Banh Trung Thu Windsor

Lễ khai giảng lặng lẽ và ấm tình sẻ chia ở một ngôi trường đại học

Ngày 12/9, Trường Đại học Văn hóa TPHCM đã tổ chức Khai giảng năm học 2024-2025 và niên khóa 2024-2028 trong sự lặng lẽ, ấm áp tình sẻ chia.
dai-hoc-van-hoa-tphcm-6-1726141031.jpeg
Thầy và trò Trường Đại học Văn hóa TPHCM cùng  hướng về đồng bào miền Bắc bị bão lụt.
dai-hoc-van-hoa-tphcm-1-1726182582.jpeg
Ca khúc xúc động được trình bày tại Lễ Khai giảng đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người

Ngày khai giảng năm học mới lẽ ra là ngày vui, ngày hân hoan, nhưng thầy và trò Trường Đại học Văn hóa TPHCM đón năm học mới trong lặng lẽ, không hát hò, náo nhiệt như mọi năm.

dai-hoc-van-hoa-tphcm-2-1726141031.jpeg
Ngoài đóng góp tối thiểu ngày lương theo tinh thần Công đoàn Bộ VHTTDL, Giảng viên nhà trường tích cực quyên góp cho  đồng bào miền Bắc ngay tại Lễ khai giảng.

Thay vì không khí phấn khởi thường thấy của ngày khai giảng cùng những lời ca tiếng hát, những tràng vỗ tay vui mừng, lễ khai giảng hôm nay lại diễn ra trong gọn nhẹ và ấm áp tình người, dù buổi lễ vẫn đủ đầy các thủ tục, nghi thức trang trọng như đọc Thư Chủ tịch Nước, báo cáo tổng kết, khen trưởng, đánh trống khai trường....

dai-hoc-van-hoa-tphcm-1-1726141031.jpeg
Sinh viên và tân sinh viên cùng thể hiện tình cảm đến nỗi đau của đồng bào miền Bắc trong bào lũ

Lễ khai giảng bắt đầu bằng 1 hát múa chào mừng ngắn gọn và sâu lắng. Điều này rất khác so với các lễ khai giảng khác. Thay vì liên khúc nhiều bài hát vui tươi, năng động, tươi trẻ như mọi năm thì năm nay chỉ trình diễn 1 bài cùng lời mời gọi mọi trái tim hướng về miền Bắc thân thương đang phải oằn mình chống chọi với bão lũ hoành hành cùng những tổn thất nặng nề về người và của không gì có thể thống kê hết.

dai-hoc-van-hoa-tphcm-3-1726141031.jpeg
Lãnh đạo 8 khoa chuyên môn nhận phần trao học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Lê Trường, sinh viên trong đội văn nghệ nhà trường chia sẻ, lễ khai giảng năm nay, đội văn nghệ đã tập luyện nhiều tiết mục đặc sắc, tươi vui, công phu. Tuy nhiên, trước nỗi đau mà đồng bào các tỉnh miền Bắc đang phải trải qua bởi bão lũ nên đã "gác lại"... Trường và nhiều sinh viên nhà trường mong rằng tiết mục đặc biệt này sẽ thay lời mời nhắn gửi từ trái tim kêu gọi cùng đồng hành, sẻ chia nỗi đau cùng đồng bào miền Bắc.

Ngay tại Lễ khai giảng, quý đại biểu, thầy và trò nhà trường đã thực hiện quyên góp, khởi động chia sẻ khó khăn với đồng bào ở những vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ lụt. Nghĩa cử cao đẹp này luôn được nhà trường phát huy. Đó đã trở thành truyền thống của tinh thần tương thân, tương ái hưởng ứng các cuộc vận động và sẵn sàng đóng góp tiền, hiện vật… giúp đỡ, hỗ trợ các đồng nghiệp và sinh viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhiều năm qua.

dai-hoc-van-hoa-tphcm-4-1726141031.jpeg
dai-hoc-van-hoa-tphcm-5-1726141029.jpeg
Nhà  trường khen thưởng 74 sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc năm học 2023 – 2024

Tại Lễ khai giảng, Nhà trường đã vận động trao rất nhiều phần học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2024 - 2025. Đồng thời với đó là khen thưởng cho thủ khoa đầu vào niên khóa 2024-2028 và trao học bổng đến trường cho các sinh viên xuất sắc, vượt khó trong thời gian qua.

dai-hoc-van-hoa-tphcm-5-1726141035.jpeg
PGS.TS. Lâm Nhân khen thưởng 15 sinh viên thủ khoa đầu vào các chuyên ngành đào tạo, khóa học 2024 - 2028

Trong lời phát biểu khai giảng, ngoài những lời chúc mừng tân sinh viên, PGS.TS Lâm Nhân, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TPHCM luôn nhắn nhủ các em sinh viên cố gắng học tập. Dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng  nhà trường luôn là một trong những ngôi trường có truyền thống dạy và học hàng đầu.

dai-hoc-van-hoa-tphcm-7-1726141031.jpeg
PGS.TS Lâm Nhân, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TPHCM  đánh trống khai trường.

“Trong đó không để bất kì một sinh viên nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường vận động các em có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập xa nhà với cam kết hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí cho các em’, PGS.TS Lâm Nhân nhấn mạnh.

(Nguồn ảnh: HCMUC)