Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 kiểu tóc undercut cho quý ông doanh nhân thêm lịch lãm

Undercut (kiểu tóc nam được cắt rất ngắn ở hai bên và phần gáy, chỉ để lại phần tóc trên đỉnh đầu) là xu hướng phổ biến nhất trong năm 2018, nhưng đến nay vẫn rất được ưa chuộng. Hầu hết những kiểu tóc nam hiện nay đều là biến thể của undercut.

Undercut không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ, gọn gàng, thời trang mà còn giúp các chàng trai công sở thể hiện nam tính, sự lịch lãm. Mỗi mái tóc undercut được tạo kiểu ở phần đỉnh, tùy theo độ dài ngắn, cách tạo kiểu và vuốt khác nhau thì có những tên gọi khác nhau.

Pompadour

Pompadour được tạo kiểu bằng cách vuốt ngược ra sau và tạo phồng bằng cách uốn hoặc sấy. Độ phồng là điểm đặc trưng và nổi bật của kiểu tóc này.

Pompadour cổ điển xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 18 ở nữ giới sau đó được nam giới áp dụng cho mái tóc ngắn của mình.

5 kiểu tóc undercut cho quý ông thêm lịch lãm - 1

 

5 kiểu tóc undercut cho quý ông thêm lịch lãm - 2

Kiểu tóc Pompadour hiện đại mang phong cách undercut được phổ biến từ năm 2016 cho đến nay vẫn tồn tại và không ngừng phát triển.

Kiểu tóc này giúp các chàng trai linh hoạt trong việc phối trang phục để tạo ra những phong cách thời trang khác nhau.

Quiff

Quiff là biến thể của Pompadour, nhưng thay vì tạo phồng, tóc được uốn gợn sóng hoặc xoăn tít, có hoặc không rẽ ngôi.

5 kiểu tóc undercut cho quý ông thêm lịch lãm - 3

 

5 kiểu tóc undercut cho quý ông thêm lịch lãm - 4

Tùy theo khả năng biến tấu của người thợ cắt mà tóc Quiff cho phong cách khác nhau: gọn đứng đắn, đơn giản mà đẹp, phong trần lãng tử hay đậm chất thời trang chuyên nghiệp… Kiểu tóc này rất phù hợp với những chàng trai văn phòng.

Side Part

Đặc điểm nổi bật của Side Part là mái tóc được chia thành hai phần theo chiều dọc từ đỉnh trán chạy ra phía sau đầu với một tỷ lệ nào đó (có thể là 7/3 hoặc 6/4), phần tóc phía sau gáy và hai bên được cắt ngắn gọn, còn phần tóc trên thì được tạo phồng.

5 kiểu tóc undercut cho quý ông thêm lịch lãm - 5

 

5 kiểu tóc undercut cho quý ông thêm lịch lãm - 6

Kiểu tóc Side Part 7/3 phù hợp với nhiều hình dạng khuôn mặt khác nhau, đặc biệt là những chàng trai có khuôn mặt tròn. Còn Side Part 6/4 thường phù hợp hơn với những bạn nam có khuôn mặt gầy, dài hoặc nhọn một chút.

Mohican

Tiền thân là kiểu tóc Mohawk khá nổi tiếng trên thế giới, với phần hai bên được cắt ngắn và phần tóc ở giữa được để dài và vuốt dựng lên tạo nên kiểu tóc trông giống như mào gà.

5 kiểu tóc undercut cho quý ông thêm lịch lãm - 7

Tuy nhiên, Mohican hiện đại áp dụng undercut là một kiểu tóc mái ngắn, phần đỉnh cũng được cắt ngắn đều một cách gọn gàng, được tạo kiểu bằng cách vuốt dựng theo hướng đổ dần về phía trước hoặc dựng đứng lên.

5 kiểu tóc undercut cho quý ông thêm lịch lãm - 8

Nhiều bạn nam thích nhuộm tóc khi chọn kiểu Mohican, những màu nhuộm được ưa chuộng thường là màu sáng như xám khói, tím, vàng nâu, bạch kim… hoặc thêm vào một số họa tiết hay đơn giản là đường kẻ vạch ở một bên tóc.

Buzz Cut

Buzz Cut (còn gọi là kiểu đầu đinh hay húi cua) đã quá quen thuộc để được đưa vào top những kiểu tóc nam thời thượng nhất và là kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt.

Đây là kiểu tóc ngắn nhất, đơn giản nhất mà khi được nhắc tới, người ta sẽ nghĩ ngay tới vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ và có chút “ngầu”.

5 kiểu tóc undercut cho quý ông thêm lịch lãm - 9

Với kiểu tóc ngắn gọn gàng này, nam giới sẽ không còn lo lắng về vấn đề rườm rà từ chải chuốt, dưỡng tóc đến tạo kiểu.