Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Phương pháp điều trị chứng thoái hóa khớp, viêm khớp bằng loại thảo dược

Người đàn ông trung niên mắc hội chứng thoái hoá cột sống thắt lưng, viêm khớp gối dẫn đến mất ngủ, tinh thần mệt mỏi.

Tại chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa” vừa phát sóng trên kênh HTV7 có chủ đề “Nguyên tắc vàng trong điều trị viêm khớp, thoái hoá khớp ”, với sự tham gia tư vấn của Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn, Nguyên giảng viên Trường Đại Học Y Dược TPHCM.

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn tuần này là chú Linh Trường, 51 tuổi, ngụ tại Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Theo như chú chia sẻ, do tính chất công việc nên chú làm rất nhiều việc nặng, tay chân hoạt động liên tục. Cơn đau nhức ở lưng và gối xảy ra thường xuyên khiến chú phải tạm ngưng công việc.

8-1663037092-1663237953.jpg

Chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa” được phát vào chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7 do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Đến đầu khoảng 2020, cơn đau nhức của chú càng nặng thêm muốn đi lại, hoạt động cũng rất khó khăn. Chú được chẩn đoán bị thoái hoá cột sống thắt lưng và đầu gối có nguy cơ bị thoái hoá. Dù đã làm rất nhiều cách nhưng cơn đau của chú vẫn không thuyên giảm làm ảnh hưởng đến cuộc sống lẫn công việc. Tìm đến chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa", chú Linh muốn được nghe tư vấn của bác sĩ về các nguyên tắc trong điều trị viêm khớp, thoái hoá khớp.

Nghe những chia sẻ của chú Trường, BS Sơn tư vấn: “Với tình trạng của chú vì đau ở thắt lưng đoạn N4 và N5 kèm theo tê chân. Chú có hiện tượng thoái hoá cột sống thắt lưng và gây chèn ép vào rễ thần kinh. Nguyên nhân gây ra các cơn đau cấp tính là do sử dụng các phương pháp điều trị không đúng, châm cứu hoặc xoa bóp chỉ là những phương pháp giúp chúng ta giảm đau tạm thời. Điều này khiến bệnh tình sẽ càng nặng hơn, chúng ta cần phải điều trị gốc rễ của bệnh.”

20211216-011903-646204-cac-loai-cay-thao-dmax-1800x1800-1663238116.jpg
 

Nói về phương pháp điều trị viêm khớp thoái hóa khớp bằng thảo dược, BS khuyên: “Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị chứng viêm khớp thoái hóa khớp bằng thảo dược. Nếu điều trị bằng thảo dược, chúng ta cần lưu ý có cấp phép của Bộ Y Tế, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng có nguyên liệu rõ ràng sản xuất trên dây chuyền hiện đại, được nghiên cứu chứng minh có hiệu quả trên lâm sàng và thực tế người sử dụng, được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông uy tín như tivi radio. Chú có thể sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần cây móng quỷ và võ liễu trắng. Sự kết hợp của hai loại thảo dược này đã được chứng minh giảm đau nhanh, kháng viêm mạnh, bảo vệ và tái tạo sụn khớp.”

Sau một tháng sử dụng sản phẩm theo tư vấn của bác sĩ, chú Trường nhận thấy tình trạng của mình đã đỡ hơn. Trước đây, khi làm việc chú thường xuyên bị đau nhức nhưng giờ đây chú đã có thể đứng lên ngồi xuống, hoạt động nhẹ nhàng. Tình trạng của đầu gối cũng được cải thiện, đi lên đi xuống không còn đau nhức nữa. Cơn đau giảm chú đã có thể ngủ ngon hơn, tinh thần lúc nào cũng minh mẫn.