Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Y học giấc ngủ rất quan trọng trong phát triển thể thao học đường

Đây là chia sẻ của GS.TSKH Dương Quý Sỹ - Chủ tịch Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam, Uỷ viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục & Phát triển Nhân lực Việt Nam trình bày tham luận tại toạ đàm "Đề án phát triển TDTT tỉnh Bình Dương đến 2025, định hướng đến 2030".

Phát biểu đóng góp tại Tọa đàm, GS.TS Lâm Quang Thành - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT chia sẻ gợi ý về định hướng phát triển TDTT tỉnh Bình Dương đến năm 2030, đề cập đến thực trạng, bối cảnh và gợi ý một số định hướng phát triển Thể dục thể thao của tỉnh trong tình hình mới.

GS.TS Lâm Quang Thành nhận định, những năm qua Bình Dương có những điều kiện thuận lợi về chính trị, kinh tế, an sinh xã hội, đổi mới sáng tạo để thúc đẩy TDTT phát triển nhanh. Và thực tế đã chứng minh qua những thành tích mà ngành TDTT Bình Dương đã đạt được thời gian qua. 

Cần chú trọng phát triển thể thao học đường - Ảnh 1.

GS.TS Lâm Quang Thành hiến kế cho thể thao Bình Dương cần chú trọng thể thao học đường

"Tuy nhiên, trong thời gian tới, cần phân tích rõ, đánh giá khoa học, logic những "tiềm năng" phát triển TDTT của tỉnh để làm cơ sở cho việc điều chỉnh định hướng, xây dựng giải pháp phù hợp, hoạch định chính sách cụ thể nhằm phát triển bền vững TDTT tỉnh đến năm 2030. Do đó, Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung cần chú trọng phát triển thể thao học đường và những môn thể thao chủ đạo, nhất là các môn thể thao Olympic trọng điểm.", GS.TS Lâm Quang Thành nhấn mạnh.

Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu, GS.TS Lâm Quang Thành đã chỉ ra bài học về phát triển thể dục thể thao chuyên nghiệp, thành tích cao phải bắt đầu từ nhà trường. Bởi từ nhà trường mới nơi phát hiện, rèn luyện và đầu tư chuyên nghiệp, bài bản, có chiều sâu... Nhật Bản và nhiều nước trong khu vực đã chú trọng đến thể thao học đường.

Chia sẻ thêm về ý kiến đóng góp của GS.TS Lâm Quang Thành liên quan đến thể thao học đường, TS.Vũ Trung Kiên – Phó trưởng khoa Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị khu vực II - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh về công tác Giáo dục thể chất, nâng cao sức khỏe học đường trong các trường học, trong đó có tỉnh Bình Dương. Các trường, cơ sở giáo dục cần xem đây là nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt. Chỉ khi người học có nền tảng sức khỏe thế chất tốt thì mới nói đến nền tảng tri thức....

Cần chú trọng phát triển thể thao học đường - Ảnh 3.

GS.TSKH Dương Quý Sỹ - Chủ tịch Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam chia  sẻ tại toạ đàm

Trong khi đó, GS.TSKH Dương Quý Sỹ - Chủ tịch Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam đề cập đến vai trò của y học giấc ngủ trong thể dục thể thao chung và thể thao thành tích cao nói riêng. Một số phương pháp giúp vận động viên thành tích cao bảo đảm sức khoẻ giấc ngủ tốt và đề xuất các giải pháp chính sách phát triển y học giấc ngủ trong chăm sóc sức khoẻ toàn diện vận động viên thành tích cao tại Bình Dương.