Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những điều cấm kỵ tại các quốc gia mà dân du lịch cần biết

Tùy vào từng nền văn hóa của các quốc gia khác nhau, khiến cho những tập tục, thói quen của họ cũng trở nên bất đồng quan điểm. Nếu ở các quốc gia trên thế giới, cử chỉ “ok” là thể hiện sự đồng tình thì ở Thổ Nhĩ Kỳ đây được xem là một sự xúc phạm.

1. Ở Croatica, đừng giơ 3 ngón tay ở giữa

o-croatica-dung-gio-3-ngon-tay-o-giua-1638594575.jpg

Nguồn: Internet

Vì nếu bạn giơ 3 ngón tay ở giữa cùng một lúc người dân nước này sẽ dễ dàng hiểu lầm, bởi đây chính là kiểu chào cực đoan của người Serbia. Người Croatica hoàn toàn không thích đều này. 

2. Ở Đức, đừng chúc sinh nhật trước ngày

nuoc-duc-1638594556.jpg

Nguồn: Internet

Như chúng ta được biết, người Đức rất mê tín về các phong tục tập quán và vấn đề này cũng không ngoại lệ. Họ sẽ nghĩ rằng, việc chúc mừng sinh nhật sớm sẽ mang lại những điều không may mắn đối với họ. Ở đây, bạn cũng không nên nhìn chầm chầm vào người khác.

3. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, đừng làm cử chỉ “ok”

ok-1638594555.jfif

Nguồn: Internet

Không giống như các quốc gia khác trên thế giới, cử chỉ “ok” là thể hiện sự đồng ý và đồng tình với một điều gì đó. Đối với người dân Thổ Nhĩ Kỳ, cử chỉ “ok” thể hiện sự xúc phạm đối phương.

Vì theo những người dân tại sống tại đất nước này, đây là một hành động được đánh giá là thô tục. Ở Brasil, điều này cũng được xem là cấm kỵ.

4. Ở Kenya, đừng đề cập về vấn đề tôn giáo

kenya-1638594556.jfif

Nguồn: Internet

Bởi hầu hết những người dân tại nước này đều rất sùng đạo và am hiểu về các kiến thức về tôn giáo.

5. Ở New Zealand, đừng hi vọng thấy chim kiwi

chim-kiwi-1638594555.jfif

Nguồn: Internet

Chim Kiwi là những loài chim không bay bản địa New Zealand, thuộc chi Apteryx, họn Apterygidae. Trong lớp chim, trứng của chúng có kích thước lớn nhất khi so với kích thức cơ thể. Tuy nhiên, bạn sẽ không dễ dàng tìm kiếm chúng ở đất nước này, vì hầu như chúng đang dần bị tuyệt chủng.

6. Ở Ấn Độ, đừng hôn nhau nơi cộng cộng

an-do-1638594556.jfif

Nguồn: Internet

Không giống như những đất nước phương Tây khác, coi việc thể hiện tình cảm ở nơi công cộng là một điều hết sức bình thường. Nhưng dối với Ấn Độ đây là một hành động mà bạn cần nên tránh. 

Ở đất nước này, phụ nữ ra đường phải trùm khăn kín mặt, các hành động ôm hôn, âu yếm nam nữ nơi đông người bị lên án và cấm ở đất nước này. Nếu vi phạm và bị bắt gặp bạn có thể sẽ phải ngồi tù 3 tháng