Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 loại cây thanh lọc không khí tốt nhất khi trồng trong nhà

Trong nhiều gia đình luôn để một vài cây cảnh trong nhà để tạo ra không gian thoáng mát cũng như điều hòa không khí trong nhà. Nhưng bạn đã biết 5 loại cây cảnh thanh lọc không khí tốt nhất trong nhà chưa?

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một loại cây thân thẳng, có hình dáng sắc nhọn như lưỡi kiếm. Điều đặc biệt của cây lưỡi hổ là có thể sinh ra khí oxi vào ban đêm, một trong những tác dụng mà không phải loài cây nào cũng được. Nên đặc 1 chậu trong phòng ngủ rất tốt. Loại cây này còn giúp giảm dị ứng da, loại bỏ độc tố nguy hiểm trong phòng và tạo giấc ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, về mặt phong thủy cây lưỡi hổ mang đến nhiều may mắn, trừ tà, xua đuổi tà ma và ngăn chặn những điều xui xẻo.

2. Cây Cọ kiểng

Cọ kiểng là một trong nhiều loại cây cảnh ưa ẩm, có tốc độ sinh trưởng chậm. Công dụng tuyệt vời của loại cây này là giúp lọc khí độc từ các chất tẩy rửa. Không những thế loại cây này còn lọc nhiều loại khí độc khác như khói thuốc lá, những khí độc gây tổn hại đến sức khỏe con người. Không chỉ có vậy, cây Cọ Cảnh còn có thể đuổi muỗi, côn trùng, kiến, gián,…

Bạn nên mua vài cây Cọ nhỏ xinh dùng làm cây cảnh trang trí nội thất, văn phòng, lối ra vào của khách sạn, khu nghỉ dưỡng rất tuyệt

3. Cây Kim Ngân

Nếu bạn là một người thường xuyên ngồi máy tính thì bạn nên mua một cây kim ngân đật ngay trên bàn làm việc của mình vì loại cây này giúp lọc khí độc, hút bớt từ tính từ máy tính, điện thoại.

Ngoài chức năng trên, các bộ phận của cây như: hoa, thân, cành, lá kim ngân hoa còn được dùng để làm thuốc. Hoa kim ngân dùng làm trà cũng rất ngon.

4. Cây trầu bà

Được phong là “nhà vô địch” trong các loại cây hút khí độc. Cây trầu bà có khả năng hút các loại chất độc, khí độc thải ra từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, các khí benzen,…Rất đáng đồng tiền bát gạo để mua các bạn nhỉ!

Tuy nhiên, cây trầu bà rất độc nếu vô tình ăn phải, vì lá và thân cây có chất độc calcium oxalate gây tiêu chảy, buồn nôn, bỏng rát niêm mạc miệng. Nên khi trưng trong nhà nên tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ, và nếu vô tình ăn phải thì phải đến bệnh viện ngay lật tức để kịp thời chữa trị.

5. Cây thường xuân

Cây thường xuân có tên gọi khoa học là Hedera helix, dây nguyệt quế, cây vạn niên, dây lá nho, dây lvy,… Cây thường xuân được trồng tại rất nhiều nơi trên thế giới, nhiều nhất là tại châu Âu.

Công dụng đặc biệt của loại cây này là giảm được các loại nấm trong không khí, có khả năng hấp thu chất formaldehyde và nhiều loại chất gây hại khác.

Bạn còn biết loại cây nào giúp thanh lọc không khí trong căn nhà của mình nữa không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé