Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tái hôn: Một điều không dễ dàng

Theo những nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới hiện nay, tỉ lệ tái hôn của phụ nữ trên thế giới chiếm hơn 50%. Nhưng trên thực tế tại Việt Nam, tái hôn chiếm một con số rất nhỏ. Do lối sống về cả văn hóa và truyền thống, nên việc tái hôn đối với người Việt Nam là không dễ dàng.

Nếu bạn là một người dám từ bỏ đi một tình yêu “sai trái” và đến với một tình yêu đích thực của đời mình bằng việc tái hôn. Thì bạn chính là một con người can đảm, dám sống với chính mình và biết đấu tranh vì hạnh phúc. Nhưng để đối mặt với việc tái hôn, bạn cần biết những điều sau đây trước khi hành động.

imager-227-1626184794.jpg

Những điều cần biết khi tái hôn

Nguồn: Internet

Biết từ bỏ những ảo tưởng

Hôn nhân thường làm phát sinh những sự cách biệt trong tư  tưởng, chênh lệch giữa những điều cha mẹ nói và những suy nghĩ của trẻ. Để chấp nhận điều này không phải là chuyện dễ dàng, vì thế cả hai cần tìm ra các giải pháp thực tế để tránh vỡ mộng. Ngoài ra, khi đã quyết định sống chung với người mới, cả hai cần thay đổi chỗ ở để tránh trường hợp gợi nhớ về quá khứ. Bên cạnh đó, mỗi người cũng cần biết tôn trọng khoảng không gian riêng của nhau, nhất là đối những trẻ không sống toàn thới gian bên cha hoặc bên mẹ.

Tuy không cần thiết mỗi người phải ở phòng riêng, nhưng thật quan trọng để hiểu rằng khi đứa trẻ đến nhà của cha nó, nó không có cảm tưởng chỗ ngủ của nó sẽ biến thành chỗ chứa đồ phế thải khi nó trở về nhà mẹ nó. Vì thế, chỗ ở của trẻ cần được xem trọng khi nó vắng mặt.

Biết tạo một khoảng cách thích hợp cần thiết với người cũ

Xét về phương diện địa lý, khoảng cách thích hợp cần thiết với người cũ nên là khoảng cách không xa lắm, đặc biệt khi con của họ còn nhỏ dại vì như thế sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho trẻ có thể đến thăm cha hoặc mẹ cùng những sinh hoạt khác của nó. Nhất khi đứa trẻ đến tuổi thiếu niên, nó sẽ có nhiều bạn bè hơn và phát sinh nhiều sinh hoạt khác bên ngoài trường lớp.

Biết dàn xếp êm thắm với quá khứ

Một cuộc ly hôn kết thúc êm đẹp sẽ dẫn đến một gia đình tái tạo thành công. Còn ngược lại, nếu hai bên vẫn còn xảy ra tranh chấp, đôi co thì các thanh viên có liên quan khác cũng sẽ bị “rước họa vào thân”. Các nhà tâm lý cho biết, xung đột xảy ra sẽ khiến cho một trong hai người mang cảm giác họ là nạn nhân của người kia và tâm trạng này sẽ đeo đẳng bên họ, vô tình trở thành bóng đen bao trùm lên tương lai gia đình.

Biết củng cố mối quan hệ trước khi chung sống

Một khi cả hai người không biết tạo sự gắn bó cho nhau, họ sẽ là nạn nhân của những đứa con riêng của chồng và vợ, của các đứa trẻ đối với cha hoặc mẹ kế. Nếu mỗi bên đều có con cái tiêng, tốt nhất là hãy tiếp tục sống tại nhà riêng của mình, chỉ ở bên nhau vào những dịp cuối tuần hoặc nghỉ hè để tách riêng cuộc sống tình yêu và gia đình, đề phòng những xung đột trong cuộc sống thường ngày có nguy cơ bùng nổ. Chỉ nên chung sống với nhau khi con cái đã trưởng thành. Ngoài ra, vấn đề tài chánh giữa hai người cũng là điều cần quan tâm.

Kinh nghiệm cho biết, các cặp vợ chồng tái hôn nên có chế độ giữ tài sản riêng của mình là tốt nhất. Trước khi tái hôn, cần tránh để trẻ phát hiện những bạn tình qua đường trước mặt trẻ vì nếu như nó càng bị lôi kéo vào những cuộc tình thoáng qua của cha hoặc mẹ, nó sẽ càng tỏ ra ít sẵn sàng hơn khi được giới thiệu với người sẽ trở thành cha hoặc mẹ kế của nó sau này.