Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vì sao du khách nước ngoài lại yêu thích Việt Nam?

Việt Nam được biết đến là một trong những địa điểm lý tưởng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm. Điều này cũng dễ hiểu, bởi những vùng đất độc đáo, nền văn hóa và lịch sử đặc sắc, những món ăn đầy hấp dẫn, riêng biệt cùng với những vị chủ nhà luôn niềm nở và hiếu khách. Tất cả, sẽ mang đến cho những ai đến vùng đất này một cái nhìn khác, một trải nghiệm mới lạ mà bạn khó có thể quên được về mảnh đất mang đậm nét chấu Á, nơi có đầy đủ sự náo nhiệt mà êm dịu, sôi động nhưng cũng đầy thư giãn.

1. Ẩm thực đường phố

Một trong những địa điểm hấp dẫn nhất để thưởng thức nhiều món ăn ngon tại Việt Nam có lẽ chính là những quán ăn hè phố. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh tô phở, bún bò, bánh mì, cơm tấm và vô vàn món ăn nổi tiếng khác của Việt Nam đều có thể tìm thấy ở đây. Dọc từ Nam ra Bắc, thưởng thức những món ăn ngon nơi hè phố đã là một nét văn hóa gắn liền với người dân Việt Nam. Hơn thế nữa, bánh mì Việt Nam lọt TOP các món ăn đường phố tuyệt vời nhất trên thế giới. Do đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy xe bánh mì ở bất cứ nơi đâu dù ngày hay đêm và có thể thưởng thức món ngon này ngay trên hè phố, để phần nào trải nghiệm được nét văn hóa nơi đây.

diem-danh-nhung-quan-an-vat-ngon-o-hai-phong-phan-1-1648654960-1667447858.jpg
Món ăn đường phố tại Việt Nam (Nguồn: sưu tầm)

2. Qua đường tại Việt Nam

Một trong những mối lo toan của du khách khi đến với Việt Nam là “làm thế nào để băng qua đường”, một trong những thứ mà Huffingtonspost cho rằng đó là điều hấp dẫn ở Việt Nam. Nghe có vẻ khó tin nhưng học được cách qua đường ở Việt Nam bạn sẽ cảm nhận được phần nào sự nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày tại đây. Phương tiện đi lại chủ yếu của người dân Việt Nam là xe máy, do đó vào mỗi sáng hoặc giờ tan tầm bạn sẽ thấy cảnh nhộn nhịp và đông đúc của loại phương tiện này trên đường phố. Tại một đất nước có hơn 39 triệu xe, bạn sẽ dễ dàng thuê 1 chiếc xe máy để vi vu khắp mọi nơi là một lựa chọn bạn nên quan tâm khi đến đây.

virus-corona-158106596600184606711-1667447858.jpg
Hình ảnh đoàn người nước ngoài sang đường tại Việt Nam (Nguồn: sưu tầm)

3. Cà phê

Được biết đến là quốc gia sản xuất cà phê đứng thứ hai trên thế giới. Thức uống này đã gắn liền với nét văn hóa của người dân Việt Nam với những loại cà phê thơm ngon, đặc biệt là cà phê sữa đá. Món thức uống bình dân đã chiều lòng biết bao thực khách khi lần đầu thưởng thức. Du khách có thể làm quen với thói quen uống cà phê và trò chuyện mỗi buổi sáng của người dân Việt Nam. Đây là một trong những nét văn hóa đã ăn sâu vào trong lòng mỗi con người Việt.

mot-so-y-tuong-kinh-doanh-quan-ca-phe-via-he-2-1667447858.jpg
Cà phê đen Việt Nam (Nguồn: sưu tầm)

4. Trải nghiệm chợ nổi

 Chợ nổi, một trong những biểu tượng đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Khách du lịch thường chọn Cần Thơ là thành phố lớn nhất trong khu vực miền Tây làm điểm đến. Điểm đặc biệt ấn tượng với họ là được thưởng thức những bữa ăn trên chiếc thuyền nhỏ chông chênh, được hòa mình vào nhịp sống chợ nổi và hơn cả là tinh thần hiếu khách và thân thiện của người dân vùng sông nước.

kham-pha-net-dac-sac-cua-cho-noi-cai-rang-chon-mien-tay-song-nuoc-05-1649149954-1667445858.jpeg
Chợ nổi Việt Nam (Nguồn: sưu tầm)

