Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vì sao không nên mặc cùng một bộ quần áo trong 2 ngày liên tiếp?

"Tôi chỉ mặc chiếc áo phông đó một lần, tôi chắc chắn có thể mặc lại nó lần nữa!" Hầu hết chúng ta đều cảm thấy tội lỗi khi cho quần áo của mình thử ngửi và mặc chúng ngày này qua ngày khác. Nhưng ngay cả khi quần áo của bạn có mùi thơm, chúng vẫn bám đầy mồ hôi và vi khuẩn, và nếu bạn không thay chúng hàng ngày, nó có thể dẫn đến một số hậu quả khó chịu đấy nhé.

1. Nó có thể gây ra mụn trên cơ thể.

quan-ao1-1641791531.jpg

Ảnh:©  Shutterstock.com

Việc giặt giũ mỗi ngày có vẻ mệt mỏi, nhưng nếu bạn đang phải vật lộn với những nốt mụn ở lưng hoặc ngực, bạn có thể cân nhắc việc thay quần áo hàng ngày. Quần áo bẩn tích tụ mồ hôi và vi khuẩn truyền vào bất kỳ vùng nào có lông trên cơ thể bạn, gây bít tắc lỗ chân lông. Mồ hôi kết hợp với các tế bào da chết có thể gây kích ứng và dẫn đến mụn trứng cá trên hầu hết các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả lưng, đùi và thậm chí cả mông.

2. Nó có thể dẫn đến mùi cơ thể khó chịu.

quan-ao2-1641791583.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com

Nếu bạn muốn kéo dài ngày giặt giũ của mình càng lâu càng tốt, chúng tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó. Nhưng quần áo của bạn đang tiếp xúc với những mùi hương kém tươi mát, chẳng hạn như mồ hôi nách. Vi trùng và vi khuẩn thích mồ hôi , và sự kết hợp của cả hai dẫn đến mùi cơ thể khó chịu.

3. Bạn có thể tiếp xúc với vi trùng của người khác.

quan-ao3-1641791610.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com

Việc bạn tiếp xúc với dầu và vi khuẩn trên cơ thể mình cả ngày là một chuyện, nhưng lại bị vi khuẩn của người khác bao bọc lại là một chuyện hoàn toàn khác. Tất cả chúng ta đều có vi khuẩn trên da, và hầu hết vi trùng bám trên quần áo đều đến từ chính cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, bạn cũng có thể  nhiễm vi trùng trên quần áo của mình từ người khác và mặc dù chúng thường vô hại nhưng một số chúng có thể gây nhiễm trùng, đặc biệt nếu bạn có vấn đề về da.

4. Nó có thể khiến bạn phát ban.

quan-ao4-1641791990.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com

Nếu bạn từng nhận thấy nổi mẩn ngứa trên da, điều này có thể giúp bạn có động lực để thay quần áo thường xuyên hơn. Quần áo tiếp xúc gần với da của bạn, và nếu quần áo bẩn cọ xát với da, dầu và vi khuẩn bị mắc kẹt trong vải có thể gây kích ứng da . Mặc dù bất kỳ loại sợi nào cũng có thể gây kích ứng da của bạn, nhưng quần áo làm bằng sợi tổng hợp có cảm giác thô ráp hơn trên da vì chúng không thoáng khí như sợi tự nhiên.

Bạn thay quần áo thường xuyên như thế nào? Bạn đã đi lâu nhất mà không giặt quần áo của mình là bao lâu?