Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Người dân đang có xu hướng “bỏ phố về quê”, xa hành phố để mong có cuộc sống an bình

“Đầu tư BĐS ven đô: Đánh thức tiềm năng BĐS vùng ven đang là xu hướng đầu tư bất động sản hiện nay. Đó là xu hướng “bỏ phố về quê” (Second home), tìm đến những vùng đất lớn, rộng hơn và xa khỏi thành phố để có cuộc sống an bình, gắn với tự nhiên mà không bị ồn ào bởi thành phố.

Trên thị trường BĐS trong quý vừa qua có thể thấy xu hướng này đã được hình thành từ rất sớm. Cụ thể, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại nhiều doanh nhân, gia đình đã bắt đầu “dịch chuyển” về "second home" tại các vùng ven thành phố để tránh dịch. Tại khu vực TP.HCM, xu hướng này mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi quanh thành phố có nhiều địa điểm thích hợp cho ngôi nhà thứ 2, đáp ứng nhu cầu sống xanh sống an toàn, sống khỏe của người dân trong bối cảnh đại dịch.

l1-1632922398.jpg
Nhiều người dân chuyển về “second home” vùng ven trong Covid-19.

Khi mới chớm dịch, anh Thái Minh Tâm (quận 7, TP.HCM) đã quyết định “khăn gói” cả nhà về căn nhà ở Bảo Lộc, Lâm Đồng để sinh sống. Đây là căn nhà thứ 2 (second home) anh mua từ đầu năm 2020 khi Việt Nam bùng phát dịch đầu tiên. Chia sẻ về lý do chọn second home này, anh Tâm cho biết cả gia đình đều thích một nơi ở thoáng mát, cây cối xanh mướt, gần gũi với thiên nhiên cộng thêm tình hình dịch nên đã quyết định mua ngay.

Đợt dịch đầu tiên năm 2020 tuy không phức tạp và ảnh hưởng nhiều như hiện tại nhưng khiến tôi suy nghĩ về một ngôi nhà thứ 2 cho cả gia đình. Vì thế tôi quyết định xuống tiền ngay một căn nhà tại Bảo Lộc để có thể nghĩ dưỡng cuối tuần, cho thuê khi không dùng đến, hoặc làm nơi sinh sống khi Covid ‘lỡ’ quay lại lần nữa. Và giác quan của tôi đã đúng. Nhờ vậy đợt dịch này, 2 bé nhà tôi có thể vui chơi thoải mái mà không bị bí bách như tại thành phố”, anh Tâm nói thêm.

Theo các chuyên gia địa ốc, không chỉ anh Tâm mà nhiều nhà đầu tư, khách hàng trong thành phố bắt đầu chọn các sản phẩm BĐS "second home" từ rất sớm tại Lâm Đồng bởi khí hậu thoáng mát và các khu vực lân cận TP.HCM như Long An, Tiền Giang… để sinh sống khi dịch ập đến.

Chị Hà My (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, tuy có nhà ở thành phố nhưng chị vẫn mua thêm một nhà phố 100m2 tại Thắng Lợi Central Hill (Bến Lức, Long An) để làm nơi nghỉ dưỡng và đầu tư. Khi đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại, chị đã cùng gia đình chuyển xuống đây ở hẳn.

Với thiết kế là khu đô thị compound, nơi đây không chỉ có nhiều tiện ích, không gian thoáng mát giúp cả gia đình sống thoải mái trong dịch mà còn rất an tâm vì tính an ninh và phòng dịch ở đây khi yếu tố an toàn cho cư dân được đặt lên hàng đầu. Tại Central Hill, các bé và bố mẹ có thể dạo chơi, thả diều, uống cà phê và bơi lội mỗi ngày, cảm giác như được bảo vệ trong bong bóng khép kín phòng Covid-19”, chị My chia sẻ.

l2-1632922414.jpg
Không gian thoáng mát tại Thắng Lợi Central Hill (Bến Lức, Long An).

Second home (ngôi nhà thứ 2) được xem là điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần của nhiều gia đình thành thị. Nhưng khi Covid-19 ập đến, nơi đây trở thành ngôi nhà chính của người dân khi vừa có thể tránh dịch lại có thể tận hưởng không gian rộng, xanh mát, thoải mái và an toàn cho cả gia đình.