Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Từ nay, giáo viên không yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Bộ Nội vụ vừa thống nhất với đề xuất của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc không quy định giáo viên phải có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học bắt buộc trong quy định về tiêu chuẩn trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đây là việc tháo gỡ và cởi trói cho giáo viên để giúp giáo viên yên tâm công tác. Việc này không có nghĩa là không yêu cầu về năng lực trình độ ngoại ngữ và tin học đối với giáo viên mà việc này nó được quy định ở chuẩn nghề nghiệp giáo viên vì đây là việc cần thiết để giúp cho hoạt động nghề nghiệp của giáo viên được đảm bảo và đáp ứng yêu cầu về giảng dạy đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông".

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoàn tất các quy trình soạn thảo văn bản và đơn vị đầu mối là Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục sẽ trình Lãnh đạo Bộ ban hành chùm Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non, phổ thông công lập trong tháng 12/2020. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý của các dự thảo Thông tư này, chính là tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng không còn yêu cầu giáo viên phải có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học; không quy định giáo viên dạy ngoại ngữ phải có ngoại ngữ 2; không quy định giáo viên dạy vùng dân tộc thiểu số phải có chứng chỉ dạy tiếng dân tộc.