Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Khi họp, lãnh đạo rất ghét 3 kiểu nhân viên. Dân văn phòng nên biết để tránh

Với mọi công ty, cuộc họp là điều cần thiết để một công ty phát triển, đây cũng là dịp để nhân viên thể hiện được tài năng cũng như lấy lòng các cấp lãnh đạo, nhưng một số nhân viên lại không biết tận dụng, có những cách cư xử không mấy hợp ý sếp.

Trong thời đại thông tin liên lạc hiện đại tiên tiến, chúng ta sẽ ngày càng có ít cuộc họp đối với một số nội dung công việc mang tính chất chung chung, chẳng hạn một chút thay đổi trong quy trình làm việc không ảnh hưởng đến phương hướng chung của công việc hoặc phổ biến một vài nội quy mà ai cũng hiểu rõ.

Vì vậy, điều này cho thấy tầm quan trọng của cuộc họp thời này, bởi vì trong cuộc họp, những điều được nói nhìn chung quan trọng với sự tồn tại của công ty. Các cuộc họp thường là để thông báo một kế hoạch mới, hy vọng sẽ thu hút được ý kiến ​​của mọi người hoặc để tổng kết công việc trong một khoảng thời gian, xem xét quá khứ và lập kế hoạch cho tương lai. Trong những dịp quan trọng này, người lãnh đạo sẽ quan tâm nhiều hơn đến thành tích của nhân viên, lúc này nếu nhân viên thể hiện tốt thì lãnh đạo sẽ đánh giá cao, còn nếu nhân viên có ba biểu hiện sau thì lãnh đạo sẽ Nhân viên này khá khó chịu, thoạt nhìn có thể sẽ không thích ra mặt với nhân viên.

Thứ nhất: Thái độ không nghiêm túc, đúng mực

Trong cuộc họp, nội dung cuộc họp mà người lãnh đạo nói đến thường nghiêm túc hơn, cuộc họp có mục đích là giải quyết những vấn đề thực tế chứ không phải tụ tập để giải trí, thư giãn. Vì vậy, cuộc họp cần duy trì không khí nghiêm túc, không nên quá thoải mái, cười đùa, nếu quá vui vẽ sẽ làm giảm hiệu quả cuộc họp và lãng phí thời gian của hầu hết mọi người.

Vì vậy, lãnh đạo khi họp sẽ chú ý duy trì không khí nghiêm túc của cuộc họp bình thường, tránh làm mất hiệu quả, thậm chí là đi lạc mục đích ban đầu của cuộc họp. Lúc này, nếu một nhân viên có thái độ không đúng mực, cười đùa với đồng nghiệp trong cuộc họp, làm ảnh hưởng đến đồng nghiệp xung quanh, thậm chí cắt ngang bài phát biểu của những người trên sân khấu, lãnh đạo sẽ đặc biệt không hài lòng và cho rằng họ đang lãng phí thời gian của nhân viên khác, làm chậm tiến độ của cuộc họp. Vì vậy, muốn ngăn chặn sự chú ý của lãnh đạo thì phải giữ thái độ đúng mực, lắng nghe kỹ nội dung báo cáo tại cuộc họp, tích cực tham gia vào quá trình họp.

Thứ hai: Tránh né việc ngồi gần các sếp

Ngày nay, nhân viên của nhiều công ty hầu như đều có xu hướng này, đó là trong cuộc họp, các nhân viên có xu hướng ngồi đằng sau, ra xa vị trí của lãnh đạo, càng xa thì số lượng ngồi càng đông. Ở chiều ngược lại, gần với sếp thì số lượng trở nên vắng vẻ, và đôi khi không có một ai. Được này được giải thích vì họ cảm thấy thoải mái hơn, ít áp lực hơn khi ngồi xa vị trí của sếp

Tuy nhiên, tình trạng nhân viên ngồi lùi lại này khiến áp lực tâm lý của họ giảm đi một chút nhưng lại làm tăng áp lực tâm lý của người lãnh đạo, chức vụ càng lâu cũng sẽ dẫn đến khoảng cách tâm lý và sự truyền đạt thông tin lẫn nhau càng dài, nó sẽ trở nên bất tiện. Nếu nhà lãnh đạo muốn trao đổi với nhân viên hoặc hỏi bất kỳ câu hỏi nào, nhân viên không dễ trả lời. Vì vậy, nhiều nhà lãnh đạo không thích nhân viên ngồi như vậy, theo quan điểm của nhà lãnh đạo, những người trốn tránh áp lực sẽ trốn tránh khi gặp sự việc và không dám chịu trách nhiệm. Bất cứ khi nào gặp phải việc gì, anh ta sẽ có ấn tượng tốt về những nhân viên thân thiết với mình, và anh ta càng sẵn lòng tin tưởng những nhân viên này.

Thứ ba, không mang bút và não

Vì cuộc họp nào cũng có một số nội dung quan trọng nên thường không chỉ có một việc, nhân viên có thể không nhớ hết các nội dung này, đôi khi có một số nội dung cần được thảo luận tại chỗ. Kết quả là, nếu nhân viên không ghi chép ra giấy và suy nghĩ về những vấn đề họ đã nói, họ có thể không biết họ đã nghe và nghĩ gì sau một thời gian lắng nghe.

Khi lãnh đạo đặt câu hỏi, nếu không có sự trao đổi từ phía nhân viên, lãnh đạo sẽ cảm thấy nhân viên không có tâm, chưa lắng nghe, chưa suy nghĩ thấu đáo nên để lại ấn tượng xấu trong lòng.

Tóm lại, trong mọi công ty, cuộc họp là một vấn đề cần thiết, vì có rất nhiều vấn đề đòi hỏi nhân viên phải động não để giải quyết, tại cuộc họp, lãnh đạo cũng sẽ chú ý đến kết quả làm việc của nhân viên để xem họ có thái độ đúng mực và Nếu phát hiện ra thành tích không tốt nêu trên sẽ để lại ấn tượng không tốt trong lòng lãnh đạo, ở mức độ nhẹ sẽ gây khó chịu cho lãnh đạo, nặng thì không được trọng dụng. Vì vậy, nhân viên vẫn nên tuân thủ nội quy của cuộc họp khi họp, biết lắng nghe và cẩn thận trong lời nói của mình.