12 sai lầm phổ biến mà phụ nữ thường mắc phải khi chọn và mặc đồ bơi

Phương Đặng
Khi chúng ta nói về bãi biển hoặc hồ bơi, chúng ta không thể không hình dung mình đang tận hưởng một kỳ nghỉ thư giãn, tươi đẹp đẹp.Nhưng đôi khi có những chi tiết trong bộ đồ bơi mà chúng ta không để ý đến có thể làm hỏng quãng thời gian tươi đẹp của chúng ta.

1. Lúc nào bạn cũng mặc một bộ đồ bơi giống nhau.

doboi1-1642131968.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Mỗi hoạt động đều cần đến những loại đồ bơi khác nhau, vì vậy bạn không thể cả đời chỉ mặc cùng một chiếc. Nếu bạn muốn bơi thể thao, hãy chọn một bộ đồ hoặc bất cứ thứ gì được thiết kế riêng cho mục đích này. Bạn không chỉ tránh được các tai nạn, chẳng hạn như dây đeo bị quấn vào tay hoặc chân mà còn được lợi ích từ cấu tạo riêng biệt của chúng, giúp giảm ma sát trong nước.

Nếu bạn chỉ muốn ngâm mình trên bãi biển, đừng ngại diện bikini có thiết kế bất đối xứng hoặc buộc dây, hoặc thậm chí là kiểu quây.

2. Bạn mặc áo trên sai cách.

doboi2-1642132020.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Nếu bạn không lưu ý đến kích thước vòng một của mình khi chọn đồ bơi, bạn có thể chọn một bộ đồ mà bạn sẽ rất nhanh chán. Những chiếc dây thắt ở cổ hoặc những chiếc dây quá vai quá mỏng có thể là cực hình nếu bạn là một phụ nữ có bộ ngực lớn. Trong trường hợp đó, bạn sẽ phù hợp hơn với những chiếc áo có dây đeo chéo sau lưng hoặc những chiếc áo giống áo ngực nhưng có dây đai rộng ở cả hai vai.

Những chiếc áo hình tam giác với dây mảnh và cổ yếm sẽ thân thiện hơn với phụ nữ có vòng một nhỏ.

3. Bạn mặc những bộ bikini quá khổ.

doboi3-1642132049.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Đôi khi, để che giấu một số chi tiết trên cơ thể, chúng ta mua những bộ bikini quá khổ vì nghĩ rằng chúng ổn. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu vì bạn sẽ sớm nhận ra rằng nó sẽ bơi ra xa nhanh chóng sau khi bạn ngâm mình xuống nước. Còn không, khi lên khỏi mặt nước, nó sẽ chảy xệ một cách xấu xí.

4. Bạn luôn chọn cùng một phong cách.

doboi4-1642132079.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Bằng cách luôn chọn cùng một kiểu áo tắm, bạn đang bỏ lỡ tất cả các tiện ích mà các thiết kế ngày nay mang lại. Hãy bắt đầu với một sự thay đổi đơn giản: nếu bạn luôn mặc đồ 2 dây, hãy dám mặc đồ 1 mảnh và ngược lại. Bằng cách này, bạn sẽ biết được hình bóng mới nào mà bạn cảm thấy thoải mái hơn.

5. Bạn mua một bộ có cùng kích thước.

doboi5-1642132107.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Một sai lầm rất phổ biến khi mua một chiếc 2 mảnh do nhà sản xuất may ráp. Vì cơ thể mỗi người đều khác nhau, nên nhiều khi phần trên có thể vừa vặn hoàn hảo, nhưng phần dưới có thể quá nhỏ, và bạn sẽ chỉ có thể nhận ra điều đó khi bạn đã mặc nó. Vì vậy, hãy cân nhắc mua các phần áo bơi và quần riêng biệt để đảm bảo rằng kích cỡ của cả hai phần đều phù hợp với cơ thể của bạn.

