Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Trung Thu và câu chuyện cho đi là hạnh phúc!

Trung thu không chỉ tết thiếu nhi còn là mùa sẻ chia. Ở đó, sự cho đi và nhận lại luôn là câu chuyện đẹp không hồi kết.

Trung thu và hàng loạt câu chuyện đẹp về sự sẻ chia đến trẻ em khó khăn, bệnh nhi nghèo lại được lan tỏa. Tùy vào điều kiện, mỗi người lại có cách cho đi khác nhau... để cố mong sao mang đến một mùa Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa nhất cho trẻ.

top-10-bai-hat-ve-tet-trung-thu-hay-nhat-khong-thieu-652x367-1-1692401709.jpeg
Tết Trung thu và ước mơ của biết bao đứa trẻ về một mùa Trung thu ý nghĩa & trọn vẹn

Mùa Trung thu tháng 9/2023 này, rất nhiều đơn vị/tổ chức/cá nhân đã có nhiều hoạt động sẻ chia thiết thực và nhân văn. Từ nhãn bánh trung thu Savouré, Quỹ Bảo trợ trẻ emVicaris, đến Quỹ Từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ,... hay rất nhiều tấm lòng ngoài kia đã, đang chung tay dành cho các bé.

Mỗi một sự sẻ chia, dù ít hay nhiều, mong sao ấm áp và giản đơn nhất có thể mang lại  triệu nụ cười hạnh phúc bằng cách này hay cách khác, để lại trong mỗi người những hồi ức tốt đẹp nhất về trung thu.

Đầu tháng 8, Quỹ Từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ cũng vừa tổ chức đêm tiệc gây quỹ “Vui tết Trung thu” với những cung bậc cảm xúc từ những trái tim ấm áp góp hơn 300 triệu sức mang đến phép màu y tế cho trẻ em dị tật bẩm sinh và tai nạn trên khắp mọi miền đất nước được lành lặn và đến trường.

Hay như sự đồng hành của nhãn hàng bánh trung thu Savouré cùng Quỹ Từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ 2 năm qua đã lặng lẽ góp từ lợi nhuận thông qua những chiếc bánh trung thu được bán đi, với ý niệm, với mỗi chiếc bánh Trung Thu được trao đi sẽ góp thêm 2.000VNĐ giúp trẻ em khiếm khuyết có thêm cơ hội được chữa lành.

Còn với Vicaris, 5 năm qua, từ chính những hộp bánh trung thu dễ thương, đầy trang trọng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Vicaris đã có thêm kinh phí tiếp sức giấc mơ đến trường của hàng ngàn trẻ em khó khăn, yếu thế khắp nơi trên quê Việt chỉ với tâm niệm duy nhất của sự trao đi nhiều giá trị kép, vừa là cầu nối sẻ chia tình người, vừa là món quà quý cho ngày đoàn viên. 100% kinh phí bán được sẽ được đưa vào quỹ giúp đỡ được nhiều em nhỏ vùng sâu, vùng xa đến trường.

Bên cạnh nhiều đơn vị/tổ chức, vẫn còn đó nhiều sự cho đi âm thầm. Nguyễn Quan Tân không sao kể xiết hết những chuyến đi của mình suốt 10 năm qua. Mỗi chuyến đi là mỗi câu chuyện đẹp, cùng những ám ảnh vô hình về tuổi thơ cơ cực của những đứa trẻ ở bao làng quê nghèo Việt Nam. Ngần ấy năm, dấu chân Tân đã đến mọi miền đất nước, từ đất mũi Cà Mau, đến Tây Bắc xa xôi, băng lên tận Tây Nguyên, biên giới, hải đảo...

Vẫn biết còn và còn nữa những sự cho đi không sao kể xiết. Sự cho đi ấy không chỉ mùa Trung thu mà còn dặm dài những ngày còn lại của năm. Đó là câu chuyện bền bỉ, lặng lẽ và cao đẹp của những trái tim ấm áp.

Trung thu nữa lại về. Giản đơn và bình dị. Những giá trị của sự cho đi sẽ tiếp tục được lan tỏa lặng lẽ trong cộng đồng, bởi hơn ai hết họ hiểu rằng “cho đi là hạnh phúc”.