Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tâm điểm máy tính Mac thế hệ mới tại sự kiện "One More Thing'"

(Sống Khỏe Plus) - Sau màn ra mắt IPad Air , Apple Watch Series 6 , HomePod Mini và IPhone 12. Sắp tới đây, tại sự kiện Mac 'One More Thing' của Apple dự kiến sẽ công bố máy tính Mac thế hệ mới của mình.

Vào khoản 1 giờ sáng 11 tháng 11 theo giờ Việt Nam , Apple dự kiến ​​sẽ công bố thế hệ máy tính tiếp theo của mình. Và không giống như máy tính để bàn và máy tính xách tay được bán trong 14 năm qua, những chiếc máy tính mới này sẽ không được cung cấp bởi chip do Intel sản xuất . Thay vào đó, Apple sẽ sử dụng một loại tương tự như chip cung cấp năng lượng cho IPhone và IPad .

Theo thông tin trước buổi sự kiện do Apple cung cấp cho chúng ta biết một số điều về máy tính Mac mới của Apple , bao gồm cả việc chúng có thể chạy các ứng dụng IPhone và IPad, nhưng vẫn còn rất nhiều câu hỏi. Trong số đó, Apple đã không đưa ra chính xác tốc độ của chip mới của họ khi so sánh với một máy tính chạy bằng Intel tương đương. Apple cũng chưa thảo luận về những thay đổi nào khác mà họ sẽ thực hiện đối với máy tính để bàn và máy tính xách tay của mình, mặc dù dự kiến ​​chúng sẽ tiết kiệm điện hơn.

Việc Apple rời bỏ chip Intel sẽ không chỉ thay đổi cách máy tính của họ hoạt động. Apple cũng sẽ củng cố quyền kiểm soát nhiều hơn đối với máy tính của mình, cho phép họ điều chỉnh phần mềm và phần cứng với nhau, giống như cách mà Apple làm với iPhone ngày nay. Các nhà phân tích cho rằng sự chuyên môn hóa đã giúp Apple chiếm ưu thế về hiệu suất cũng như các lợi ích khác như tuổi thọ pin và chất lượng ảnh. Điều quan trọng nhất, điều này có nghĩa là các ứng dụng iOS và iPadOS sẽ có thể chạy nguyên bản trên MacOS trong tương lai, giúp 23 triệu đối tác phát triển của Apple dễ dàng tạo ứng dụng trên tất cả các sản phẩm của Apple

Mặc dù Mac sẽ là sản phẩm chủ chốt tại sự kiện của Apple và có thể là thứ mà hầu hết mọi người tập trung chú ý vào, nhưng công ty có thể có các thiết bị khác để giới thiệu. Chúng bao gồm tai nghe over-ear mới mang thương hiệu Apple có tên AirPods Studio, cũng như các đèn hiệu AirTags cùng nhiều thứ khác.