6. Bạn không chú ý đến chất lượng.

doboi6-1642132127.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Nếu bạn mua nó mà không quan tâm đến chất lượng của nó, nó có thể khiến bạn cảm thấy không hài lòng với việc mua đồ bơi của mình. Đồ bơi phải có khả năng chống lại ánh nắng mặt trời, muối biển, clo từ hồ bơi và mồ hôi, vì vậy hãy đảm bảo chúng được làm bằng vải chống thấm và đường may của chúng có chất lượng tốt. Điều này cũng sẽ giúp quần áo vừa vặn hơn với cơ thể bạn.

7. Bạn không biết kiểu cơ thể của mình là gì.

doboi7-1642132147.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Biết được hình dáng cơ thể của bạn có thể giúp việc lựa chọn áo tắm dễ dàng hơn nhiều. Đối với những dáng người cong, kiểu dáng tôn dáng nhất là đồ bơi bất đối xứng với nút thắt điều chỉnh ở hai bên. Nếu bạn có dáng người vuông vức hơn, hãy chọn thứ gì đó làm nổi bật vòng eo của bạn, có thể có xếp nếp hoặc các chi tiết cách điệu trên cơ thể bạn.

8. Bạn mua bộ đồ mà không mặc thử trước.

doboi8-1642132165.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Chỉ vì một kiểu dáng hoặc kích thước đã trông đẹp với bạn trước đó không có nghĩa là nó luôn luôn đẹp như vậy. Các hình in, chi tiết vải hoặc vết cắt eo có thể không phù hợp nhất với bạn. Đó là lý do tại sao việc thử áo tắm là rất quan trọng. Nếu bạn đang ở trong một cửa hàng trực tiếp, chỉ cần ghé mua và thử ngay tại phòng thử đồ, còn nếu bạn mua hàng trực tuyến, hãy nhìn vào biểu đồ đo kích cỡ do thương hiệu cung cấp và tự đo tại nhà để biết mình đang ở kích thước nào.

9. Bạn cạo lông vùng bikini cùng ngày khi bạn mặc đồ bơi.

doboi9-1642132187.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Để có làn da mịn màng không lông, bạn không cần phải tẩy lông hay cạo lông vào ngày định mặc bikini. Ngược lại, làm như vậy có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, hóa chất hồ bơi, muối biển và cát.

10. Bạn không giặt trước bộ đồ bơi trước khi mặc nó.

doboi10-1642132210.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com

Để tránh màu sắc áo tắm bị phai trong lần giặt đầu tiên , bạn nên ngâm áo trong hỗn hợp nước có pha giấm. Điều này cũng sẽ làm cho màu sắc được lâu hơn vì những thành phần này sẽ làm cho các chất màu cố định hơn vào vải.

11. Bạn bảo quản nó trong túi nhựa khi nó còn ướt.

doboi11-1642132231.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Một sai lầm phổ biến là để áo tắm ướt trong túi nhựa. Điều này làm cho vải quá nóng và nhựa làm tăng tốc độ hư hao của nó. Cách tốt nhất để giúp áo tắm của bạn bền hơn là quấn nó trong một chiếc khăn hoặc cất trong túi vải, giặt và phơi khô càng sớm càng tốt.

12. Bạn thoa kem chống nắng khi mặc đồ bơi.

doboi12-1642132254.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Kem chống nắng hay các sản phẩm tương tự là tác nhân gây hại cho vải, đặc biệt là đồ bơi. Đó là lý do tại sao bạn nên làm sạch kem chống nắng khỏi đồ bơi và sau đó giặt sạch nhé. Nếu không, lần tới khi lấy áo tắm ra khỏi tủ, bạn có thể sẽ ngạc nhiên vì thấy cách nó giãn ra đấy nhé.

Bạn có nhận thấy bất kỳ lỗi nào khác mà bạn có thể mắc phải khi mặc áo tắm không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.