Tức giận là nguồn gốc của bách bệnh, nguyên nhân chủ yếu đến từ gia đình

Nhuận Phẩm
Trong cuộc sống, gia đình đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người, tạo điều kiện cho sự hình thành và phát triển cảm xúc trong mỗi người.

Không khí trong gia đình có tác động lớn đến sức khỏe của từng thành viên.

1. Nguyên nhân chính gây ra hiện trạng chết trẻ

Mỗi ngày, chúng ta phải đối diện với đủ mọi chuyện khó chịu trong cuộc sống như tức giận bà hàng xóm lắm chuyện, không nhận được bằng tốt nghiệp đại học, tức chết,…

Tất cả chúng ta đều là những người bình thương có đủ hỉ nộ ái ố. Khó mà tránh xa khỏi tức giận. Nhưng quan trọng là giải thoát mình khỏi những cảm xúc tiêu cực ấy. Hãy là người kiểm soát cảm xúc chứ không phải ngược lại.

2. Mắc kẹt trong cảm xúc của chính mình

Mọi cảm xúc từ vui sướng, ưu tư, sợ hãi, buồn phiền,.. đều là những cảm xúc bình thường ở con người. Điều tự nhiên vẫn là vui thì cười, buồn thì khóc, tức giận thì la mắng người khác. Trong y học cũng nói rất rõ: “Phẫn nộ hại đến gan, hân hoan hại đến tim, ưu phiền hại đến phổi, suy tư hại đến lá lách, lo sợ hại đến thận, bách bệnh đều từ tức giận mà ra”.

3. Các loại bệnh liên quan đến gia đình

Trong gia đình, các thành viên không nên chấp nhặt nhau từng chuyện dù nhỏ nhặt. Và cũng không nên gây ra các cuộc chiến tranh lạnh kéo dài.

Cô đơn là thứ khủng khiếp hơn bất cứ thứ gì trên đời, tuổi thọ của vợ chồng là ngắn hay dài phụ thuộc vào độ ân ái của họ.

Tiền tài sẽ chẳng tìm đến bạn nếu như cả ngày bạn chỉ biết than thở, tức giận. Vận may chỉ đến khi bạn thực sự hài long với thực tại và vui vẻ với mọi người xung quanh. Không cần vận mệnh mà những người xung quanh chính là người mang đến tiền tài cho bạn.

3 tiêu chí cần có của một gia đình hòa thuận

Một gia đình tốt là một gia đình có sự tôn trọng lẫn nhau. Vợ chồng hỗ trợ lẫn nhau, xem đối phương là tâm điểm trọng với cuộc đời mình. Điều này không những khiến cha mẹ yên tâm mà còn là tấm gương sáng cho con trẻ. Gia đình như thế là tiền đề cho con đường của các thành viên mưa thuận gió hòa.

Giáo dục trẻ em hiệu quả. Mỗi thành viên của thế hệ sau chính là tương lai của gia đình. khai chi tán diệp, tiếp nối, phát huy và lưu giữ truyền thống của gia đình, tất cả thành quả của giáo dục gia đình.

Kính trọng người già. Đây là trụ cột gốc rễ của gia đình. Nếu các thành viên có thái độ không tốt với gốc rễ của mình thì chắc chắn cây lá sẽ héo hắt. Đặc biệt là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vẫn còn tồn tại nhiều bất đồng quan điểm, là người chồng bạn dễ dàng mắc kẹt trong mối quan hệ bên hiếu bên tình. Nếu mỗi người biết cân bằng thì tình yêu vợ chồng sẽ tăng theo cấp số nhân và cũng làm giảm bớt áp lực làm con cho chồng.

Vợ chồng ân ái phải làm được 7 nguyên tắc này:

Thấu hiểu

Tôn trọng

Yêu thương

An ủi

Sẻ chia

Khuyến khích

Giúp đỡ

Ai cũng có những điều khuyết điểm riêng. Mỗi khi hành xử hoặc đánh giá ai thì trước hết hãy đặt mình vào vị trí người khác.

Những điều cần lưu ý để đối xử với người mình yêu thương

Yêu nhau ngay cả những khi ốm đau, bệnh tật

Yêu nhau không chỉ khi còn trẻ mà ngay cả khi về già.

Yêu luôn cả khuyết điểm của đối phương.

Người hẹp hòi thường dễ tức giận. Những người như thế không chỉ khiến sức khỏe của bản thân gặp vấn đề mà còn khiến những người xung quanh cũng giảm thọ.

Người không hài lòng với bản thân dễ dàng tức giận với người khác. được gọi là người dung tục, tầm thường, cuối đời phải dùng tiền để đổi lấy sức khỏe.

Người thường xuyên chịu đựng sự tức giận từ người khác dễ gây hại đến thể chất và tinh thần.

Tuyệt đối tránh để người khác vì mình mà tức giận.

NA