Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những lỗi sai cơ bản về phong thủy khiến gia chủ lao đao tiền tài, vợ chồng lục đục quanh năm

Ai cũng muốn có ngôi sao may mắn tài lộc trong nhà nhưng lại không ai để ý những lỗi sai cơ bản về phong thủy trong việc trang trí nhà cửa. Phía dưới là một số lỗi phong thủy đẩy thần tài ra ngay khỏi ngõ nhà bạn.

1. Cầu thủy tinh đặt sai chỗ

Việc treo một quả cầu thủy tinh lên cửa sổ để tập hợp phản xạ ánh sáng tự nhiên từ mặt trời là biện pháp để thu hút nguồn năng lượng tốt cho căn nhà nhưng nếu lạm dụng treo quá nhiều lại khiến gây phản tác dụng. Cầu thủy tinh tròn tượng trung cho nguyên tố đất. Vì thế, nếu treo quá nhiều thì nguồn năng lượng âm trong nhà sẽ rất lớn và thậm chí chẳng khác gì âm khí ở nghĩa trang.

2. Vị trí đặt gương không tốt

Gương là vật dung trang trí nhà khá hiệu quả, thậm chí thể hiện được tính thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá thì cũng không tốt. Nhiều ngôi nhà đặt quá nhiều gương ở phòng khách hay đặt sai vị trí sẽ làm mất phong thủy vốn có. Theo phong thủy, gương chiêu dụ nhiều tà khí, mang đến điềm xui xẻo nếu vị trí của gương nằm đối diện cửa chính. Thậm chí, nó còn là vật cản trở luồng sinh khí tốt vào nhà và phản xạ đuổi tài lộc khỏi nhà, ảnh hưởng xấu đến gia chủ.

3. Tích trữ nước

Nước là yếu tố cần thiết cho cuộc sống. Trong phong thủy cũng thế, nước là yếu tố thu hút tài lộc và lợi nhuận cho gia chủ. Thậm chí, nhiều quan niệm còn cho rằng khi nhà hết nước thì tài lộc sẽ dừng lại vì vậy mà nhiều gia đình thường tích trữ nước trong các chai nước và phân bố khắp mọi ngóc ngách nhà.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia phong thủy thì lại cho rằng điều này là vô lý. Nguồn nước tốt nhất khi dòng chảy được xuyên suốt, sai lầm phong thủy khi tích trữ nước khiến tiền tài ứ đọng, không sinh sôi nảy nở.

4. Trang trí cây cối sai cách

Gia chủ nhanh chóng "cháy túi" nếu đặt sai vị trí cây

Mỗi vật dụng trong nhà đều có tác dụng phong thủy nhất định của nó. Đặc biệt là các chậu cây. Bạn thường ít để ý đến nó và đặt vị trí ngẫu nhiên một cách tùy hứng. Tuy nhiên, mỗi chậu cây đều góp phần tạo nên sinh thái tốt hoặc xấu cho phong thủy. Chậu cây phong thủy là nơi chứa nhiều nguồn năng lượng và cát tinh tỏa ra xung quanh. Những vị trí như cạnh cửa chính, gần sofa là nơi các chậu cây có thể phát huy hết tác dụng.

Một số loại cây như: cây ngọc bích, cây phất dụ, Sen phật đà, cây lưỡi hổ,... là những cây có ý nghĩa về sự tài lộc và thịnh vượng. Ngoài ra, những loại cây này còn đem đến cho ngôi nhà nguồn sinh khí tốt dồi dào, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn đến với mình.Tuy nhiên, vị trí đặt các cây này phải được chú ý đặt đúng chỗ để có thể phát huy hết khả năng. Hãy đặt cây ở vị trí hướng cửa đi vào chính diện ngôi nhà. Đây là vị trí thích hợp có nhiều nguồn ánh sáng giúp cây phát huy được hết các sinh khí đưa đến ngôi nhà.

 

5. Quá nhiều cửa trong nhà

Đây chính là lỗi lớn trong phong thủy. Một căn nhà chỉ cần một cửa ra vào và hai cửa số bên góc phòng là đủ để đón luồng sinh khí vào. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cửa sổ và cửa phụ sẽ là điềm xấu khiến tài lộc thất thoát ra ngoài. Khung cảnh bên ngoài các cửa cũng phải sạch sẽ, xung quanh có thể trồng một số cây hoặc hoa. Nếu trong phòng có các cửa không cần thiết, hãy đóng bớt và khóa một số cửa phụ lại.

6. Quá nhiều màu sắc trong phòng

Ít ai biết rằng phòng khách là nơi dẫn dụ nhiều nguồn tài lộc nhất cho ngôi nhà nhưng một số người lại không để tâm đến trang trí phòng khách. Thậm chí, nhiều người còn quan niệm càng nhiều màu trong phòng càng đẹp, càng tốt. Điều này khiến phong thủy toàn bộ ngôi nhà đi xuống.

Mỗi màu sắc đều là tượng trưng của Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) và tùy thuộc mệnh của gia chủ mà quyết định đến màu sắc trong nhà. Hãy đặt nhiều đồ vật hợp màu với mệnh của gia chủ giúp đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng và tài lộc đến cho ngôi nhà. Nếu như bạn không biết màu nào phù hợp nhất thì hãy lấy màu trắng hoặc trắng sữa làm chủ đạo, không nên sử dụng gam màu đỏ để trang trí nhà vì không có lợi cho khí vận của cả gia đình.

7. Vị trí phòng bếp đặt không đúng

Căn bếp cũng là nơi đem lại may mắn và tiền tài đến với gia chủ. Ngoài ra, sức khỏe gia chủ còn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vị trí căn bếp. Vì vậy, cần bày trí nội thất căn bếp sao cho hợp lý để tránh những điều xấu xảy đến.

Theo phong thủy, tủ lạnh và bếp ga phải được để cùng một phía đối diện với bàn ăn. Bếp ga là nơi chứa những nguồn năng lượng ấm áp, còn tủ lạnh chứa nguồn lương thực từ thiên nhiên. Hai khu vực này kết hợp với nhau sẽ mang ý nghĩa sự cát thịnh, hưng vượng và giàu sang đến ngôi nhà.

8. Di chuyển cóc phong thủy

Trong phong thủy, cóc 3 chân ngậm tiền hay còn gọi là Thiềm Thừ là một linh vật rất được ưa chuộng sử dụng để cầu tài lộc. Theo kinh nghiệm trong phong thủy, Thiềm Thừ thông nhân tính nên khi khai quang tốt nhất chỉ nên có 1 mình gia chủ. Sau ngay khi khai quang, cóc ngậm tiền nhìn thấy ai đầu tiên thì sẽ mãi mãi phù hộ cho người đó