5. Chợ

Chợ ở Việt Nam là nơi mà du khách có thể tìm thấy bất cứ thứ gì. Khác với một số quốc giá khác, người dân thường hay mua đồ dùng sinh hoạt hoặc thực phẩm trong các trung tâm thương mại hoặc siêu thị thì tại Việt Nam chợ là một mô hình được thay thế. Dẫu vẫn có nhiều trung tâm mua sắm và siêu thị đang hoạt động song song nhưng “Chợ” vẫn luôn là hình ảnh khó quên với bao thế hệ người dân Việt. Do đó, nếu có cơ hội đến Việt Nam thì hãy ghé một khu chợ địa phương để bạn có thể cảm nhận được hết những nét văn hóa độc đáo của địa phương đó nhé.

rau-1667445939.jpg
Chợ truyền thống Việt Nam (Nguồn: sưu tầm)

6. Hệ thống hang động kỳ vĩ

Nhắc đến Việt Nam du khách không thể không nhắc đến hệ thống hang động và cảnh quan tự nhiên đẹp đến khó tả. Trong số đó, hang Sơn Đoòng như là một minh chứng sống đã được bạn bè biết đến thông qua chương trình truyền hình ăn khách của Mỹ “Good Morning America” và tờ báo New York Times. Sơn Đoòng được biết đến là hang động lớn nhất thế giới hiện đã đưa vào khai thác du lịch tuy nhiên số lượng rất hạn chế vì hang được bảo tồn phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu. Ngoài Sơn Đoòng, Việt Nam còn những quần thể hang động không kém cạnh như Tam Cốc – Bích Động, quần thể hang động Vịnh Hạ Long và quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng.

0035-0-1667206014.jpg
Hang Sơn Đoòng Việt Nam (Nguồn: sưu tầm)

7. Trái cây tươi

Đây cũng là điều được cho là nên thử khi đến với Việt Nam. Bởi sự đa dạng về các loại rau củ quả và độ tươi ngon của chúng luôn được bày bán khắp đường phố. Du khách có thể bắt gặp hình ảnh những xe trái cây tươi ngon được đẩy đi bán trên khắp các đường phố với nhiều loại như xoài, ổi, mít, chôm chôm,…ăn kèm với muối hoặc các loại mắm đã hạ gục biết bao trái tim thực khách.

maxresdefault-1667446199.jpg
Xe trái cây tươi Việt Nam (Nguồn: sưu tầm)

8. Con người

Khi đến với một quốc gia, bạn không thể nào không nhắc đến con người nơi đây. Người dân Việt rất thân thiện, phần lớn du khách nước ngoài đều cảm nhận được sự cởi mở, chu đáo của con người Việt. Họ sẵn sàng hướng dẫn, chỉ đường cho bạn hoặc bắt dùm bạn xe bus hoặc taxi mặc dù bị cản trở về mặc ngôn ngữ. Từ những hành động trên, chắc chắn du khách nước ngoài sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự hiếu khách, chu đáo và hào phóng của những người con đất Việt.

giao-tiep-tieng-anh-voi-nguoi-nuoc-ngoai-1667446559.jpg
Sinh viên trò chuyện cùng du khách quốc tế (Nguồn: sưu tầm)

9. Du lịch giá rẻ

Du lịch ở Việt Nam không hề đắt đỏ như một số quốc gia khác trên toàn thế giới mà lại còn vô vàn điều kỳ thú đang chờ đón du khách khám phá. Nhiều tờ báo nước ngoài xếp Việt Nam vào danh sách các điểm đến du lịch giá rẻ dễ chịu nhất trên thế giới. Thậm chí, trang Happy Lifestyle Journal đưa ra ví dụ điển hình về số tiền thuê một năm phòng 3 sao ở New York thì du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ đẳng cấp 5 sao tại Việt Nam.

c1-1667448166.jpg
Cảnh quan tại Việt Nam (Nguồn: sưu tầm)

10. Bề dày lịch sử

Việt Nam là một trong số ít quốc gia có bề dày văn hóa và lịch sử lâu đời. Điều này được thể hiện rõ nhất trong kho tàng văn học dân giang như truyền thuyết các lễ hội dân giang truyền thống của từng vùng miền. Ngoài ra, đất nước 54 dân tộc anh em còn lưu giữ lại nhiều kiến trúc thời Pháp thuộc các đình đài, miếu mộ và các khu di tích lịch sử. Du khách đến với Việt Nam không chỉ tham quan, nghỉ dưỡng mà còn khám phá tường tận những dấu ấn lịch sử oai hùng và kiên cường của dân tộc này.

van-mieu-quoc-tu-giam-khue-van-cac-1667448239.jpg
Văn miếu Quốc Tử Giám (Nguồn: sưu tầm)

Bên trên là TOP 10 điều thú vị mà khách du lịch thích thú khi đến Việt Nam, sẽ còn nhiều điều hấp dẫn khác mà Sống Khỏe Plus chưa khai thác được, hy vọng qua bài viết trên sẽ đón nhận thêm nhiều đóng góp từ phía bạn đọc.