Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Người từ TP.HCM, Hà Nội về Quảng Nam sẽ phải cách ly và xét nghiệm Covid-19

Đến ngày 2/6 có 2.141 người từ TP.HCM và 111 người từ Hà Nội về Quảng Nam. Trong đó, 74 người được cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà là 2.178 người.

Ngày 2/6, tin từ sở Y tế tỉnh Quảng Nam, đơn vị ban hành Công văn số 1137/CV-BCĐ về việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người về từ TP.HCM và Hà Nội đang cách ly y tế tại nhà.

Lượng người di chuyển từ TP.HCM và TP. Hà Nội về tỉnh Quảng Nam thời gian qua tăng lên. Do đó, nhằm mục đích sớm phát hiện mầm bệnh trong cộng đồng, ngành y tế Quảng Nam cho rằng cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người về từ TP.HCM và Hà Nội đang cách ly y tế tại nhà.

Sự kiện - Người từ TP.HCM, Hà Nội về Quảng Nam sẽ phải cách ly và xét nghiệm Covid-19

Người về Quảng Nam từ TP.HCM và Hà Nội sẽ phải thực hiện cách ly và xét nghiệm.

Tính đến ngày 2/6, Quảng Nam đã quản lý, giám sát y tế và cách ly 2.252 người người từ TP.HCM và Hà Nội về tỉnh. Trong đó, 2.141 người về từ TP.HCM và 111 người về từ Hà Nội. Có 74 người được cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà là 2.178 người.

Để triển khai kế hoạch xét nghiệm diện rộng cho đối tượng này, sở Y tế Quảng Nam yêu cầu Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam thực hiện tiếp nhận mẫu từ các địa phương gửi về, tiến hành xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất và trả kết quả về địa phương.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có văn bản số 2457/UBND-KGVX gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị phối hợp kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và để chủ động thực hiện kiểm tra, rà soát người từ TP.HCM về sân bay Chu Lai.

Sự kiện - Người từ TP.HCM, Hà Nội về Quảng Nam sẽ phải cách ly và xét nghiệm Covid-19 (Hình 2).

Ngoài kiểm soát đường hàng không, Quảng Nam vẫn đang duy trì các chốt kiểm soát y tế đường bộ.

Hai địa phương này sẽ triển khai lực lượng có mặt tại sân bay Chu Lai để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngành chức năng sẽ kiểm soát tất cả công dân từ TP.HCM về tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi bằng đường hàng không để thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch ngay tại sân bay và các biện pháp y tế khác.

Cảng vụ hàng không miền Trung tại Chu Lai, Cảng Hàng không Chu Lai cung cấp danh sách, thông tin của công dân từ TP.HCM về Quảng Nam bằng đường hàng không; đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện để lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi thực hiện nhiệm vụ nêu trên tại sân bay Chu Lai.