô cùng đặc biệt hoặc cho một kỳ nghỉ, và chỉ dùng nó trong khoảng thời gian đó. Sau đó, khi bạn ngửi loại nước hoa mới này, bộ não của bạn sẽ gắn nó với sự kiện và đầu óc bạn sẽ ngập tràn các kỷ niệm.