Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

7 bước chăm sóc da đơn giản giảm ngay mụn ẩn hiệu quả nhất

Mụn là vấn đề không phải của riêng ai, đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên. Để ngăn ngừa và “tạm biệt” mụn ẩn, bạn cần có những bước chăm sóc da dưới đây.
oip-94-1625237194.jfif

1. Không nên tẩy tế bào chết quá mức

Tẩy tế bào chết cho da là rất quan trọng giúp loại bỏ sạch bụi bẩn trên da, nhưng đối với việc chăm sóc da nhạy cảm bị mụn thì không phù hợp vì nếu tẩy nhiều quá sẽ khiến da bị tổn thương, trở nên mỏng, khô và dễ bị bong tróc da.

2. Đơn giản hóa các bước chăm sóc da

Chăm sóc da là thói quen không thể thiếu của các Eva để có làn da đẹp. Nhưng việc sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc da sẽ làm cho da nhạy cảm bị bít tắc lỗ chân lông gây nổi mụn nhiều hơn. Vì vậy, chăm sóc da nhạy cảm bị mụn, bạn nên bớt một số bước không cần thiết đi, không nên dưỡng da nhiều quá.

3. Dùng kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm

Chống nắng cũng là khâu rất quan trọng trong việc chăm sóc da nhạy cảm bị mụn. Các thành phần có trong kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Bạn nên chọn loại kem dành riêng cho da nhạy cảm để chống nắng an toàn.

4. Sử dụng phương pháp chăm sóc da tự nhiên

Đối với việc chăm sóc da nhạy cảm bị mụn, bạn nên tìm hiểu và sử dụng một số giải pháp từ thiên nhiên giúp cung cấp vitamin cho da, hỗ trợ quá trình trao đổi chất trên da và nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong. Đồng thời hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất để tránh gây kích ứng da.

bo-tui-3-cach-giup-tang-luong-collagen-de-cham-soc-da3-1625237194.jpg

5. Rửa mặt và cấp ẩm cho da

Rửa mặt là việc cần thiết và quan trọng trong quá trình chăm sóc da nhạy cảm bị mụn. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít nồng độ chất tẩy rửa để giảm nguy cơ bị dị ứng hay bào mòn da. Và chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Các thời điểm khác, bạn có thể làm sạch da mặt bằng nước thông thường.

6. Kiểm tra kỹ các sản phẩm chăm sóc da trước khi sử dụng

Bạn nên lấy một ít kem bôi lên vùng da cổ tay để kiểm tra xem có bị dị ứng không. Nếu sau khi bôi, vùng da cổ tay của bạn bị nổi mẩn đỏ và ngứa thì không nên sử dụng sản phẩm đó. Đối với việc chăm sóc da nhạy cảm bị mụn, bạn cần nắm được da của mình dị ứng với những thành phần nào để loại bỏ ra khỏi danh sách sử dụng.

7. Không dùng tay sờ lên mặt

Nhiều bạn khi bị mụn trên da thường có thói quen dùng tay sờ lên da mặt hoặc cạy mụn. Điều này vô tình làm co vi khuẩn ở móng tay xâm nhập vào mụn gây viêm nhiễm dẫn đến nhiễm trùng và lây lan mụn nhanh hơn. Vì vậy, cách chăm sóc da nhạy cảm bị mụn tốt nhất là bạn tuyệt đối không được dùng tay sờ hay cạy nặn mụn.