Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Quỹ Từ thiện Kim Oanh đổi tên thành Quỹ Khởi sự Từ tâm

Nhằm kết nối nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm, góp phần hỗ trợ người yếu thế, Quỹ Từ thiện Kim Oanh (Kim Oanh Foundation) đã chính thức đổi tên thành Quỹ Khởi sự Từ tâm

Quỹ Khởi sự Từ tâm xác định mục tiêu trọng tâm là kết nối những tấm lòng thiện nguyện để hỗ trợ, san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, với 3 sứ mệnh chính: từ thiện, phát triển cộng đồng và nghiên cứu khoa học.

Trong hệ thống sinh thái thiện nguyện, Quỹ Khởi sự Từ tâm định vị mình là trạm kết nối các nguồn lực dựa trên sự tự nguyện, hợp tác và cam kết đồng hành giữa các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; quỹ thiện nguyện quốc gia, các tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ; các cơ quan chuyên môn; tổ chức, cá nhân tài trợ; cộng đồng thiện nguyện…

anh-khoi-su-tu-tam-1713536856.jpeg
Hội đồng điều hành Quỹ Khởi sự Từ tâm. 

Trong 15 năm hoạt động, Quỹ Khởi sự Từ tâm  đã hỗ trợ và khuyến khích phát triển giáo dục, cộng đồng, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, thoát nghèo và trợ giúp khắc phục khó khăn cho khoảng 282.341 người. Trong đó, 211 căn nhà được xây, 11.604 suất học bổng, 79.260 phần quà, 27 công trình cầu đường, nhà văn hóa, 12 trường học trong, người nước… và nhiều hoạt động thiết thực trong dịch Covid-19 với tổng kinh phí hơn 80 tỷ đồng,...

Năm 2024, Quỹ sẽ thực hiện hàng loạt các dự án nổi bật:

-Dự án “Cùng làm cha mẹ’’ với mục đích hỗ trợ trẻ em mồ côi tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nuôi dưỡng trong môi trường gia đình, cộng đồng một cách an toàn và được tiếp cận các nguồn lực để phát triển toàn diện.

- Dự án “Khuyến học’’ với mục đích giảm thiểu các rào cản tiếp cận với các phương tiện, công cụ học tập nhằm gia tăng điều kiện được tiếp cận tri thức và khơi gợi tinh thần học tập, phát triển không ngừng của học sinh Trường Giáo dưỡng số 4 (tỉnh Đồng Nai).

- Dự án “Tự lực vì chính tôi” với mục đích nâng cao năng lực viết đề xuất sáng kiến cộng đồng cho sinh viên khuyết tật đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng ở TPHCM nhằm đưa ra những sáng kiến, dự án cộng đồng hướng tới hỗ trợ trẻ em khuyết tật.

- Dự án “Sóng chữa lành” dự kiến quỹ sẽ ký kết hợp tác với Quỹ Bảo Trợ trẻ em Việt Nam tài trợ kinh phí phẫu thuật, điều trị bệnh cho các bệnh nhi bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 5 bệnh viện ở TPHCM, Hà Nội với tổng kinh phí khoảng 6,5 tỉ đồng.