Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nước cam phản tác dụng và trở thành độc tố tấn công sức khỏe mỗi người chỉ vì sai lầm dưới đây

Nước cam giàu Vitamin C, vị ngọt thanh, thơm dịu là thức uống yêu thích của rất nhiều người. Nhưng không phải ai cũng biết cách uống nước cam đúng cách.

1. Uống nước cam khi vừa ăn hải sản

Một người phụ nữ đột tử sau khi ăn tôm và uống vitamin C

Theo cảnh báo sức khỏe được cho là đã được lưu hành ít nhất từ ​​năm 2001 này, những người đang bổ sung vitamin C không nên ăn tôm (tôm) vì cả hai có thể kết hợp trong cơ thể và gây ra phản ứng hóa học dẫn đến cái chết đột ngột và dữ dội do thạch tín. ngộ độc. Thông báo cho rằng vitamin C có thể biến đổi các yếu tố không độc trong thực phẩm thành asen, do đó gây ngộ độc và tử vong. Một người phụ nữ đột tử sau khi ăn tôm và uống vitamin C, thậm chí còn bao gồm một bức ảnh được cho là mô tả khuôn mặt đẫm máu của nạn nhân ngộ độc asen không may sau khi chết.

2. Vừa phẫu thuật xong

Nước cam làm ảnh hưởng tới quá trình đông máu cho người mới vừa phẫu thuật xong

Lượng axit citric tương đối cao trong nước cam và tồn tại dưới dạng muối natri citrat đây là chất thường dùng để chống đông máu vì thế chất này sẽ tạo phức với ion làm ảnh hưởng tới quá trình đông máu cho người mới vừa phẫu thuật xong.

Chính vì vậy, nếu bạn vừa mới phẫu thuật về dạ dày, ruột..thì không nên ăn cam tránh bệnh tình thêm tăng nặng.

3. Bị bệnh liên quan đến dạ dày

Uống nước cam có thể gây rối loạn tiêu hóa ở một số người và thậm chí có thể làm hỏng lớp niêm mạc mỏng manh của dạ dày

Một bổ sung giàu chất dinh dưỡng cho chế độ ăn uống, nước cam cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm kali, vitamin C và folate. Tuy nhiên, uống nước cam có thể gây rối loạn tiêu hóa ở một số người và thậm chí có thể làm hỏng lớp niêm mạc mỏng manh của dạ dày. Điều này có thể gây kích ứng dạ dày hoặc thậm chí là viêm dạ dày, một tình trạng xảy ra khi niêm mạc dạ dày bị viêm đau.
Nước cam có chứa axit xitric. Axit citric hoạt động như một chất bảo quản tự nhiên và tạo cho trái cây họ cam quýt có vị chua. Axit citric cũng là một thành phần thường được sử dụng làm chất tẩy rửa thân thiện với môi trường. Một hóa chất thực phẩm tự nhiên với khả năng làm sạch bề mặt cũng có thể bào mòn lớp niêm mạc nhạy cảm của dạ dày, khiến dạ dày của bạn bị tổn thương.

4. Dùng chung với thuốc kháng sinh

Nước ép cam có thể làm tăng tác dụng của chất làm loãng máu

Thuốc có thể phản ứng với nước cam, táo hoặc bưởi bao gồm một số loại thuốc kháng sinh, thuốc hóa trị và thuốc chẹn beta. Theo các nhà nghiên cứu, nếu bạn đang dùng thuốc và muốn uống những loại nước trái cây này, bạn cần để khoảng cách 4 giờ cho cả hai bên uống thuốc. Vì vậy, nếu bạn uống thuốc đầu tiên vào buổi sáng, bạn có thể muốn để dành ly nước cam cho bữa sáng của mình cho bữa trưa.

Nước ép cam có thể làm tăng tác dụng của chất làm loãng máu được gọi là warfarin. Điều này có thể gây chảy máu nguy hiểm.
Một nhóm thuốc dành cho xương yếu, được gọi là bisphosphonates, cần được uống với nhiều nước khi đứng hoặc ngồi thẳng. Bạn không thể ăn bất cứ thứ gì trong nửa giờ sau khi uống thuốc.
Một số loại thuốc có hướng dẫn khá phức tạp. Những người dùng MAOIs, một loại thuốc chống trầm cảm, cần tránh một số loại thực phẩm, bao gồm pho mát, thịt chế biến và các sản phẩm từ đậu nành.
Nếu bạn không chắc chắn về cách dùng thuốc an toàn, bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn sẽ có thể giúp đỡ.