Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Người Việt Nam tại Anh phát động chiến dịch “Chung tay cùng Việt Nam vượt qua Covid-19”

Tối 15/8 (giờ Việt Nam), tại Battersea (Luân Đôn, Anh), cộng đồng người Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Chung tay cùng Việt Nam vượt qua Covid 19”. Chiến dịch nhằm kêu gọi cộng đồng người Việt Nam trên khắp nước Anh cùng chung tay hướng về Tổ quốc góp phần cùng quê hương đẩy lùi dịch bệnh.
3cac7415ea991dc74488-1629090061.jpg
Buỗi lễ phát động chiến dịch “Chung tay cùng Việt Nam vượt qua Covid -19”

Buổi lễ phát động diễn ra đầy xúc động và có sự tham gia của nhiều người Việt tại Anh , đại diện 3 doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động cộng đồng là Park Pharmacy, Vanity Aesthetics & Beauty và EPLEGAL. Tại lễ phát động, nhiều bà con đã xúc động chia sẻ: Mặc dù sống xa Tổ quốc nhưng tấm lòng luôn hướng về quê hương. Cộng đồng người Việt Nam tại Anh cho biết mỗi lần nghe tin tức về tình hình dịch bệnh tại VN lại xót xa và lo lắng. Bởi, đất nước còn nghèo, dân số đông, trang thiết bị và hệ thống y tế còn thiếu thốn không thể so sánh với các nước khác . Ngay như tại nước tiên tiến như Anh có nền y tế hàng đầu mà cũng đã lao đao vì đại dịch gần 2 năm qua với 4 lần phong tỏa toàn quốc chỉ mới vừa mở cửa nền kinh tế và hoạt động trở lại bình thường từ ngày 19/7 vừa qua .

638e093797bb60e539aa-1629090061.jpg
Tại buổi phát động chương trình đã vận động được 101 triệu 835 ngàn VND

Đặc biệt nhiều thiếu niên gốc Việt tại Anh cùng gia đình đã đem tới chương trình những số tiền tiết kiệm của chính mình. Anna Hoàng, cô bé 13 tuổi  hiện đang theo học trung học tại London đã tự nguyện dạy học online và đi làm thêm trong thời gian nghỉ hè. Số tiền lương thu về đã giành gửi hết cho chiến dịch với một tình yêu Việt Nam – Nơi cuội nguồn của mình.

Tại lễ phát động, Chương trình đã gây quỹ được 101 triệu 835 ngàn VND . Ban tổ chức cho biết sẽ gửi cho Ủy ban về người Việt Nam tại nước ngoài - Bộ ngoại giao để tặng “Quỹ phòng chống Covid của Việt Nam” và  Quỹ  “Thương Sài Gòn”.

Sau lễ phát động tại London , Ban tổ chức cho biết sẽ tiếp tục mở rộng chiến dịch tới các Hiêp hội cộng đồng của người Việt tại Anh cũng như các thành phố khác với hình thức gây quỹ online để tất cả mọi người cùng được tham gia đóng góp phần nào tấm lòng của mình giúp đỡ bà con nơi quê nhà trong thời điểm đang vô cùng khó khăn do phong tỏa và dịch Covid bùng phát mạnh tại VN.