Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nước hoa khô: Liệu có lưu hương lâu như bạn nghĩ?

Nước hoa khô là một dạng sáp, chúng tỏa ra mùi hương. Các bạn hiểu vậy cho dễ nhé, nếu nước hoa xịt sử dụng alcohol kết hợp với mùi hương để lưu các note hương trên da của bạn lâu hơn và tránh làm mất mùi hương của chúng. Vai trò của cồn trong nước hoa rất nhiều, bạn có thể kham khảo trên Google. Và ngược lại, nước hoa khô để được lưu mùi và giúp chúng giữ lâu trên da chúng ta bởi các loại sáp và dầu nền (Oil Based).
nuoc-hoa-kho-3-1632032033.jpg

Loại nước hoa này đã ra đời từ rất lâu, nó được sử dụng phổ biến ở phương Tây bởi tất cả mọi người. Cho đến nay, nước hoa sáp vẫn trường tồn như một cành hoa dại mộc mạc, nhẹ nhàng nhưng vẫn vô cùng tinh tế và đắm say lòng người. Mùi hương của loại nước hoa này rất dịu nhẹ, êm ái, khác với những loại nước hoa dạng lỏng khác. Thành phần của chúng thường đến từ những nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu hạnh nhân, bơ, hoa lá, cây cỏ… vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế. Bên cạnh đó, khi sử dụng nước hoa sáp, bạn cần nên lưu ý những thông tin sau:

Điểm mạnh của nước hoa khô

oip-3-1632032033.jfif

Do có thiết kế nhỏ như hộp phấn nên chị em có thể bỏ nước hoa khô vào ví và vô tư sử dụng. Hiện nay, nước hoa khô đang trở thành xu hướng của giới trẻ, vì giá thành của chúng không quá đắc phù hợp với túi tiền người dùng.

Chuyên gia Hải Yến cho biết dòng này có mùi không quá nồng và mạnh như nước hoa dạng xịt. Lý do độ tỏa hương chỉ trong phạm vi 0,5 m, do đó thích hợp với người thích hương thoang thoảng, dễ chịu, có cảm giác thư thái ở khoảng cách gần.

"Dòng sáp không có các tầng hương như dạng xịt nên thu hút đối tượng yêu thích nước hoa đơn hương. Loại khô, sáp là gợi ý cho người mới làm quen với hương thơm, thích sản phẩm có thể dễ dàng cảm nhận", chị Hải Yến nói thêm.

Nên dùng nước hoa khô ở vị trí nào

oip-4-1632032033.jfif

Cũng giống như các loại nước hoa dạng nước thông thường khác, bạn cũng nên xoa lớp sáp vào những vùng bạn thường xuyên vận động như: sau gáy tai, cổ tay, khuỷu tay… Ngoài ra do chúng là một dạng sáp, nên những phân tử nước hoa khó có thể vỡ, nên nước hoa khô sẽ lưu hương lâu hơn nước hoa dạng nước. Nhưng lưu ý rằng: Bạn không nên xoa lớp sáp này vào những nơi đang có vết thương, vì chúng sẽ khiến vết thương của bạn bị đau rát, có thể gây nhiễm trùng.

Cách chọn nước hoa khô

13-nuoc-hoa-kho-shimang-review-1632032024.jpg

Một số người sẽ chọn mùi hương có phần cảm tính và dùng quanh năm. Số khác lại phân chúng theo hoàn cảnh, các mùa hay tùy thuộc tâm trạng, sở thích.

"Về cơ bản, nước hoa được chia thành các nhóm hương gồm: hoa, trái cây, gỗ, thảo mộc, thực liệu... Người dùng có thể dựa theo sở thích và tính cách bản thân để chọn loại phù hợp", chuyên gia Hải Yến nói. Nhiều năm nay, chị thường hướng dẫn phái đẹp, học viên cách tạo hương thơm cho mỹ phẩm, aromatherapy (tinh dầu, nến thơm...) và nhiều dòng xịt, sáp.

Các bạn nữ có thể chọn nước hoa theo thời tiết mỗi ngày. Nếu là những hôm trời mát và dễ chịu, các bạn nữ nên chọn nước hoa dạng sáp có mùi nồng, có mùi thơm mát mẻ. Điều sẽ giúp các bạn lôi cuốn người đối diện. Ngoài ra, những hôm nắng gắt các bạn có thể chọn mùi hương thoảng dễ chịu. 

Hơn hết nếu như bạn là người thuộc thể loại cá tính, có thể chọn mùi hương phù hợp với tính cách của chính bản thân. Bạn thuộc tip người ngọt ngào thì chi tử (hương ngọt ngào) sẽ thể bộc lộ hết tính cách của bạn. Bạch liên (sen trắng tinh khiết) dành cho những bạn nữ dịu dàng nữ tính. Anh đào (thơ ngây) phù hợp cho những bạn có tính cách đáng yêu….