Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 điều sau đây là điểm trừ trong cách ăn mặc của nam giới!

Thời trang luôn thay đổi, chỉ có phong cách là trường tồn. Chúng ta có để ý những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong diện mạo của một người, đặc biệt khi đó là người chúng ta mới gặp lần đầu.

Ví dụ, 52% phái nữ chia sẻ rằng họ đánh giá tính cách của một người đàn ông dựa trên đôi giày anh ta đang mang. Giày nhất định cũng không phải là thứ duy nhất người khác để ý ở bạn.

Đương nhiên là không hề có một quy trình nhất định để ta nhìn “đẹp”, nhưng chắc chắn cũng có những lời khuyên giúp quý ông thêm sành điệu và hấp dẫn.

Bright Side hiểu rõ việc theo kịp thời trang không hề dễ dàng, vì vậy chúng tôi đã tổng hợp 10 sai lầm khi ăn mặc của nam giới để từ giờ bạn có thể trở nên sành điệu mà không cần cố gắng.

1. Không bỏ áo sơmi vào quần

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 1

Mọi loại áo sơmi, đặc biệt là sơmi trắng, được thiết kế để phối với quần suit. Cho nên nếu bạn muốn nhìn thật phong cách, đừng bao giờ mặc những loại áo đó với quần jeans hay các kiểu quần thoải mái, và đặc biệt là đừng quên bỏ áo vào trong quần. Nếu muốn một phong cách thoải mái, hãy chọn những loại áo ôm vào người và có màu.

2. Không mang vớ

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 2

Dép đi biển và dép lê là những loại duy nhất mà bạn có thể không mang vớ. Bạn có thể phá hỏng các loại giày dép khác nếu để chân không được bảo vệ.

Vào ban ngày, chân bạn đổ mồ hôi và mồ hôi đó sẽ thấm vào giày, làm hỏng chúng và toát ra một mùi hôi.

Nếu không muốn vớ che hết toàn bộ chân, bạn có thể chọn loại vớ tàng hình đặc biệt. Chúng sẽ bảo vệ cho hai bàn chân, nhưng chừa lại hai phần mắt cá.

Như vậy bạn sẽ tạo ra được phong cách “chân trần” đang là mốt mọi nơi mà chân không bị sưng hay có mùi hôi.

3. Mua áo với chiều dài không phù hợp

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 3

Một chiếc áo sơmi casual có thể là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều sự kiện: nhiều quý ông chọn sơmi để che giấu những phần cơ thể không được bắt mắt. Nhưng các áo sơmi đó được thiết kế để bạn bỏ vào quần (đó là lý do tại sao chúng lại dài đến vậy).

Vì vậy, nếu bạn muốn một phong cách thoải mái và casual, hãy chọn những chiếc áo sơmi ngắn. Quy tắc duy nhất bạn nên theo chính là đừng để phần đuôi áo dài hơn cổ tay hay dài tới túi quần.

4. Không cân nhắc dạng cơ thể khi chọn mua cà vạt

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 4

Chiều dài của một chiếc cà vạt đẹp thường là dưới 9,5cm, hoặc không dài quá phần thắt lưng. Tuy nhiên, khi chọn mua cà vạt, bạn cần phải chú ý đến dạng cơ thể của mình và bộ đồ bạn sẽ phối chung với chiếc cà vạt sắp mua.

Ví dụ, đã có rất nhiều quý ông chọn mua những chiếc cà vạt quá dài so với dạng cơ thể của họ. Vì vậy, tổng thể bộ đồ bắt đầu trông nhếch nhác chỉ vì sai lầm khi chọn mua cà vạt. Nên hãy đảm bảo cà vạt phù hợp với quy tắc ăn mặc và cơ thể của bạn.

5. Cởi quá nhiều nút áo

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 5

Cài hết nút trên áo có thể không phải là ý hay (trừ cho những trường hợp đòi hỏi bạn phải ăn mặc một cách lịch sự), nhưng để lộ quá nhiều da thịt cũng không phải điều bạn nên làm.

