Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

7 kinh nghiệm mua hàng Online, không phải ai cũng biết!

Mua hàng Online từ lâu đã trở thành hình thức mua sắm phổ biến tại Việt Nam. Bên cạnh những tiện lợi của việc mua bán hàng Online, có không ít những chiêu trò lừa đảo khác. Để là người tiêu dùng thông minh, bạn không thể bỏ qua bài viết sau.

1. Lựa chọn nơi mua hàng đáng tin cậy

Ngày nay, việc quảng cáo các sản phẩm trên Facebook, Zalo, Instagram hay những trang báo cáo khách ngày càng phát triển đến chóng mặt. Khi nhìn thấy các trang quảng cáo bắt mắt, đẹp lung linh, lại còn phù hợp với túi tiền thì ngay lập tức liền nhấp chuột vào đó đặt hàng ngay mà thiếu đi sự kiểm soát thông tin sản phẩm đó xuất xứ từ đâu, ai là nhà phân phối hay độ uy tín cũng như chính sách trang web đó ra sao.

unnamed-3-1620397009.png
Mua sắm thả ga, không lo ưu phiền

Và đây cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến việc mua hàng kém chất lượng và không được chăm sóc chu đáo khi có sự cố. Những điều mà chúng ta thường hay vấp phải khi mua những sản phẩm Online từ các trang không rõ xuất xứ hay trên Facebook như:

Số tiền chúng ta đã chuyển rồi nhưng đợi mãi không thấy bên bán chuyển hàng hoặc chuyển tới chậm.

Có những trường hợp bị bùng hàng, chuyển tiền rồi nhưng không thấy hàng đâu, gọi điện liên hệ nhưng không thấy bắt máy.

Hàng hóa đến điểm nhận bị hư hỏng, không sử dụng được và yêu cầu bên bán hoàn tiền thì ta chỉ nhận được sự im lặng từ bên bán.

Mua nhầm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, mặc dù quảng cáo là rất tốt và chất lượng. Người mua chỉ biết ngậm đắng nuốt cay mà không thể trách ai.

Vì vậy mà bạn nên cân nhắc trước khi mua hàng, nên lựa chọn các website uy tín, chất lượng và có thương hiệu lớn như: lazada, shopee, tiki, zalora,...đây là những trang bán hàng lớn có tiếng ở Việt Nam, độ tin cậy được đánh giá cao từ người tiêu dùng.

2. Đọc kỹ thông tin, chi tiết sản phẩm

Đây là cách mua hàng cực kỳ hiệu quả khi mua hàng online. Nhiều người cho rằng sản phẩm thật không giống như hình ảnh rao bán trên website vì họ chí “ngó” qua hình đã nhấp vào mua sản phẩm, đó quả là một sai lầm lớn. Nhiều nơi “ treo đầu dê bán thịt chó” là chuyện thường ngày.

3. Đọc đánh giá của khách hàng  về sản phẩm, dịch vụ

Hãy dành thời gian để đọc đánh giá( review) từ những khách hàng khác đã sử dụng sản phẩm - sản phẩm mà bạn cũng đang có nhu cầu sử dụng. Mặc dù ngồi đọc review sẽ hơi tốn thời gian của bạn một chút nhưng bạn sẽ tìm được những kinh nghiệm mua hàng cho bạn. Họ sẽ cho bạn biết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng trước khi bạn đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Bạn cũng nên đề phòng về những review dạng mồi của chính hãng đó để kéo khách hàng.

rc71700f51cf09621ecb639f52bed65ca-1620397096.jfif
Tìm hiểu kĩ trước khi bỏ vào giỏ hàng

4. Tìm giá tốt nhất thông qua các website

Những trang web như: Websosanh, Vatgia, Raovat, Tinhte, Rongbay,..có thể giúp bạn tìm được giá tốt nhất cho sản phẩm mình muốn mua. Không chỉ cung cấp cho bạn các mức giá khác nhau của nhiều của nhiều cửa hàng trực tuyến khác nhau cho cùng một sản phẩm, bạn có thể tìm thấy những mặt hàng giảm giá trên các trang web so sánh giá. Giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí mua sắm.Tuy nhiên, cũng cần kiểm tra kỹ với những trường hợp giá bán rẻ hơn nhiều so với giá chung của thị trường để tránh “tiền mất tật mang”.

5. Chính sách hoàn trả của công ty

Mua hàng online khó tránh khỏi những lúc nhận được sản phẩm nhưng không vừa ý, do đó đừng bỏ qua những dòng chữ nhỏ xíu nhắc bạn hàng có được đổi trả hay không để tránh mang lại cho mình những phiền phức nhất định. Đừng bỏ qua các điều khoản liên quan tới chính sách đổi trả hàng, điều kiện hoàn tiền, bảo hành của website, công ty mà bạn đang giao dịch. Nếu thông tin không được cung cấp hãy gọi điện trực tiếp để hỏi người bán hàng trước khi quyết định mua hàng.

oip-2-1620397222.jfif
Tìm hiểu rõ về sản phẩm, cũng như chính sách bảo hành.

6. Yêu cầu biên lai khi nhận hàng

Chụp lại cửa sổ màn hình, nhằm lưu lại những thông tin cần thiết để đề phòng khi đơn hàng thất thoát hoặc nhầm lẫn. Luôn yêu cầu hóa đơn khi nhận hàng. Không biên nhận đồng nghĩa với việc bạn không có bằng chứng cho việc mua hàng, điều này trở thành một cản trở lớn nếu sản phẩm bị lỗi hoặc hư hỏng. Vì vậy bạn hãy giữ giấy biên nhận để tránh những trường hợp xấu nhất khi mua hàng.

7. Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

Đây là điều quan trọng nhất khi mua hàng online các bạn cần lưu ý. Những bạn lần đầu tiên tiếp xúc với việc mua hàng online thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn hình thức thanh toán sau khi nhận hàng COD. Vì với kiểu thanh toán này thì các bạn sẽ an tâm hơn bởi chúng ta được kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán tiền và nhận hàng.

Hiện nay có nhiều website bán hàng online sẽ yêu cầu những khách hàng kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán tiền. Và khi nhân viên giao hàng của họ bỏ về thì các thắc mắc về sản phẩm vừa giao sẽ không được giải quyết. 

Vì vậy các bạn nên chọn các website bán hàng thật uy tín để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.