Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nhiều cơ hội làm việc tại Đức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Nhằm mở ra cơ hội làm việc và nâng cao tay nghề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Cộng hòa Liên bang Đức (Đức) cho công dân Việt Nam, Công ty TNHH Tư vấn Giáo dục Clevermann phối hợp với Viettalents GmbH ký kết thỏa thuận hợp tác ra mắt dự án Avita.

Theo đó Avita là dự án hợp tác quốc tế, thực hiện chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Việt Nam sang văn bằng điều dưỡng của Đức, được chính phủ Đức tài trợ. Dự án cũng mở ra cơ hội để công dân Việt Nam tới học tập, làm việc và định cư tại Đức.

screenshot-2024-03-18-at-12-28-02-1710934967.png
Ngày 16/3, tại TP.HCM, Công ty TNHH tư vấn giáo dục Clevermann và Công ty Viettalents GmbH (Đức) vừa công bố triển khai dự án Avita tại Việt Nam.

Mục tiêu của dự án là tuyển dụng các chuyên gia chất lượng cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đến từ Việt Nam. Trong thời điểm mà ngành chăm sóc sức khỏe đang có nhu cầu liên tục về các chuyên gia được đào tạo tốt và nhiệt tình, dự án Avita chú trọng vào những phương pháp đổi mới và hợp tác quốc tế để đáp ứng nhu cầu về chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại Đức.

Theo ông Lê Thắng Lợi – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam - Văn phòng Bộ GD&ĐT, giáo dục đào tạo là một lĩnh vực lớn, cần sự chung tay của mọi người. Xã hội hoá giáo dục cũng là chủ trương của nhà nước Việt Nam. Trong những năm gần đây, hệ thống giáo dục ngoài công lập bao gồm cả đào tạo nghề, có đóng góp rất lớn cho xã hội, góp phần đa dạng hóa các loại hình đào tạo, phục vụ cho công dân Việt Nam. Avita là cơ hội tốt để làm việc và nâng cao tay nghề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại CHLB Đức cho công dân Việt Nam.

ThS. Nguyễn Hoàng Tiến – Giám đốc Phát triển Giáo dục Clevermann cho biết, Chương trình điều dưỡng chuyển đổi là chương trình đào tạo dành cho các bạn sinh viên đã có chứng chỉ hành nghề điều dưỡng tại Việt Nam. Chương trình này giúp các bạn sinh viên cập nhật kiến thức và kỹ năng theo tiêu chuẩn của Đức, từ đó có thể trở thành điều dưỡng viên chuyên nghiệp tại Đức.

171061481808316-3-24-tang-hoa-1710935036.jpeg
Khởi động dự án Avita

Chương trình điều dưỡng chuyển đổi thường chỉ kéo dài từ 6 đến 12 tháng tại Đức. Sau khi tốt nghiệp chương trình điều dưỡng chuyển đổi, học viên sẽ được cấp bằng điều dưỡng viên của Đức. Bằng này có giá trị toàn quốc và được công nhận bởi các tổ chức quốc tế.

Clevermann thực hiện ký kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các nhà máy và bệnh viện tại Đức. Sinh viên, người lao động sẽ được trải nghiệm thực tế với các hoạt động thực hành tại doanh nghiệp và được đào tạo các kỹ năng quan trọng, giúp ứng viên nâng cao giá trị bản thân, tự tin trở thành những công dân toàn cầu, sẵn sàng hội nhập vào dòng chảy châu Âu.

ThS. Nguyễn Hoàng Tiên nhấn mạnh: “Với triết lý lấy con người làm trọng tâm, Clevermann đem đến sự yên tâm cho ứng viên khi tham gia chương trình, thông qua bản cam kết 100% ứng viên sau khi tốt nghiệp sẽ có việc làm, tại các doanh nghiệp do người Đức làm chủ. Đây là chương trình gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo với việc làm, tuyển sinh với tuyển dụng, thông qua việc ký kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các nhà máy và bệnh viện ở Đức."