Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những lý do khiến bạn dễ chán khi yêu

Có nhiều bạn thường xuyên tâm sự, bản thân dễ bị chán nản với những mối quan hệ tình cảm. Mặc dù rằng, họ cảm thấy bản thân rất hào hứng với mối tình ấy. Nhưng mãi cho đến khi một thời gian sau lại cảm thấy vô cùng chán nản và không biết lý do tại sao?
oip-2021-08-21t155811354-1629536311.jfif

Bạn quá vội vàng

Có thể nói khi bạn quá vội vàng trong chuyện tình cảm, bạn sẽ dễ dẫn đến tình trạng chán nản trong mối quan hệ hẹn hò. Vì nếu như bạn chưa tìm hiểu rõ những tính cách và các thói quen của đối phương đã quyết định yêu, bạn sẽ rất dễ bị cảm thấy sốc khi họ bộc lộ hết những tính cách của bản thân. Hơn hết những tình cách của họ đa phần là những thứ bạn đều không thích. Từ đó, bạn sẽ sinh ra sự khó chịu và hạn chế tiếp xúc và gặp gỡ họ. 

Dần dần, điều này sẽ dẫn đến sự chán nản và từ đó mối quan hệ đi vào ngõ cụt. Mối quan hệ vội vàng chỉ xảy ra khi bạn đang muốn lấp đầy vị trí của một ai đó mà đồng ý vội lời tỏ tình. Tốt nhất bạn nên dừng lại mối quan hệ tình cảm này. Vì không khéo, bạn vô tình biến họ thành người thay thế.

Đặt quá nhiều kỳ vọng

Bạn đặt quá nhiều những kỳ vọng vào mối quan hệ, đó cũng chính là lý do khiến bạn dễ thấy chán nản trong tình yêu. Bởi khi bạn có quá nhiều những mong đợi, nhưng những thứ bạn nhận được thì không hề đúng như bản thân mong đợi hoặc ít hơn. Điều này sẽ sinh ra những tâm lý cảm thấy mình bị tủi thân. Cho nên khi đối phương thể hiện tình cảm mà không đúng ý bạn, bạn vẫn có thể mỉm cười vui vẻ chứ không rơi vào trạng thái u uất, buồn chán vì cho rằng người ấy không yêu bạn, vì không đáp ứng đúng nguyện vọng và mong cầu của bạn.

609-1629536372.jpg

Chuyện trò quá nhiều

Khi mới tìm hiểu lẫn nhau, chúng ta dành rất nhiều thời gian để nhắn tin và gọi điện cho nhau mỗi ngày để có thể hiểu và khám phá đối phương. Nhưng bạn biết không, khi bạn tìm hiểu được hết tất cả mọi thứ về họ thì chúng ta chẳng còn chủ đề gì để nói với nhau cả. Cuộc nói chuyện dần sẽ trở nên nhạt nhòa và đi vào ngỏ cụt.

Trên thực tế, chính cái sự vồ vập quá đà ấy sẽ góp phần giết chết tình yêu chớm nở trong bạn. Vẫn biết là khi mới nhận lời yêu, chúng ta sẽ háo hức khám phá đối phương, luôn nhìn thấy trong nhau những điểm đặc biệt thú vị. Nhưng hãy "để dành" chúng cho cả khoảng thời gian sau này nữa, kẻo khi bạn khám phá quá nhanh và quá vội, bạn sẽ nhanh chóng thấy cuộc tình tan ngay cả khi chưa kịp đến giai đoạn thoái trào.

Ngộ nhận tình cảm

Sai lầm của một mối tình chóng vánh có thể bắt đầu ngay từ cái giây phút nó được xác lập. Nghĩa là bạn nhận yêu ngay cả khi bạn chưa yêu, hoặc không yêu người ta. Đôi khi bạn muốn yêu một người chỉ để "có gấu" ủi an tâm sự lúc bạn buồn, hoặc vì họ hàng và bạn bè thúc giục bạn nên yêu đi. Rồi cũng ừ thì yêu cho hợp mốt…

Chính vì sự gượng gạo ngay từ đầu sẽ khiến cho cuộc tình của bạn nhanh chóng rơi vào bế tắc. Và khi không có tình cảm hay sự rung động, bạn sẽ cảm thấy mối tình của bạn không thể tiến xa hơn, mãi dậm chân tại chỗ cho tới khi một trong hai người thấy ngột ngạt quá mà buông lời chấm dứt.

Yêu xa

Yêu xa là một việc chẳng ai mong muốn. Nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ vấn thân vào tình yêu này. Kết cuộc là dẫn đến kết thúc, vì lý do chán nản. Phần lớn, khi yêu nhau, người ta thường có thói quen gặp gỡ, tâm sự cũng như là chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Yêu xa không thể giúp bạn làm những điều này. Bởi múi giờ của hai quốc gia là khác nhau, bạn sẽ rất hiếm để có thể gọi nói chuyện với người ây. Việc gặp gỡ cũng hoàn toàn không thể. Thứ níu kéo hai người chính là sự tin tưởng và tình yêu. Nhưng tình yêu mà không hâm nóng thì cũng dần trở nên lạnh nhạt.

Bạn đừng nói rằng “Người ta yêu xa thì vẫn hạnh phúc”. Vậy bạn có tự hỏi: "Nó bao nhiêu cặp đôi yêu xa đi đến hôn nhân?"