Thông thường bạn có thể cởi từ 1 tới 2 nút ở phần cổ áo để có một phong cách thật chic và thoải mái.

Nếu sắp đi tới một sự kiện không quá trang trọng, như một buổi tiệc barbecue chẳng hạn, bạn có thể cởi thêm hai nút đếm lên từ dưới đuôi áo. Hãy nhớ một điều, chỉ có khi đi biển bạn mới được show phần ngực.

6. Đeo quá nhiều phụ kiện

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 6

Nhiều quý ông có mong muốn kết hợp tất cả phụ kiện họ có trong cùng một bộ đồ, bao gồm có vòng tay, đồng hồ, nón mũ, cà vạt, thắt lưng và ghim cổ áo.

Hãy lưu ý rằng một phong cách sành điệu và bắt mắt có nghĩa là bạn phải biết trộn lẫn các chi tiết nhỏ nhặt vào diện mạo mà không làm quá. Nên hãy chỉ chọn một số phụ kiện yêu thích để tô điểm cho diện mạo và nổi bật vẻ ngoài của mình.

7. Luôn mặc quần jeans rộng

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 7

Vì chúng có thể được mặc ở hầu như mọi lúc mọi nơi, những chiếc quần jeans ôm khít là một trong những mảng trang phục quan trọng nhất trong tủ đồ của bạn. Đó là lý do vì sao bạn cần phải biết chọn quần jeans sao cho phù hợp với dạng cơ thể của mình.

Ví dụ, những người cao to nên chọn loại quần jeans với eo quần cao, và những ai có vóc dáng mảnh mai nên chọn loại quần jeans ôm (như vậy sẽ tôn dáng người hơn).

Hãy nhớ rằng nếu bạn thuộc dạng ốm quá hay thừa cân, việc mặc quần jeans rộng để che giấu khuyết điểm có thể sẽ không mang lại kết quả như mong đợi, thậm chí là tệ hơn. Loại quần đó sẽ khiến bạn nhìn thùng thình và không giúp tôn vinh hay đóng góp gì tới phong cách của bạn cả.

8. Để lộ áo trong

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 8

Lý do chính để mặc áo trong chính là để bảo vệ áo ngoài không bị ố hay dính mồ hôi. Áo trong được coi như một dạng đồ lót, và như luật lệ của phép ứng xử lịch sự, ta không nên để lộ đồ lót!

Bên cạnh đó, làm như vậy sẽ phá hỏng ngoại hình của bạn, tạo thêm các đường ngang và làm biến dạng tỷ lệ cơ thể.

Nếu màu của áo phông khác với màu da của bạn, nó cũng có thể gây mất tập trung và thêm các màu không cần thiết cho diện mạo của bạn.

9. Cài lộn nút áo khoác

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 9

Quy tắc cài nút áo khoác cũng khá đơn giản. Nếu bạn mặc loại áo khoác một nút cài, hãy để áo mở khi ngồi xuống và cài nút vào khi đứng dậy.

Khi mặc loại áo hai nút cài, bạn chỉ nên cài nút trên cùng. Khi mặc loại áo ba nút cài, bạn nên đi theo điều luật “thỉnh thoảng, luôn luôn, không bao giờ”. Nói cách khác thì bạn có thể cài nút 2, và cả nút trên nếu bạn muốn.

10. Chọn loại vải chất lượng thấp

10 sai lầm khi ăn mặc của giới đàn ông - 10

Nếu bạn không muốn tốn nhiều tiền mà vẫn sang trọng, hãy chọn các loại vải tự nhiên như cotton thay vì polyester. Các loại vải nhân tạo thường biến dạng sau vài lần giặt và rất dễ bị giãn.

Bên cạnh đó, một số quần áo polyester có thể trông quá sáng bóng khiến cho vẻ ngoài của bạn nhìn rẻ và kém tinh tế hơn.

Vải tự nhiên giúp làn da được thở để  bạn không đổ nhiều mồ hôi, đặc biệt là vào mùa hè.  Và quần áo của bạn vẫn trông tươi mới và sạch sẽ ngay cả khi kết thúc một ngày dài.