Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thực phẩm nào có tác dụng ngăn rụng tóc mà bạn không ngờ tới?

5 loại thực phẩm ngăn rụng tóc mà bạn không ngờ tới

Rụng tóc, hói đầu thường được xem là dấu hiệu của tuổi già Tuy nhiên, ngày càng nhiều người trẻ gặp phải tình trạng này. Tuy không qua nguy hại đến sức khỏe nhưng khiến người mắc phải tự ti, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình.

Tình trạng trên xảy ra ở cả nam lẫn nữ. Ngoài các nguyên nhân mang tính di truyền, còn nhiều lý do liên quan đến sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vì thế, nên thường xuyên bổ sung những thực phẩm giúp giảm rụng tóc để mái tóc trở nên suôn mượt và khỏe khoắn hơn.

Bổ sung 6 loại hạt

Theo Tạp chí Cosmetic Dermatology vào tháng 1 năm 2015 cho biết chỉ sau 6 tháng, các đối tượng nạp đủ Omega 3, Omega 6 và chất chống Oxy hóa có kết quả ngoài sức tưởng tượng. 86% xác nhận mái tóc có sự cải thiện hơn, 87% xác nhận mái tóc dày lên trông thấy, có tới 90% các đối tượng xác nhận mái tóc được giảm rụng rõ rệt.

Để đạt kết quả tương tự, bạn hãy bổ sung ngày 6 loại hạt sau đây:

Hạt đậu phộng:

Trong mỗi hạt có chứa nhiều chất dinh dưỡng như omega-3, biotin và protein có khả năng ngăn ngừa bạc tóc.Ở Việt Nam, bạn có thể tìm mua ở bất cứ địa phương nào, bất cứ mùa nào trong năm. Cách chế biến hạt đậu phộng rất đơn giản. Bạn có thể hấp, rang, luộc và thậm chí ăn kèm với nhiều loại thức ăn khác.

Hạt bí:

Đây chính là nguồn chất dinh dưỡng như kẽm, magie, sắt, canxi, vitamin A, B, C giúp hạn chế việc bị rụng tóc nhiều. Đàn ông bị hói đầu do thừa testosterone cũng nên cân nhắc để ăn loại hạt này mỗi ngày. Vì trong hạt bí có chứa nhiều betasitosterol làm ngăn ngừa rụng tóc.

Hạt mè

Cả 2 loại mè đen và trắng đều đầy đủ khoáng chất, chất dinh dưỡng, vitamin, phytosterols, axit béo không bão hòa. Bổ sung một chút hạt mè kèm vào đồ ăn mỗi ngày để cho mái tóc của bạn khỏe mạnh hơn từ chân cho tới ngọn.

Hạt cây dền

Hạt cây rau dền đang được nhiều nhà dinh dưỡng học liệt vào danh sách những “siêu thực phẩm” tốt cho sức khỏe. Lượng protein dồi dào trong loại hạt này cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc chắc khỏe. Hạt cây rau dền còn chứa một lượng đáng kể lysine. Nó là loại axit amin cực quan trọng nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải hấp thu từ bên ngoài qua đường ăn uống. Loại amin này giúp chuyển hóa canxi và axit béo, mà cả hai chất lại quan trọng với việc hạn chế bị rụng tóc nhiều.

Quả hạnh

Lượng vitamin D, biotin, kali, magie, axit béo, protein, canxi và kẽm khiến quả hạnh lọt vào danh sách những loại hạt tốt cho việc ngăn ngừa chứng bị rụng tóc nhiều. Rang hay nghiền ra để chế biến thành sữa đều không làm mất đi chất dinh dưỡng của hạnh nhân với sức khỏe đâu.

Cá hồi

Tiêu thụ cá hồi giúp bạn giảm xơ rối, rụng tóc. Các axit béo omega – 3 và protein có trong cá hồi giúp bảo duy trì da đầu và bảo vệ cho tóc luôn khỏe mạnh. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của cơ thể, và cũng là thần dươc giúp bạn giải quyết những “bệnh” mà tóc đang mắc phải.

Yến mạch

Yến mạch không chỉ là thực phẩm hỗ trợ giảm cân, mà còn là sản phẩm hữu ích cho tóc. Thành phần dinh dưỡng của yến mạch cung cấp cho cơ thể một lượng lớn kẽm, đồng, vitamin và protein – những dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng cho mái tóc. Bởi vậy nếu đang là nạn nhân của tình trạng rụng tóc không có lý do gì để bạn bỏ qua loại thực phẩm tuyệt vời này.

Trứng gà

Trứng gà cung câp vitamin D có chức năng giảm hiện tượng gãy rụng, chẻ ngọn và chắc khỏe lên rõ rệt.

Khoai lang

Thực phẩm này giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các vitamin A, protein, sắt và đồng – những dường chất quan trong để giải quyết tình trạng rụng tóc. Đưa khoai lang vào thực đơn hàng ngày là biện pháp chấm hết cho tình trạng rụng tóc.