Không cần phải dùng đến nhân sâm, 4 loại rau củ này đủ giúp "mẹ tròn con vuông"

Hà Kiều
Ngoài nhân sâm, các loại rau củ này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bà bầu nuôi con tốt hơn.

Bông cải xanh

Ảnh minh họa

Bông cải xanh cũng là một loại rau rất tốt cho bà bầu. Nó chứa các dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu từ folate, sắt, canxi đến vitamin C. Theo nghiên cứu, mẹ bầu chỉ cần ăn nửa bông cải thôi đã bổ sung thêm được 2,8g chất xơ cho hệ tiêu hóa đấy.

Bắp cải

Ảnh minh họa

Khi mang thai, bà bầu nên thêm bắp cải vào thực đơn bởi loại rau này chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, kali nên nó được coi là thực phẩm phẩm “quyền lực” khi mang thai. Ngoài ra, trong bắp cải còn rất giàu vitamin A, E, K, magie và kẽm… rất tốt cho sự phát triển thể lực của bé.

Củ cải đường

Ảnh minh họa

Củ cải đường được mệnh danh là nhân sâm mùa đông bởi nó rất giàu sắt và axit folic – tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi. Khi mẹ bầu ăn nhiều củ cải đường phòng ngừa được dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Ngoài ra, củ cải đường còn chứa nhiều sắt, vitamin A, C đều là những dưỡng chất rất cần thiết cho thai kỳ. Mẹ bầu mang thai, nhất là vào mùa đông nhớ chịu khó ăn củ cải đường vì những lợi ích tuyệt vời trên nhé.

Khoai lang

Ảnh minh họa

Khoai lang chứa nhiều tinh bột, chất xơ, kali, khoáng chất mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi trong bụng. Đây cũng là thực phẩm giúp bà bầu giảm tình trạng táo bón khi mang thai.