Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thời điểm vàng: Bổ sung thức ăn vào cơ thể

Có thể nói, bổ sung thức ăn là việc không thể thiếu mỗi ngày đối với chúng ta. Vì khi bổ sung thức ăn, cơ thể mới có thể chuyển hóa thành năng lượng tiếp sức cho một ngày dài bận rộn. Tuy nhiên, nếu bổ sung thức ăn sai thời điểm có thể khiến bạn mắc các chứng bệnh về dạ dày và tăng cân nhanh chóng.

Bạn nên ăn sáng từ 7-8 giờ

oip-2021-08-12t133458339-1628750162.jfif

Bạn nên ăn sáng từ 7-8 giờ

Bạn cần ăn sáng vào thời điểm từ 7-8 giờ. Vì sau khi cơ thể đã nghỉ ngơi trong một thời gian dài, dạ dày của bạn lúc này cần thức ăn tiêu thụ và chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Nếu như bạn ăn sáng trễ hoặc không ăn sáng, bạn sẽ trông thiếu sức sống và không có năng lượng làm việc.

Nếu vào những ngày cuối tuần bạn muốn "ngủ nướng" thì cố thu xếp thời gian ăn sáng trước 10h. Tuy nhiên khi ăn sáng sau 10h sẽ ảnh hưởng đến sự ngon miệng vào buổi ăn trưa. Ngoài ra, điều này còn làm bạn mau thấy đói sau 15h, từ đó dẫn đến bạn ăn vặt nhiều hơn, dễ dẫn đến tăng cân và điều này có hại nhiều hơn lợi đối với sức khỏe.

Theo các chuyên gia, thời điểm "lý tưởng" nạp bữa ăn đầu tiên trong ngày là nửa tiếng sau khi bạn thức dậy.

Lưu ý: Tuyệt đối không được nhịn ăn sáng. Nếu bỏ bữa sáng dạ dày của bạn sẽ không có thức ăn để tiêu hóa. Từ đó mà chúng tiết ra dịch mật, lâu dần khi loại dịch này tích tụ quá nhiều trong túi mật và đường ruột dẫn đến bệnh sỏi thận.

Thời điểm ăn trưa tuyệt vời nhất: 12h30 đến 14h

r-2021-08-12t133511602-1628750162.jfif

Không nên ăn trưa sau 15h

Nếu bạn ăn uống không đúng giờ, dạ dày sẽ "đình công" khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, bứt rứt. Sau khi ăn sáng đầy đủ các chuyên gia khuyến cáo thời điểm hợp lý nhất để ăn trưa là cách bữa ăn sáng khoảng 4 tiếng.

Theo đó bữa trưa nên ăn trong khoảng 12h30 – 14h. Tốt nhất là ăn trưa vào lúc 13h và không ăn sau 15h. Ăn trưa quá muộn khiến dạ dày khó chịu, mệt mỏi không rõ lý do.

Không nên ăn tối sau 20h

tablecomposition-860x860-1628750162.jpg

Bạn không nên ăn tối quá nhiều dầu mỡ

Nhiều người hay nói rằng: “Bữa ăn sáng là bữa dành cho chính bạn, bữa ăn trưa dành cho bạn bè và bữa ăn tối hãy dành cho kẻ thù”. Cũng chính vì thế, nhiều người thường bỏ qua bữa tối hoặc ăn qua loa để giảm cân. Việc không ăn tối có thể khiến bạn bị hạ đường huyết và luôn cảm thấy mệt mỏi.

Bữa ăn tối rất quan trọng với sức khỏe, nó cung cấp năng lượng sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi, nhằm khôi phục và tái tạo hoạt động cho các tế bào. Cũng chính vì vậy, bữa tối là “nhiệm vụ” bắt buộc đối với bạn.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng bữa tối của bạn nên bắt đầu từ 18h30 hoặc bạn có thể ăn trước khi đi ngủ 3 tiếng.

Nhưng lưu ý rằng, bạn không nên ăn tối sau 20h hoặc quá khuya. Vì nếu khi bạn ăn quá khuya, khiến cho bạn dạ dày của bạn hoạt động một cách liên tục, sẽ gây nên tình trạng khó ngủ. Chưa dừng lại ở đó ăn đêm còn khiến cho lượng calo tích tụ và không được tiêu thụ, nhất là khi ăn xong ngủ ngay tức khắc sẽ khiến bạn dễ dàng tăng cân.

Lưu ý: Do đây là bữa tối, bạn nên hạn chế ăn những thức ăn có nhiều dầu mỡ và chất béo