Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ranh giới sinh tử của những thai phụ nhiễm Covid-19

Khi những thước phim hình ảnh về những giờ làm việc của các bác sĩ trực thuộc khoa sản tại bệnh viện Hùng Vương được đăng tải lên các phương tiện truyền thông, đã khiến người xem không khỏi dấu đi những dòng nước mắt.

Chưa bao giờ người ta lại thấy ranh giới giữa sự sống và cái chết lại gần kề đến như vậy. Khi đối diện với biết bao những điều mỏng manh trong cuộc sống ta mới biết rằng để được sống và sống tốt đáng giá đến chừng nào. Những hình ảnh thai phụ đang mang trong mình đứa con ruột thịt nhưng vô tình lại là nạn nhân của căn bệnh Covid-19 quái ác đã đem đến cho người xem rất nhiều những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống, từ đau buồn đến hạnh phúc. Đau buồn khi chúng ta phải nhìn thấy những sản phụ đang sắp phải đến ngày sinh nở, nhưng vẫn chịu sự áp lực nặng nề từ Covid-19 đè nặng lên thân xác. Các chị phải cố gắng thở, thở thật mạnh và thật sâu, đây chính là cách duy nhất để các chị có thể nhìn thấy gia đình, nhìn thấy những đứa con của các chị chào đời như thế nào.

9896-1631162781-2-23153723-2345468-1631164654.jpg

Rồi khi nhịp thở trở nên yếu ớt, khung cảnh hoảng loạn từ thước phim tài liệu gửi đến người xem như một cuộc chiến. Cuộc chiến ấy là sự đấu tranh dành lấy sự sống cho các thai phụ và các con. Rất nhiều các y bác sĩ đang thay phiên nhau mỗi người một công việc, chỉ với ước mong có thể cứu được một bà mẹ đang gặp nguy hiểm. Những động tác cấp cứu diễn ra nhanh như chóp, chẳng ai báo ai gì cả mà thay vào đó chỉ là những hành động. Chính lúc này đây, chúng ta mới thấy được tấm lòng của người mẹ cao quý đến chừng nào. Ở giây phút chẳng biết là có thể sống hay chết, nhưng ước muốn của người mẹ ấy là được nghe được giọng nói của những đứa con mình. Tấm lòng ấy như những mũi tên xuyên sâu vào tấm lòng của các y bác sĩ đang ra sức cứu chữa tranh dành, mang sống của họ từ tay ''thần chết'.

Nhưng có lẽ điều kỳ diệu đã không thật sự xảy ra. Khi tiếng “tít” bỗng nhiên vang lên rộng cả đất trời, những giọt nước mắt tràn khắp trên lớp khẩu trang dày đặc của các y bác sĩ. Họ đã cố gắng hết sức và dùng mọi phương pháp nhưng không thể cứu chữa người mẹ đáng thương kia. Mặc dù vậy nhưng các y bác sĩ vẫn tự trách bản thân mình, rằng tại sao với nhiều các y bác sĩ như thế, họ lại không cứu sống được một người mẹ đáng thương...

Nhưng đâu đó, ở một diễn biến khác hạnh phúc vẫn đang trào dâng trong những giọt nước mắt. Đó chính là lúc các bác sĩ đã thành công lấy được em bé ra khỏi thai phụ. Tiếng khóc chào đời của đứa bé ấy, như một niềm hân hoan hạnh phúc của những y bác sĩ đang ra sức cứu chữa. Tiếng khóc ấy cũng chính là nguồn động lực để người mẹ đang chống chọi với căng bệnh Covid-19, những tiếng thở được thở dồn dập và mạnh mẽ hơn và rồi cuối cùng bà mẹ tưởng rằng đang sống trong ranh giới giữa sự sống và cái chết ấy cũng thành công “vượt cạn”. Đó chính là niềm khích lệ lớn hơn bao giờ hết đối với các y bác sĩ tại Bệnh viên Hùng Vương, vì họ đang cứu được một bà mẹ và một đứa bé thoát khỏi sư tàn ác của thần chết.

xem-xong-ranh-gioi-dua-tay-len-nguc-thay-minh-con-tho-deu-la-ca-niem-hanh-phuc-1269072-1631164654.jpg

Chẳng có ai biết được rằng, để cứu sống những sản phụ ấy, các bác sĩ cũng như công nhân viên tại Bệnh viện Hùng Vương đã hoạt động hết mình. Những chiếc bình oxy dù có nặng đến mức nào, nhưng với y đức nghề nghiệp đâu đó vẫn có bóng dáng của những nữ bác sĩ, những cô y tá phân phác những chiếc bình ấy đến tận giường bệnh cho các bệnh nhân đang phải dùng oxy để trợ thở. Có thể nói tuy không sinh ra trong những thời kỳ chiến tranh nổi loạn, nhưng chính họ chính là những cô nàng du kích dũng cảm và kiên cường nhất trong công cuộc dành lại từng mạng sống cho những sản phụ đang gặp nguy hiểm. Đáng thương hơn vì công việc, mà tại một bệnh viện phụ sản đã có không ít các y bác sĩ đã nhiễm Covid-19, khiến cho nguồn nhân lực trở nên cạn kiệt và những người còn lại phải làm việc ngày đêm để mong có thể góp chút sức lực nhỏ của mình đến với các bệnh nhân.

Những hình ảnh thực tế được phát sóng như giúp ta thêm yêu những màu áo trắng thân yêu. Chính họ là những con người luôn hết lòng vì y đức nghề nghiệp để cứu sống những bệnh nhân nhiễm Covid-19 nói chung và những sản phụ đang nhiễm Covid-19 nói riêng thoát khỏi sự tàn ác của căn bệnh Covid-19. Hơn hết, những giọt nước mắt về những hình ảnh của các thai phụ đang chống chọi với Covid-19, làm chúng ta thêm quý trọng cơ hội để được sống và được sinh ra. Và có lẽ sau những điều ấy dạy chúng ta biết yêu thương hơn trong cuộc sống, hiểu được tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng đến dường nào.