Tiệc Buffet Chay "Trao gửi Duyên Lành"

Nước đun sôi, nước tinh khiết, nước khoáng tốt cho sức khỏe thế nào?

Nhiều người quan niệm rằng uống nước máy, nước để qua đêm, nước đun sôi để nguội lâu ngày... có khả năng gây ung thư cao. Tuy nhiên, theo WHO, "nước gây ung thư" phụ thuộc vào chất lượng nước.

Theo chứng nhận của WHO, nước quá nóng, thường trên 65 độ C, là chất gây ung thư loại 2A vì nhiệt độ cao có thể gây kích ứng niêm mạc thực quản, gây loét và đẩy mạnh nguy cơ ung thư thực quản.

1. Nước tinh khiết

Từ điển định nghĩa nước là "hợp chất của oxy và hydro". Công thức phân tử của nước là H2O. Nước tinh khiết không có màu, mùi hoặc vị và ở nhiệt độ phòng trong trạng thái lỏng, sôi ở 99.974 ° C.

Nước tinh khiết là nước không có tạp chất, các loại vi khuẩn và virus. Để tạo ra nước tinh khiết, các hệ thống lọc chuyên dụng được sử dụng nhằm mục đích loại bỏ tạp chất, nguy cơ gây bệnh cho nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

san-xuat-nuoc-tinh-khiet-1-1-1717379557.jpeg
Về bản chất, nước tinh khiết có thể được lấy nguồn từ nước máy, mạch nước ngầm, nước giếng, nước mặt..

 

Đây là loại nước đã được lọc hết tạp chất và vi khuẩn. Thông thường nguồn nước là nước máy, được chiết xuất qua nhiều quy trình như chưng cất và thẩm thấu ngược. Nó không chứa bất kỳ chất phụ gia nào và có thể uống trực tiếp.

Mặc dù nước tinh khiết lọc các tạp chất có hại nhưng nó cũng loại bỏ magie, sắt, kẽm, selen, i-ốt, các khoáng chất và muối vô cơ khác có lợi cho cơ thể. Do đó, nó vô hại và không có chất dinh dưỡng. Tốt nhất không nên uống lâu dài.

2. Nước khoáng

Hiểu một cách đơn giản nhất, nước khoáng là nguồn nước tự nhiên, trải qua quá trình thẩm thấu qua nhiều tầng địa chất trong lòng đất và tích tụ được nhiều loại khoáng chất có lợi từ trong lòng đất.

Tuy nhiên, trước thực trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay các nguồn nước ngầm tự nhiên ngày càng có nguy cơ cao bị ô nhiễm do thiên tai: bão lũ, xả rác và nước thải chưa qua xử lý trực tiếp ra các sông suối, đây chính là nguyên nhân khiến cho nguồn nước ngầm có thể là tác nhân gây hại cho sức khỏe.

Đúng như tên gọi, đây là loại nước giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng, thường được thu thập từ các nguồn nước ngầm sâu.

2-1717379587.jpeg
Nước khoáng là nguồn nước tự nhiên, trải qua quá trình thẩm thấu qua nhiều tầng địa chất trong lòng đất và tích tụ được nhiều loại khoáng chất có lợi từ trong lòng đất

Các chất dinh dưỡng trong nước khoáng có lợi cho cơ thể con người. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều muối khoáng và các nguyên tố vi lượng cũng sẽ gây gánh nặng cho cơ thể.

Giá của chúng cũng không hề rẻ. thấp. Nếu bạn uống hàng ngày, nước khoáng có thể gây ra một số căng thẳng về tài chính.

3. Nước đun sôi để nguội

Nước đun sôi để nguội thực chất là nước máy đun sôi. Sau khi xử lý ở nhiệt độ cao, nước đun sôi chuyển từ sống sang chín. Chúng dễ hấp thụ hơn, cũng có lợi cho quá trình trao đổi chất, không gây kích ứng đường tiêu hóa, thích hợp để uống hàng ngày.

loi-ich-uong-nuoc-dung-soi-de-nguoi-1717379755.jpeg
Nước lọc đun sôi sẽ giúp diệt vi khuẩn, nhưng tại sao nhiều người khuyên không nên uống nước để nguội sau nhiều giờ mà chỉ uống trong ngày.

Trên thực tế, dù chọn loại nước uống nào, bạn cũng có thể yên tâm uống miễn là nguồn nước đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, lưu ý rằng nước uống trên thị trường tốt nhất là sau khi mở nắp. Uống trong thời gian ngắn, nếu không có thể có nguy cơ vi sinh vật, vi khuẩn phát triển.