7 bài tập đơn giản “đánh bay” nọng cằm chỉ với 30 phút mỗi ngày

Hà Kiều
Tư thế cúi đầu khi sử dụng thiết bị công nghệ cùng chế độ chăm sóc da không phù hợp khiến nhiều người gặp phải tình trạng tích tụ mỡ thừa dưới cằm. Theo thời gian, vùng da này sẽ bị lão hóa và chảy xệ gây mất thẩm mỹ.

1. Đẩy đầu

7 bài tập đơn giản “đánh bay” nọng cằm chỉ với 30 phút mỗi ngày ảnh 1

Ảnh: BrightSide

Với động tác đầu tiên, bạn có thể chọn tư thế ngồi hoặc đứng, sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất. Sau đó, bạn đặt tay lên trán (như hình) và đẩy đầu áp sát hai tay nhằm tạo áp lực cho toàn bộ vùng cơ phần đầu. Trong khi giữ nguyên tư thế, bạn không nên di chuyển đầu hoặc tay. Sau 10 giây, bạn lặp lại động tác tương tự với vùng cổ, tạo áp lực trong khi đẩy đầu ra sau.

2. Cổ thiên nga

7 bài tập đơn giản “đánh bay” nọng cằm chỉ với 30 phút mỗi ngày ảnh 2
Ảnh: BrightSide

Đây là một động tác yoga cổ điển, dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao.

Để thực hiện, bạn quay đầu sang bên trái, nghiêng ra sau nhẹ nhàng cho đến khi cảm nhận lực căng của các cơ dưới tai, giữ nguyên từ 6 đến 8 giây. Sau đó, bạn quay đầu trở lại chính giữa và lặp lại động tác tương tự cho bên phải.

3. Chu môi

7 bài tập đơn giản “đánh bay” nọng cằm chỉ với 30 phút mỗi ngày ảnh 3
Ảnh: BrightSide

Đối với bài tập này, bạn hãy chọn một chiếc ghế thoải mái và ngồi thẳng lưng.

Bạn từ từ nâng cằm, ngẩng đầu hết cỡ về phía trần nhà. Sau đó, bạn chu môi như động tác hôn, thực hiện liên tục khoảng 20 lần.

4. Cá nuốt

7 bài tập đơn giản “đánh bay” nọng cằm chỉ với 30 phút mỗi ngày ảnh 4
Ảnh: BrightSide

Động tác mô tả hành động nuốt khí của cá. Bạn có thể bắt đầu với tư thế ngồi thẳng thoải mái.

Sau khi ngửa mặt hết cỡ nhìn lên trần nhà, bạn đặt tay phải lên xương đòn và ấn nhẹ xuống. Tiếp theo, bạn quấn môi quanh răng (như hình), bắt đầu thao tác mở - đóng miệng liên tục. Lặp lại động tác 5 lần và thực hiện tương tự với tay còn lại.

5. Nâng cổ

7 bài tập đơn giản “đánh bay” nọng cằm chỉ với 30 phút mỗi ngày ảnh 5
Ảnh: BrightSide

Với động tác này, bạn cần chuẩn bị một tấm thảm, nằm ngửa, gập đầu gối và hai tay duỗi dọc cơ thể. Sau đó, bạn từ từ nâng đầu và cổ lên khỏi mặt phẳng. Giữ nguyên tư thế, bạn quay đầu sang hai bên, sau đó trở về vị trí cũ. Động tác này có thể lặp lại liên tục đến khi bạn cảm thấy mỏi.

6. Uốn thân trên

7 bài tập đơn giản “đánh bay” nọng cằm chỉ với 30 phút mỗi ngày ảnh 6
Ảnh: BrightSide

Trong tư thế nằm như trên, bạn lật người úp bụng xuống, đồng thời duỗi thẳng chân. Sau đó, bạn chống tay xuống sàn, nâng thân trên và ngửa cổ ra phía sau hết cỡ. Giữ tư thế trong khoảng 5 giây rồi lặp lại.

7. Kỹ thuật nuốt

7 bài tập đơn giản “đánh bay” nọng cằm chỉ với 30 phút mỗi ngày ảnh 7
Ảnh: BrightSide

Với động tác cuối, bạn quay lại vị trí ngồi và ngửa đầu ra sau, nhìn lên trần nhà. Sau đó, dùng lưỡi ấn lên vòm miệng và nuốt. Giữ nguyên tư thế của lưỡi, bạn quay đầu sang phải và nuốt. Thực hiện tương tự với bên còn lại. Đối với mỗi hướng, bạn nên lặp lại động tác tối thiểu 4 lần.