Thời điểm nào là lý tưởng nhất để sẵn sàng lên giường cuộc yêu?

Hà Kiều
Theo các chuyên gia, buổi sáng sớm, buổi tối và 3 giờ chiều là khung thời gian cơ thể sẵn sàng nhất cho chuyện ấy.

Ngày nay, do dành thời gian sống và làm việc nhiều mà hầu hết các cặp vợ chồng quên đi việc sinh hoạt tình dục hoặc có cũng không hứng thú. Nguyên do từ đâu? Phải chăng thời điểm thích hợp nhất để dành cho tình dục, sống cuộc sống lứa đôi chưa hợp lý?

Liệu khung giờ nào được xem là "giờ vàng" để quan hệ tình dục, trạng thái tinh thần và thể chất của chúng ta có thể ở mức cao nhất? Hãy cùng tham khảo 3 khung thời gian sau từ các chuyên gia.

1.Vào buổi sáng sớm: vừa ngủ dậy

Sáng sớm là thời điểm thể hiện đúng nhất trong đời sống tình dục. Khi nam giới chìm vào giấc ngủ, cơ thể của anh ta tiết ra một số hormone, là yếu tố quyết định quan trọng đến hoạt động tình dục và nhịp tim.

Mỗi sáng thức dậy, nam giới sẽ có khoảng thời gian cương cứng khá dài và sức khỏe cũng tốt hơn sau một đêm được nghỉ ngơi. Điều này đồng nghĩa, đây là thời điểm để có thể quan hệ tình dục tốt nhất. Nếu các bạn nam có lượng testosterone cao trong cơ thể thì có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của phụ nữ.

Đối với phụ nữ, khi ngủ dậy, trong khoảng thời gian này âm đạo cũng thường nhạy cảm hơn, phản ứng nhanh nhẹn và "nhạy" hơn. Vì vậy, thời điểm buổi sáng cũng rất thích hợp để quan hệ tình dục, ở cả hai phái.

2.Vào ban đêm: sau 10h

Ban đêm không hứng thú và sung mãn bằng buổi sáng sớm. Tuy nhiên, do áp lực cuộc sống ngày càng tăng dần, nhiều người chỉ có thể dành cho nhau buổi tối, không còn thời gian nào khác cho chuyện chăn gối.

Sau 10h tối là thời điểm ham muốn tình dục của nam và nữ không đồng nhất. Trong khoảng thời gian này, phụ nữ sẽ có nhu cầu quan hệ tình dục mạnh mẽ hơn; còn đối với nam giới, nội tiết tố nam của họ lại hạ xuống ở mức khá thấp, dễ có cảm giác mệt mỏi, thậm chí có thể bị giảm ham muốn.

3. Vào buổi chiều: 3 giờ

Theo nghiên cứu, vào lúc 3 giờ chiều, phụ nữ có hàm lượng cortisol cao nhất và nam giới có hàm lượng androgen cao nhất. Vì vậy, thời điểm này không chỉ là khung giờ "vàng" thích hợp cho phát triển công việc của bạn, mà còn là khoảng thời gian cực kỳ tốt để làm chuyện ấy.

Vào lúc 3 giờ chiều, cortisol ở phụ nữ có thể thúc đẩy ham muốn tình dục của phụ nữ, và nội tiết tố nam ở nam giới có thể khiến đàn ông trở nên gợi cảm, hưng phấn hơn trong khi quan hệ.

*Vì vậy, tình dục vào sáng sớm, 10 tối hay 3h chiều đều tốt và phụ thuộc vào tinh thần của bạn. Hãy cố gắng lựa chọn thời điểm phù hợp hơn cho cả đôi bên, điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục, chăm sóc cảm xúc của đối phương, mà còn tác động tốt đến việc thúc đẩy tình cảm lứa đôi, nâng cao sức khỏe và gắn kết mối quan hệ tốt hơn.