Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

1000 suất quà đến với đồng bào dân tộc thiểu số tại miền Trung sau lũ

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam và “Từ bi, cứu độ” của Phật giáo, Hội Từ Tâm do Sư Cô Thích Nữ Huệ Đức trụ trì Quan Âm Tu Viện TP. HCM đã không ngại khó khăn đến tận nơi vùng bị ảnh hưởng bão lũ để trao tận tay cho đồng bào dân tộc thiểu số tại miền Trung.

Ngày 31/10 - 3/11 vừa qua, Hội Từ Tâm do Sư Cô Thích Nữ Huệ Đức trụ trì Quan Âm Tu Viện TP. HCM đã kết hợp với Công tu Nhựa Long Thành, Công ty Gỗ Tiến Triển cùng các Doanh Nghiệp và mạnh thường quân tại TP.HCM đến thăm thân nhân của các chiến sĩ tử nạn và trao tặng 1000 phần quà đến với đồng bào dân tộc thiểu số tại miền Trung.

Theo đó, ngày 31/10 đoàn đã đến Xã Trường Sơn, tỉnh Quảng Bình trao 80 phần quà đến bà con Bản Nước Đắng Và Bản Hôi Rấy. Đồng thời, Đoàn cũng tặng 300 phần đến với học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trường Sơn gồm cặp, chăn ấm, dù, gạo, tập trắng, bút bi,...

Sáng ngày 1/11 đoàn đến huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình trao tặng 300 phần quà và thăm 6 hộ thân nhân gia đình có người tử nạn. Những lời động viên cũng như những phần quà từ những phật tử một phần nào đó xoa dịu được nhưng bi thương mà bà con huyện Tuyên Hoá đang gánh chịu.

Tuy đoàn từ thiện đã thấm mệt sau nhiều ngày không nghỉ để chuẩn bị công tác trao quà và tổ chức phát quà, nhưng ý thức được những đau thương mà người dân tộc thiểu số  miền Trung chịu phải. Ngày 2/11, đoàn tiếp tục lên đường đến huyện Hương Khê, Hà Tĩnh trao tặng 300 phần quà.

Ngày 3/11, đoàn tiếp cận được Xã Hương Việt, tỉnh Quảng Trị sau hơn 15 ngày bị cô lập do sạc lỡ nặng. Tuy đoạn đường rất khó khăn và khó đi nhưng đoàn vẩn cố gắng đến tận nơi và trao tặng 300 phần quà đến đồng bào người dân tộc Vân Kiều.

Mỗi phần quà trị giá khoảng một triệu đồng bao gồm phong bì 500 nghìn đồng, đèn pin, chảo nhôm, thau nhôm, dầu gió, thuốc, mì gói, gạo cùng các nhu yếu phẩm khác.

Sau nhiều ngày vượt núi, lội sông, mọi người đều mệt mõi về thân xác, nhưng bên trong mỗi người trong đoàn đều cảm thấy rất vui với những điều mình làm được. Từ đó, thấm nhuần hơn với lời dạy của Phật, đêm niềm vui cho người khác cũng chính là mang niềm vui lại cho mình, cho đi cũng chính là nhận lại.