Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ở Sài Gòn, muốn thấy điều kỳ diệu, hãy ở trong một đám kẹt xe

Sài Gòn có nhiều đặc sản. "Đặc sản" dễ thấy nhất là kẹt xe. Hôm nay hết lễ nên đặc sản đó xuất hiện nhiều và "ưu đãi" hơn hẳn mọi ngày.
c6b-1-1656931722.JPG
Nếu có ai hỏi "Đặc sản" ở Sài Gòn có lẽ là kẹt xe. Ảnh: TL

1. Mình thấy một chiếc xe khách được những con người phi thường mang dòng máu tiên rồng KHIÊNG và ĐẨY qua làn phân cách giữa một đại lộ, đẩy qua làn dành cho xe máy. Cái làn phân cách đó xây cao gần ba gang tay so với mặt đường và có cả cây xanh nữa mọi người ạ. Vậy mà anh em khiêng qua ngon ơ.

2. Có hai anh chị kia dừng lại hôn nhau, mặc kệ dòng người vẫn cần phải đi giữa đám kẹt xe. Phát mà có máy ảnh chụp lại chắc thiên hạ tưởng họ hôn nhau trong lễ diễu hành ngày Quốc khánh.

3. Con xin lỗi chú nào đấy đằng sau vì mang chú lên trạng thái này. Xét ra chú không làm gì phạm luật cả, chú chỉ bóp kèn trong vô thức thôi. Chắc vì bóp kèn quá ghiền nên chú không thấy đám xe đằng trước đang kẹt và chẳng nhích nổi một phân.

4. Anh trước mặt Phát hồn nhiên lấy điện thoại selfie những ba bốn tấm, Phát không quên nở nụ cười chụp ké. Anh photoshop và chỉnh màu xong, đăng cả status dài như tuyên ngôn rồi luôn mà Phát và anh chẳng nhích được miếng nào.

5. Đôi giày mới của Phát ướt nhẹp nước cống trong đám kẹt và khi vượt qua đám đông nó đã khô ráo hoàn toàn.

6. Có một chú taxi tốt bụng. Chú đã qua đám kẹt rồi, chú quyết định dừng lại và cảnh báo một chiếc xe hơi khác đang đi ngược lại. Chú thật phi thường khi tạo ra một đám kẹt mới.

7. Chả hiểu kiểu gì mà mấy anh mấy chị xe hơi cứ lấn sang làn xe máy, thành ra kẹt chung. Lá lành đùm lá rách ghê nhỉ, một len khi kẹt thành một đường kẹt chung.

8. Chị nọ lôi một cuốn tiểu thuyết ra đọc và quên luôn việc phải chạy lên phía trước.

9. Và nhiều âm thanh muôn màu cuộc sống như tiếng rồ ga, tiếng chửi thề, tiếng bóp kèn (không chỉ của chú Sáu hàng trên), tiếng hét trong lòng của Phát nữa.

Thế giới có nhiều bí ẩn, bí ẩn nhất vẫn là kẹt xe ở Sài Gòn

(Theo facebook Loa Phát Phường)