Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Phong cách phác thảo phim "If Anything Happens I Love You" độc lạ đến mê hồn

(Sống Khỏe Plus) - If Anything Happens I Love You là một bộ phim hoạt hình hấp dẫn về sự mất mát. Trong 12 phút, chúng ta thấy hai bậc cha mẹ đang sống sau cái chết của đứa con nhỏ của họ, một cái nhìn thoáng qua trong đại dương trải dài của đau buồn.

Phim gây ấn tượng và ám ảnh người xem ngay cả những giây đầu, mở đầu bằng cảnh cha mẹ ngồi ở hai đầu đối diện của một chiếc bàn dài, chọn đồ trong bữa tối. Cơ thể của họ gù và im lặng, được vẽ theo phong cách giống như phác thảo, trong khi suy nghĩ và cảm xúc của họ thể hiện một cách linh hoạt bên trên chúng.

Phong cách nghệ thuật đường nét giống như phác thảo tạo cảm giác như một mô liên kết giữa phim ngắn và thực tế. Bằng cách nhìn những người này trải qua những chuyển động này, đi qua ngôi nhà của họ, chạm vào những ký ức này của con họ, và đồng thời nhìn thấy những nét bút thô sơ đã khắc họa lên không chỉ ở hình dáng mà còn là tâm trạng đau thương của họ, điều đó khiến họ cảm thấy hữu hình hơn.

Youngran Nho, họa sĩ kiêm đạo diễn hoạt hình của If Anything Happens I Love You , đưa phong cách này vào phim để làm nổi bật cảm xúc của các nhân vật, cô nói với Mashable trong một cuộc trò chuyện với Zoom gần đây.

“Bởi vì bộ phim thực sự dễ bị tổn thương và cảm giác thô, tôi cũng muốn làm cho nó trông rất thô và bằng cách nào đó chưa hoàn thiện, giống như bản phác thảo,” cô nói.

Để tăng thêm hiệu ứng cho bộ phim, nền được bao gồm màu nước trên giấy đã được quét trong, mang lại cảm giác thô mộc hơn mà Youngran Nho cô đang đạt được. Bản thân hình nền, phần lớn trống rỗng và gần như bỏ trống, mang lại một loại trống trải lấp đầy những bậc cha mẹ đau buồn này.

Youngran Nho nói: “Tôi đã cố gắng tưởng tượng họ sẽ cảm thấy thế nào. "Tôi cảm thấy trống rỗng bên trong. Tôi cảm thấy trống rỗng. Tôi muốn làm bộ phim với phông nền tối thiểu, màu sắc tối thiểu, rất trống rỗng. Tôi nghĩ điều đó thể hiện cảm giác của họ."

Cô ấy đặt những nhân vật này bằng "cái bóng" của họ, những bức tranh biếm họa này, những đại diện đen tối cho cảm xúc, đối thoại nội tâm và tâm hồn của họ. Chúng tạo ra một sự tương phản mạnh mẽ với thế giới vật chất. Bóng con gái cố níu kéo cha mẹ.

Khi Youngran Nho đọc kịch bản, cô nói nó khiến cô nhớ đến bộ phim ngắn hoạt hình Father and Daughter - phim hoạt hình yêu thích của cô - từng đoạt giải Oscar năm 2000.

“Hình ảnh động gần như là đen trắng và thực sự đơn giản, nhưng bạn có thể cảm nhận được cảm xúc, sự rung cảm của các nhân vật,” cô nói về Father and Daughter . "Đó là một phong cách nghệ thuật rất đơn giản, ngắn gọn và ý nghĩa."

Cho đến khi nhận được công việc, cô không chắc mình sẽ làm hoạt hình ở Hoa Kỳ hay không vì phong cách của cô không phù hợp với phong cách Disney và Pixar phổ biến hơn trong nước. Cô ấy đã sẵn sàng để trở về Hàn Quốc. Nhưng McCormack và Govier thực sự thích danh mục đầu tư của cô ấy.

Youngran Nho nói: “Tôi rất biết ơn vì mặc dù tôi không theo phong cách hoạt hình Pixar của Mỹ nhưng mọi người nghĩ rằng hướng đi nghệ thuật của tôi rất thú vị. "Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục làm điều này. Tôi sẽ biến phong cách này trở thành phong cách của mình."