Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thư gửi Ba: Cố gắng lên ba nhé! Kiên cường lên ba nhé!

Cố gắng lên ba nhé! Kiên cường lên ba nhé! Con tin cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp đang ở phía trước. Vậy nên con và ba cùng cố gắng nhé! Con sẽ không bỏ cuộc đâu, sẽ phấn đấu và luôn như vậy! Ba tin ở con và con cũng tin ba sẽ làm được! Ba hãy cứ kiên cường để mau chóng về bên gia đình ba nhé!

Gửi ba – người đàn ông vĩ đại nhất trên đời, người mà con gái yêu nhất!

Con không hiểu sao tai họa lại dồn dập đổ lên gia đình mình như vậy! Mẹ mới phẫu thuật van tim và vẫn phải uống thuốc hàng ngày rồi lại đến lượt ba đi mổ sỏi mật nằm viện gần một tháng. Ba chị em thay nhau chăm ba và con thấy vui khi ba luôn mạnh mẽ và khỏe lên từng ngày. Ba về viện và đã hồi phục, ba vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm con gái vậy mà chưa đầy một tháng ba lại bị tai nạn, chấn thương sọ não và tụ máu trong.

Nghe tin mấy chị em lại tức tốc về. Nhìn ba nằm bất động trên cáng xe cấp cứu con như rụng rời chân tay. Đứng ngoài chờ mấy tiếng đồng hồ để khi kết thúc ca phẫu thuật bác sĩ bảo ca mổ chỉ thành công trên 50%, phần còn lại phụ thuộc vào bệnh nhân. Đến giờ được vào thăm ba, con gái mặc quần áo đội mũ y tá mà thấy người bủn rủn. Con bước vào phòng và không thể nhận ra ba đến khi bác sĩ chỉ dẫn mà con vẫn không tin nổi vào mắt mình. Nhìn khuôn mặt ba bị biến dạng sau ca phẫu thuật mà con đã không thể kìm nổi nước mắt. Con nhìn ba chẳng biết làm gì, nước mắt cứ lã chã rơi. Mọi người ai cũng lo ba bị tai biến rồi bị liệt con nói ba nắm chặt tay con và ba đã làm được. Lúc ba nắm chặt tay con, con tin ba sẽ vượt qua. Ba là người mạnh mẽ, kiên cường và chịu đau rất giỏi mà đúng không ba? Lần mổ trước đau đớn như vậy mà ba không một lời kêu than. Vậy thì con tin ba sẽ làm được, con gái tin ba sẽ vượt qua tất cả. Và cũng hết 30 phút vào thăm con ghé vào tai ba nói ba cố gắng nhé! Ba gật gật đầu lúc đó lòng con đau nhói, cảm thấy mình như mất mát điều gì đó lớn lao lắm ba à! Con bước đi thật nhanh và chẳng dám quay lại nhìn ba nữa trước khi con vỡ òa trong tiếng khóc.

Sau đó con lại nhận được tin trượt cuộc thi công chức nhà nước. Mọi thứ như sụp đổ hoàn toàn. Ba luôn tự hào về con, luôn tin tưởng và hãnh diện về con gái vậy mà con lại không làm được. Con xin lỗi ba nhiều! Con gái nợ ba cả cuộc đời này ba ơi!

25 tuổi con chưa có gì trong tay bây giờ mọi thứ lại bắt đầu về con số 0 tròn trĩnh. Con phải làm sao đây ba? Con muốn từ bỏ tất cả, chỉ muốn quay về ngôi nhà mà luôn đầy ắp tiếng cười của ba và mẹ. Mọi người gọi điện hỏi thăm, động viên, an ủi con nhưng điều đó càng khiến con tổn thương ghê gớm. Những ngày qua con cảm thấy bế tắc quá ba à! Có quá nhiều chuyện xảy ra khiến con mệt mỏi và mất hết niềm tin vào cuộc sống! Nhìn khuôn mặt thẫn thờ mệt mỏi của hai chị con cũng biết không còn nỗi đau đớn nào hơn thế nữa…

Bây giờ con chỉ mong có một phép màu để ba mau chóng hồi phục, ba sẽ trở lại được như ngày xưa đi đứng, nói năng như bình thường chứ ba cứ nằm đó con và mọi người khổ tâm nhiều lắm!

Cố gắng lên ba nhé! Kiên cường lên ba nhé! Con tin cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp đang ở phía trước. Vậy nên con và ba cùng cố gắng nhé! Con sẽ không bỏ cuộc đâu, sẽ phấn đấu và luôn như vậy! Ba tin ở con và con cũng tin ba sẽ làm được! Ba hãy cứ kiên cường để mau chóng về bên gia đình ba nhé!

Con yêu ba…

Con gái của ba…