Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

35 trẻ mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa do dịch Covid-19 được bảo trợ đến 18 tuổi

Đây là thỏa thuận vừa được Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) ký kết với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM về việc nhận bảo trợ dài hạn cho 35 trẻ em mồ côi cha mẹ do nhiễm Covid-19.

Theo thống kê, sau dịch Covid-19 lần thứ 4, TPHCM có khoảng 1.500 trẻ em phải mồ côi cha, mẹ, không nơi nương tựa. Với trách nhiệm cộng đồng, từ tháng 10/2021, EVNHCMC đã nhận bảo trợ cho 35 em mồ côi cha mẹ do nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM.

nhung-tre-em-mo-coi-songkhoeplus-1634346666.jpg
Công đoàn EVNHCMC cùng đại diện Sở LĐTBXH TPHCM trao biểu trưng bảo trợ cho các em mồ côi cha mẹ do Covid-19. Ảnh: HMC

Theo đó, mỗi em sẽ nhận học bổng trị giá 24 triệu đồng/năm (2 triệu đồng/tháng). Kinh phí thực hiện cho chương trình bảo trợ dài hạn này được EVNHCMC trích từ nguồn tài trợ cho giáo dục của Tổng công ty, dự kiến tổng kinh phí cho chương trình bảo trợ này là 7 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc EVNHCMC chia sẻ cùng các em những mất mát lần này. EVNHCMC cam kết thực hiện chương trình dài hạn đến năm các em đủ 18 tuổi. “Chương trình bảo trợ dài hạn này không những giúp các em có đủ điều kiện học tập mà còn là nguồn động lực, động viên các em có niềm tin trong cuộc sống tươi đẹp này. Mong rằng sẽ thêm một cánh tay giúp sức rồi sẽ có nhiều hơn nữa những cánh tay tiếp sức giúp các em vượt qua sự mất mát này để mạnh mẽ, dũng cảm bước tiếp dù biết rằng khó khăn đang ở phía trước. Các em hãy tin rằng trong cuộc sống tươi đẹp này các em luôn được quan tâm, che chở không bị bỏ lại phía sau”, ông Thanh nhấn mạnh.

Được biết, Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng đang phối hợp với Ủy ban MTTQVN TPHCM tài trợ học bổng cho sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong rằng các em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ nỗ lực vượt khó, học giỏi, tiếp tục học lên đại học, và tiếp tục nhận học bổng của EVNHCMC.